ví dụ như chạy phá thô chi tiết này. với chi tiết bé như này chỉ cần 1 đường chạy dao hình elip là có thể ăn hết phôi thừa rồi chứ ko cần đến đường chạy dao bên ngoài kia.
Vậy bạn chọn dao đủ lớn mà vẫn còn hiện tượng thì hãy chọn patten khác. Chọn contour finishing chẳng hạn (máy nó luôn tạo ra patten chạy dao nhiều kiểu. Khi bạn xác định là cắt 1 lần là xong thì đừng dùng "cắt thô" mà tự chọn Finish. Trong finish đặt F lớn lên là xong.
Thô hay tinh vẫn là do user xử lý chứ ko phải do cái máy.
Theo mình là bạn hơi máy móc.
ví dụ như chạy phá thô chi tiết này. với chi tiết bé như này chỉ cần 1 đường chạy dao hình elip là có thể ăn hết phôi thừa rồi chứ ko cần đến đường chạy dao bên ngoài kia.
Để hạn chế rút dao nhiều trong gia công thô, bạn nên chọn kiểu cắt là spiral và chổ clearance bạn chọn optionize, chọn z khoảng z > deep cut là ok.
Tuy nhiên khi chạy thô thì nên chạy thẳng thì tốt hơn, dao sẽ tốt hơn vì scallop ít thay đổi hơn kiểu chạy spiral. Vã lại đôi khi nếu mà chương trình ok thì rút dao chạy G0 để cắt cũng được.
Trong chi tiết của bạn huycong, chổ góc vuông bạn nên chạy thẳng luôn, bạn sẽ thấy chạy nhanh hơn là chạy bo tròn.
Theo mình chi tiết này nên chọn dao Bull có bán kính bắng bán kính chân chi tiết trụ ! Sau đó dùng lệnh Spiral 2.5axis chọn 2 con tour là đướng bao ngoài và trụ , sau đó chọn điểm xuống dao ngoài màn hình là xong ! Chạy như vầy nhìn không được hay cho lắm ! hehe