Gán vật liệu cho part trong ZW3D

Author
Chào các bạn,
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn gán vật liệu trong phần mềm ZW3D nhé.

Đầu tiên, các bạn tìm tới phần Attributes -> chọn Properties
1693451619361.png

Sau đó, phần mềm sẽ mở ra bảng Properties với các thuộc tính của part. Bạn sẽ tìm tới phần Material, chọn vật liệu mà các bạn muốn gán ở phần Default. Mỗi vật liệu sẽ có khối lượng riêng, các bạn có thể check ở mục Density. Sau đó click OK.
1693451736165.png
1693451933438.png

Bạn có thể check kết quả ngay ở phía dưới, phần Mass, hoặc vào Inquire -> Mass Properties
1693451989076.png

Ngoài ra, các bạn có thể tạo thư viện vật liệu riêng cho mình bằng cách thay đổi file Bundles trong thư mục ZW3D.
Bước 1: Mở file Bundles.Z3 (C:\Program Files\ZWSOFT\ZW3D 20XX\languages\en_US\resource)
Bước 2: Chọn tab Attribute -> Material -> Export Bundle file
1693452516773.png
Khi đó phần mềm sẽ xuất ra 1 file có tên Material.txt với các vật liệu và khối lượng riêng có sẵn. Bạn có thể tùy chỉnh vật liệu và khối lượng riêng tùy ý. Nhớ là giữ format khối lượng riêng đúng nhé (có dấu đóng mở ngoặc vuông)
1693452613452.png

Sau đó bạn quay trở lại ZW3D, import file Material.txt đó vào và lưu file Bundles.Z3 lại. Như vậy các bạn đã chỉnh sửa thư viện vật liệu thành công rồi.
1693452711812.png

Hi vọng bài viết này giải quyết được vấn đề các bạn đang gặp phải.
Chúc các bạn thành công !
 
Top