Dùng Pro/E hay MasterCam để gia công

  • Thread starter thuquan
  • Ngày mở chủ đề
T

thuquan

Author
Mình hiện nay đang dùng Pro/E để thiết kế khuôn,Các bác cho tôi hỏi có nên chuyển qua MasterCam để lập trình không?vì dùng Pro/E lập trình không mạnh bằng MasterCam(Minh2 chỉ nghe nói thế chưa dùng qua MasterCam).

Khi mở File đuôi IGS bằng Pro/E bị rách bề mặt phải xử lý thế nào,cho mình xin tài liệu được không.

Xin chân thành cám ơn!
 
Ðề: Dùng Pro/E hay MasterCam để gia công

-phần mềm nào cũng có cái mạnh riêng không thể nói cái nào hơn cái nào ,quan trọng mình có làm chủ được nó ko thôi .nếu đã dùng PRO sao pải chuyển sang mastercam làm gì cho sai số.nếu bạn muốn chuyển thì gia công bằng cimatron mặt hở vẫn gia công bình thường mà gia công cũng rất dễ.
-trong pro khi bạn import file igs vào bạn edit nó có các công cụ xử lý mặt rách . bạn xem có một số bài trong diễn đàn có viết đấy.
 

ckhieu

New Member
Ðề: Dùng Pro/E hay MasterCam để gia công

bạn này nói đúng đấy, lúc trước mình cũng dùng Cam 9.1 để gia công nhưng sâu này vẽ pro 5.0 mình xuất bằng pro luôn, cài nào cũng có cái hay hết nhưng chủ yếu là kinh nghiệm thui, làm và xuất nhiều CT thì sẽ biết cách vào dao, ra dao, dao cắt vào CT như thế nào cho im, cho đừng chạy dao là hay nhất!
 
Ðề: Dùng Pro/E hay MasterCam để gia công

Phải đấy, thiết kế bằng Pro thì nên Gia công luôn trong Pro đi, Pro gia công cũng mạnh lắm bác ah, lại đơn giản nữa. master cam thì hợp với ai vẽ thiết kế bằng cad hơn.
 
Ðề: Dùng Pro/E hay MasterCam để gia công

Chào bạn theo kinh nghiệm của mình có các góp ý với bạn như sau:
- Nếu thiết kế bằng Pro/E thì gia công trên Pro/E sẽ tốt hơn vì đồng bộ dữ liệu mà Pro/E gia công khuôn cũng rất tốt nhưng để gia công trên Pro/E bạn phải biết rõ phần mềm mới tối ưu hết được chức năng của đường dao.
- Nếu gia công MasterCam cũng rất tốt nhưng khi chuyển FILE từ các phần mềm khác chuyển qua sẽ có sai số nhưng đặc điểm và điểm mạnh của mastercam là trực quan dễ sử dụng.
- Nếu file igs chuyển qua bị rách mặt có thể xử lý bằng công cụ Import Doctor nhé.
 
Top