Điều khiển PLC trong bãi đỗ xe ô tô tự động

C

cuongkd559

Author
. Mô tả khái quát cabin vào xe
Khi tài xế lái xe vào cabin thì các cảm biến quang sẽ xác định vị trí chính xác của xe. Nếu không đúng vị trí thì hệ thống thông báo bắng đèn tín hiệu, và không cho hệ thống hoạt động.
Tùy theo không gian cho phép mà có thể thiết kế cabin sao cho phù hợp nhất.

Đèn hướng dẫn: Thường được lắp phía trước cửa cabin, hướng dẫn tài xế lái vào đúng vị trí. Sử dụng ký tự hay các mũi tên để hướng dẫn.
Gương hướng dẫn : Cho phép người lái xe để tiếp tục, trong khi kiểm tra tình trạng đậu xe qua gương
Cảm biến quang: Xác định chính xác kích thước phía trước và phía sau xe và truyền các tín hiệu để hướng dẫn tới các bóng đèn
Cảm biến chiều cao xe : Phát hiện bánh xe phía trước của xe để xác định xem liệu xe đúng vị trí trên pallet
Cảm biến sự tồn tại của xe :Kiểm tra sự tồn tại của xe trong các ô lưu trữ, nó có ở tất cả các ô lưu trữ.

Bảng điều khiển: Là màn hình LCD cảm ứng, cung cấp các thông tin cho người sử dụng như số vị trí còn trống. và các thông tin giúp chúng ta co thể kiểm soát hệ thống từ bên ngoài.

Quá trình nhập xe:
Tài xế sẽ lái xe vào phòng nhận xe (cabin). Tại đây vị trí của xe sẽ đựơc các cảm biến quang xác nhận. Nếu tài xế không đỗ xe đúng vị trí ( xe đuợc đặt trên pallet) hoặc kích thước xe vuợt so với tiêu chuẩn quy định của hệ thống. Thì hệ thống sẽ thông báo và không hoạt động cho tới khi thỏa mãn các quy định về kích thứơc và vị trí xe. Sau đó tài xế ra khỏi xe và ra khỏi cabin, tới hộp điều khiển phía trứơc cabin nhập mật mã để nhập xe vào hệ thống.
Sau đó hệ thống điều khiển trung tâm sẽ xác định vị trí để nhập xe và 1 pallet trống khác để thay thế cho xe tiếp theo. Lúc này đồng thời có 2 chuyển động một là thang máy đưa xe xuống tầng cần cất xe. Sau khi xe tới tầng cần cất thì trolley ( Cầu di chuyển tại mỗi tầng ) của tầng đó ra thang máy và nhận xe sau đó di chuyển tới ô lưu trữ. Hai là tại tầng khác thì trolley tới vị trí cần lấy pallet trống và đưa pallet trống đợi tại thang máy. Thang máy sẽ nhận pallet trống này và đưa lên cabin chờ xe tiếp theo. Kết thúc quá trình nhận xe.
Quá trình trả xe:
Tài xế sẽ lại hộp điều khiển nhập mã số xe cần lấy. Hệ thống điều khiển xác định vị trí xe cần lấy và vị trí cất pallet trống hiện tại. Thang máy sẽ đưa pallet trống xuống tầng cần cất trong lúc này đồng thời trolley của tầng xa cần lấy đang lấy xe ra thang máy. Sau khi thang máy thực hiện xong nhiệm vụ cất Pallet trống thì sẽ di chuyển tới tầng cần lấy xe và thực hiện lấy xe đưa lên cabin cho tài xế. Sauk hi tới cabin cửa tự động của cabin sẽ mở và tài xế vào lùi xe ra. Kết thúc quá trình trả xe.



HỆ THỐNG

ĐẶC ĐIỂM
SUPPER PARKING
LIFT SLIDE
Sức chứa
Lớn
Lớn
Các cơ cấu (CC )trong hệ thống
CC nâng, CC di chuyển, v.v.. Hoạt động độc lập với nhau và hoạt động song song.
Gồm 1 thang nâng chính đảm nhiệm chuyển động nâng và di chuyển xe trong hệ thống
Tốc độ nhận và trả xe
Vì các cc hoạt động đồng thời và song song nên tổng thời gian lấy và gửi xe rất nhanh
(< 1,8 phút/xe )
Tất cả các cơ cấu nằm trên cùng 1 thang nâng nên bị giới hạn về tốc độ nên tổng thời gian gửi và nhận xe chậm
Sự độc lập hoạt động của các tầng xe trong hệ thống
Các tầng trong hệ thống có thể hoạt động độc lập với nhau
Các tầng hoạt động đều phụ thuộc vào thang nâng chính
Giới hạn về số tầng để xe trong hệ thốn
Không có sự giới hạn
Giới hạn số tầng, tối ưu là 5 tối da là 6 tầng

kết cấu của hệ thống
Có thể làm sàn thép, sàn bêtông hoặc sàn thép kết hợp bêtông.
Chỉ có thề tối ưu với sàn bêtông
Kết cấu của công trình
Có thể làm các đà, dầm chịu lực của công trình xen kẽ các tầng xe
Các dầm, đà bị giới hạn về vị trí

BẢNG TÍNH CHI TIẾT THỜI GIAN LẤY VÀ GỬI XE CỦA HỆ THỐNG
Block 1
Tổng số xe trong hệ thống (block 1)
300
chiếc
Số tầng
10
tầng
Số thang nâng
3
unit
Chiều cao nâng thấp nhất (M)
3
M
Chiều cao nâng cao nhất (M)
22
M
Số trolley di chuyển
10
unit
Chiều dài hệ thống (M)
44
M
Khoản cách trolley di chuyển gần nhất
0.925
M
Khoản cách trolley di chuyển xa nhất (1)
23
M
Khoản cách trolley di chuyển xa nhất (2)
26
M
Khoản cách từ trolley tới ô chứa
5.25
M
Khoản cách từ trolley tới thang nâng
5.2
M

Bạn chỉnh lại Font chữ và các bảng biểu cho chuẩn nhé, copy và paste từ word ra vỡ hết layout rồi kìa. Rất hoan nghênh tinh thần chia sẻ của bạn, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn chuẩn bị kỹ 1 chút.
 
Last edited by a moderator:
D

donvicto

Author
Ðề: Điều khiển PLC trong bãi đỗ xe ô tô tự động

Cái này là đề tài hay là dự án của bạn vậy? Nếu cần người lập trình thì liên hệ với mình nhé! truongdkh41@yahoo.com
 
Ðề: Điều khiển PLC trong bãi đỗ xe ô tô tự động

Bài viết này bị nhầm lẫn thì phải? Tiêu đề đè cập đến PLC nhưng nội dung thì chắng liên quan gì. Trong hệ thống lưu đỗ xe tự động tích hợp khá nhiều công nghệ cơ điện tử, PLC chỉ là phần tử cơ bản trong hệ thống. CN Châu Âu sử dụng khá nhiều CN siêu liên kết không dây đẻ thu thập tín hiệu trong hệ thống điều khiển phân tán.
 
T

trucbach

Author
Ðề: Diều khiển PLC trong bãi đỗ xe ô tô tự động

bai viet hay day ,wa that minh dang can mot he thong dieu khien tu dong , co gi thi share cho minh nhe:41:
 
S

song nho

Author
Ðề: Điều khiển PLC trong bãi đỗ xe ô tô tự động

Bài viết hay đó .Mình cũng đang cần một hệ thống đóng nút tự động
ai biet xin chỉ giùm
 
N

ndnndn

Author
Ðề: Điều khiển PLC trong bãi đỗ xe ô tô tự động

Đề tài hay dự án của bạn khá hay, mình đăng kí phần lập trình :101:

Gởi các bạn Brochure giải pháp hệ thống dẫn hướng xe của Carlo tham khảo:

http://www.mediafire.com/download.php?yzzmrijzkzy

---------------------------------
NGUYEN DUC NHON
Automation Engineer
Automation Solution Division - Engineering Department - ACE Corp.
Mobile : 0908.805.697
Email: nd.nhon@ace.com.vn ; ducnhon@gmail.com
Web: http://www.ace.com.vn
Head Office: 3rd F1 CMC Plaza, 79B Ly Thuong Kiet St., Ward 8, Tan Binh Dist., HCMC - VietNam
Tel: (+84-8) 3 9711 098 - 099 - 100
Fax: (+84-8) 3 8653 255
 
Top