Đầu tư máy gì hiệu quả cho phay mặt phẳng và khoan lỗ thép tấm 800x500x20

  • Thread starter nongdanhp
  • Ngày mở chủ đề
N

nongdanhp

Author
Chào các bác, em chủ yếu là người đầu tư, quản lý về kỹ thuật chỉ amateur. Mong được các bác cao thủ nhiệt tình chia sẻ vấn đề sau: Em muốn đầu tư máy cho việc gia công hàng loạt các tấm thép Dài 800 x Rộng 500 x Dày 20mm, yêu cầu phay phẳng 2 mặt, khoan các lỗ trên mặt từ D12 đến D40 độ chính xác +- 0,1mm.
1. Vậy nên đầu tư máy gì hiệu quả nhất để có thể tự làm không phải đi thuê ngoài ?
2. Em tự nghĩ 1 hướng tiết kiệm là: Tự chế máy Khoan + phay cơ như sau : Mua máy khoan đế từ cũ chỉ lấy củ khoan và ray trượt gắn vào khung chữ C có gắn bàn xy đặt gia công chính xác đủ độ cứng. Như vậy khi gia công sẽ lắp dao phay, phay phẳng xong, định vị các lỗ khoan = máy laser CNC (em đang có sẵn). Gá lại vào máy khoan, khoét các lỗ. Phương án này có ổn không các bác.
Rất mong được ý kiến đóng góp. Xin trân trọng cảm ơn
 
Ðề: Đầu tư máy gì hiệu quả cho phay mặt phẳng và khoan lỗ thép tấm 800x500x20

Vấn đề là bác đầu tư vào đó bao nhiêu tiền thì có các phương án khác nhau. Bác cần để ra một vài phương án + chi phí cho các phương án đó rồi so sánh cái gì hiệu quả mình làm, nếu không không thể biết nó hay hay không đâu. Vì khi đánh giá phương án phải là so sánh tổng số điểm. Bác có thể cho điểm từng tiêu chí. Ví dụ lấy thang điểm 10 cho từng tiêu chí.
Số điểm đánh giá phương án= Chi phí + Thời gian + hiệu quả gia công ( năng suất + độ chính xác).

Từ bảng so sánh điểm đó thì mới quyết định bác a.
 
Ðề: Đầu tư máy gì hiệu quả cho phay mặt phẳng và khoan lỗ thép tấm 800x500x20

Mình nghĩ phương án của bạn khả thi đó. Độ chính xác 0.1mm thì khoan theo dấu là được. Còn chất lượng bề mặt không yêu cầu cao thì chạy dao bằng tay cũng được.
Nếu có điều kiện thì mua máy phay nhỏ về làm. Nó được thiết kế có chạy dao tự động dọc, ngang, nên rất tiện lợi.
Chúc bạn sớm thành công
 
Top