Cho em xin 1 số bản vẽ mẫu về thiết kế khuôn trong Catia

Author
Mọi người cho em xin 1 số bản vẽ về khuôn trong Catia, đặc biệt cho em xin 1 số tài liệu về phần gia công trong Catia như tiện CNC, phay . . .
 
V

Vo HuyThanh

Trong phần Help của CATIA có chỉ dẫn rất kỹ và chi tiết cách thiết kế khuôn cũng như gia công . Em cố gắng tìm đọc cho kỹ và thực hành theo thì sẽ hiểu thôi. Không cần phải lan man tìm tài liệu khác làm gì. Các tài liệu khác viết về CATIA như của Sham Tickoo hay Richard Cozzens thường chỉ viết đến mức độ Part Design hay đi sâu hơn một chút là vào phần Assembly thôi( Cuốn CATIA V5 Workbook của Richard Cozzens viết giới thiệu một cách tương đối đầy đủ các Workbench của CATIA, nhưng chỉ như cỡi ngựa xem hoa thôi chứ không đi sâu vào chi tiết , bởi vì thông thường ở ngoại quốc rất ít hãng có tiền mua hết toàn bộ license của các Workbench của CATIA,do đó viết sách bán về CATIA thì người viết họ cũng chỉ nhắm đến đối tượng người đọc đông nhất là những người dùng License bản P1 hoặc P2, cụ thể là chỉ dùng chính ở PartDesign Workbench và Assembly) không có đi chuyên sâu vào các lãnh vực thiết kế khuôn và gia công. Với một điều khác nữa là ở ngoại quốc khi công ty mua license Workbench nào của CATIA thì IBM (đại diện phân phối chính thức của Dasault System) sẽ cử nhân viên đến hướng dẫn cách sử dụng cho đến thành thạo, nên tài liệu không có đưa ra ngoài. Các tài liệu tiếng Việt mà tôi có thấy ở trên mạng về CATIA cũng chỉ là dịch lại trong phần Help này thôi và theo tôi nhận xét thì người dịch có thể là các em sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm về thiết kế bằng CATIA, nên thay vì đọc tài liệu bằng tiếng Việt thì em nên cố gắng đọc và thao tác bằng các lệnh tiếng Anh có lẽ dễ hơn.
Do đó theo kinh nghiệm của tôi thì tài liệu hướng dẫn trong phần Help của Dassault System là hay nhất. Em cứ theo thứ tự trong phần help của họ thực hành theo từng lệnh và các bài tập mẫu có sẵn thì sẽ nắm bắt cách sử dụng.


Em có thể lên mạng tìm tài liệu của Sham Tickoo hay Richard Cozzens ở 2 cuốn sách sau:
CATIA V5 Workbook Richard Cozzens
CATIA V5 FEA Tutorials Nader Zamami
ADVANCED CATIA V5 Workbook Richard Cozzens
CATIA for Designers V5R13 Sham Tickoo
 
Last edited by a moderator:
em đang học CATIA V5 R17 nhưng thấy chương trình không có phần help mà chỉ thấy phần startup khi cài ra thôi.hình như nó ở một đĩa khác ngoài chương trình.em đang rất muốn học nhưng chua có. bác nào có thì share cho em với theo địa chỉ:
ngdattruong_gtvt@yahoo.com
em cám ơn các bác nhé
 
V

vantu

các bác ơi em đang học catia nhưng không có tài liệu về phần bề mặt và khung dây,bác nào có thì cho em xin nhe,
các bác gửi cho em vào gmail:anhtu.dhktcn@gmail.com
cảm ơn các bác nhiều
 
Top