cho em hỏi cách vẽ hình này trong inven 9

  • Thread starter giangnamksm
  • Ngày mở chủ đề
G

giangnamksm

Author
trong sheet meta.ipt mình vẽ hình...........

mình không hiểu có thể flat patern có tác dụng trải hình ra .nhưng trải ra song thì không tác động gì vào đựoc đúng không?
các pro ơi ,m không vẽ được cái hình này "cố gắng giúp với" ban đầu mình nghĩ vẽ song biên dạng của nó rồi định flat patern trồi tạo skech ...sử dụng lệnh cut.....nhưng chịu chết,THực ra số liệu không quan trọng lắm đâu kk ah,
Tại học nghệ chưa rõ lắm. lại không được học nhiều,mầy mò mãi mà vẫn không làm được,Thấy các pro vẽ hình phức tạp thấy mà thèm chết.
hic giup với naz
 
Last edited by a moderator:

mes_tuan

New Member
Ðề: cho em hỏi cách vẽ hình này trong inven 9

mình chỉ bạn một mẹo nhỏ nhé:bạn vẽ biên dạng theo hình chiếu chính, rồi dùng lệnh contour flange để tạo hình 1 tấm vật liệu với bề rộng đùn ra là mặc định :25mm thì phải, sau đó trải nó ra, đo lại các kích thước bao hình( chủ yếu là chiều dài,tại vì mình thấy bên hình chiếu triển khai của bạn thiếu kích thước chiều dài ), kích thước các đường chấn(bend lines).
Sau đó mở một file Sheet metal.ipt mới, vẽ lại tiết diện triển khai(ban đầu thiếu kích thước dài và các đường bend), tạo face, vẽ lần lượt 3 line để bend (với các kích thước đã đo ở bản vẽ trc đó) (dùng lệnh fold, chú ý mỗi lần chỉ fold đc 1 line)
 
Top