cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

  • Thread starter phunghe
  • Ngày mở chủ đề
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

[/URL][/IMG]
mới học nên vẽ hơi xau hii
 
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

Người ta hỏi cách vẽ chi tiết đó chứ người ta có hỏi là "có ai vẽ được không" đâu ?

@phunghe : 2 chi tiết này có cách dựng hình tương đối giống nhau, nếu cậu vẽ được 1 hình thì hình kia sẽ vẽ được.
Mình hướng dẫn sơ qua nhé:

Hình 1 : Đó là lò xo quấn theo biên dạng hình tam giác

Bước 1 : Vẽ 1 Sketch có dạng tam giác đều và bo tròn các đỉnh của tam giác.
Bước 2 : Vẽ 1 Sketch khác là 1 đoạn thẳng trên cùng mặt phẳng với Sketch ban đầu, 1 đầu của đoạn thẳng có quan hệ trùng điểm với 1 điểm bất kỳ của hình tam giác trong Sketch 1
Bước 3 : Dùng lệnh Surface Swept quét profile ( đoạn thẳng ) theo path ( tam giác ) với tùy chọn " Twist along path ", chọn độ xoắn thích hợp.
Bước 4: Tạo 1 mặt phẳng vuông góc với quỹ đạo mà điểm cuối của đoạn thẳng vừa vạch ra, và đi qua điểm cuối của đoạn thẳng đó.
Bước 5: Vẽ sketch là hình tròn nằm trên mặt phẳng vừa tạo, tâm trùng với điểm cuối của đoạn thẳng.
Bước 6: Dùng lệnh Sweep quét profile đường tròn theo quỹ đạo ở trên là xong.

Hình 2 : cũng tương tự, làm được hình 1 thì hình 2 bạn sẽ làm được.
 
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

Người ta hỏi cách vẽ chi tiết đó chứ người ta có hỏi là "có ai vẽ được không" đâu ?

@phunghe : 2 chi tiết này có cách dựng hình tương đối giống nhau, nếu cậu vẽ được 1 hình thì hình kia sẽ vẽ được.
Mình hướng dẫn sơ qua nhé:

Hình 1 : Đó là lò xo quấn theo biên dạng hình tam giác

Bước 1 : Vẽ 1 Sketch có dạng tam giác đều và bo tròn các đỉnh của tam giác.
Bước 2 : Vẽ 1 Sketch khác là 1 đoạn thẳng trên cùng mặt phẳng với Sketch ban đầu, 1 đầu của đoạn thẳng có quan hệ trùng điểm với 1 điểm bất kỳ của hình tam giác trong Sketch 1
Bước 3 : Dùng lệnh Surface Swept quét profile ( đoạn thẳng ) theo path ( tam giác ) với tùy chọn " Twist along path ", chọn độ xoắn thích hợp.
Bước 4: Tạo 1 mặt phẳng vuông góc với quỹ đạo mà điểm cuối của đoạn thẳng vừa vạch ra, và đi qua điểm cuối của đoạn thẳng đó.
Bước 5: Vẽ sketch là hình tròn nằm trên mặt phẳng vừa tạo, tâm trùng với điểm cuối của đoạn thẳng.
Bước 6: Dùng lệnh Sweep quét profile đường tròn theo quỹ đạo ở trên là xong.

Hình 2 : cũng tương tự, làm được hình 1 thì hình 2 bạn sẽ làm được.
Hình 2 có thể sử dụng 2 lệnh:
1 lệnh helix
1 lệnh swep
 
P

phunghe

Author
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

cảm ơn bạn..
nhưng bước 5 mình k swept hết đường dẫn đc.bạn up hình nên đc k.mình k hiểu
 
P

phunghe

Author
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

cho mình hỏi thêm là vẽ lò xo với tiết diện mặt cắt thay đổi thì làm thế nào ạ
 
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

không hiểu câu hỏi của bạn
 
P

phunghe

Author
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

tức là tiết diện dây thay đổi.chứ k phải là bán kính vòng xoắn thay đổi
 
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

tức là tiếp diện day hình tròn hoặc hình vuông phải hông bạn, nếu như vậy thì được
 
P

phunghe

Author
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

uk.là hình tròn có tiết diện thay đổi,và cách vẽ thế nào ạ
 
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

bạn từ tìm hiểu chứ cái đó đơn giản quá mà. nếu bạn biết vẽ lò so tiep diện tròn rồi thì giờ đổi hình khác không dùng hình tròn nửa là được chứ gì.
 
P

phunghe

Author
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

phải rồi.bạn hướng dẫn cụ thể cho mình đc không.cảm ơn bạn
 
Ðề: cho mình hỏi chi tiết này vẽ thế nào ạ.cảm ơn mọi người

phải rồi.bạn hướng dẫn cụ thể cho mình đc không.cảm ơn bạn
Do mình đang sử dụng máy của chị mình nên không có SolidWorks để hướng dẫn bằng hình ảnh hay quay phim được, các bước vẽ như thế này nhé.

Bước 1 : Tạo lò xo Sử dụng lệnh Helix and Spiral
Bước 2 : Tạo 1 mặt phẳng đi qua 1 điểm cuối của lò xo và vuông góc với lò xo ( Plane 1 )
Bước 3 : Tương tự tạo 1 mặt phẳng cho đầu còn lại ( Plane 2 )
Bước 4 : Trên Plane 1 tạo 1 sketch là hình tròn, ví dụ Phi20 ( Sketch1 )
Bước 5 : Trên Plane 2 tạo 1 sketch là hình tròn, ví dụ Phi20 ( Sketch2 )
Bước 6 : Trên mặt phẳng ( mặt phẳng này cắt đôi lò xo theo chiều dọc trục lò xo ), bạn vẽ 1 sketch là hình tròn, ví dụ Phi10 với ràng buộc "Pierce" giữa tâm của đường tròn và Lò xo ( Sketch3 )
Bước 7 : Sử dụng lệnh Loft, Chọn lần lượt các Sketch 1, Sketch 3, Sketch 2 --> Khung Centerline parameter bạn chọn Helix trên.
 
Top