{E} Phương pháp làm mẫu kim tương

  • Thread starter PhucKK
  • Ngày mở chủ đề
P

PhucKK

Author
222 Pros!
Có ai có tài liệu về phương pháp làm mẫu kim tương mới ko cho em với. Chả là em phải mài mẫu các loại thép gió thấy vất quá nên mới tìm xem có pp nào có thể ứng dụng cho đỡ vất một chút. Tài liệu nước ngoài (En, Ru) cug Ok.
Thanks!
 

ME

Active Member
Re: Phương pháp làm mẫu kim tương

Mua máy đánh bóng điện phân về mà dùng. Tùy loại, loại xịn khoảng vài trăm triệu đồng. Vào trang của Buehler mà xem nhé.
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Re: Phương pháp làm mẫu kim tương

Loại loàng xoàng của Châu á khoảng vài trăm triệu thôi, động đến hàng EU thì loại vài trăm triệu bé tẹo. Nói đến Nhật thôi cũng đã gần 2 tỷ rồi (có thể dùng cho cả tấm khuôn to)
Chắc lại muốn tìm hiểu miễn phí rồi. Hàng này hơi mắc, bạn thông cảm, nếu không phải đại gia có nhu cầu mua thật và không có trình độ công nghệ làm khuôn xịn thì không nên tìm hiểu làm gì, cứ Giáp 400 mà phang cho máu.
 

ME

Active Member
Re: Phương pháp làm mẫu kim tương

Năm 2006 chúng tôi nhập về máy đánh bóng điện phân của hãng Buehler, Mỹ. Lúc đó tầm dưới 200 triệu. Không hiểu chú Đình nói mấy đánh bóng điện phân dùng cho mẫu thí nghiệm của hãng nào mà vài tỉ?
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Re: Phương pháp làm mẫu kim tương

Máy công nghiệp Bác ạ!
Phục vụ cho phòng thí nghiệm thì em ko biết.
Triển lãm cuối năm 2007 ở Giảng Võ có 2 hãng của Nhật và của Hàn đem sang nhưng chưa có ai mua. Loại máy này ở phiên bản đầu thì vài đơn vị đã mua và dùng rồi như Z153, Hapulico, v.v...
 

ME

Active Member
Re: Phương pháp làm mẫu kim tương

Dùng làm mẫu kim tương thì máy nhỏ chứ ai dùng máy đánh bóng công nghiệp làm gì.
 
C

Chauphoyen

Author
Tôi thấy ở Công ty tôi làm kim tương đơn giản lắm. Cắt mẫu phẳng, mài giấy giáp mịn 600 đến 1000 sau đó đánh bóng cơ học bằng nỉ có dùng thêm oxit crôm là được. Không tốn kém vậy đâu.
 
V

vuvanthong82

Author
Bạn nào có biết chỗ nào bán nỉ đánh bóng ko nhỉ chỉ jup mình với. Mình mài đến giấy giáp 1500 rồi mà đánh phải nỉ ko chất lượng (vải chăn) nên đánh bóng lâu mà vẫn ko thấy hết vết xước đặc biệt làm kim tuơng mẫu Cu, Al sau khi ủ.
 
Với các kim loại màu thì làm mẫu phải thật cẩn thận. Phải lau sạch mặt mẫu và giấy nhám trước khi mài. Mài đến giấy 2000 mới đem đánh bóng trên nỉ có tẩm bột oxit nhôm.
 
Top