hệ thống phay rãnh gỗ tự động

  • Thread starter nvt09x
  • Ngày mở chủ đề
N

nvt09x

Author
chào các ace trên diễn đàn hiện em đang làm đồ án hệ thống cơ điện tử với đề tài thiết kế hệ thống phay rãnh gỗ tự động dùng bàn quay.em định làm về plc nhưng giá cả mấy piston,van đắt quá.em nge nói dùng động cơ thì rẻ hơn nhưng ở chổ dùng động cơ liên kết với vít me để kẹp gỗ trên bàn quay thì không biết có được không.anh chị nào có kinh nghiệm hay cho em một lời khuyên hữu ích nhé.em cảm ơn nhiều.
 
Ðề: hệ thống phay rãnh gỗ tự động

Bạn nên sử dụng hệ điều khiển PLC hoặc tương tự thì nó mới nổi được chữ Cơ điện tử còn ban điều khiển bằng động cơ cũng không rẻ hơn đâu bạn ạ, Nhất là phát gia công các cơ cấu cam kẹp với cam xoay cho hệ thống. Bạn có thể vào các xưởng gia công gỗ để hiểu rõ thêm về quy trình phay của hệ thống.
Chúc bạn thành công.:)
 
Ðề: hệ thống phay rãnh gỗ tự động

Liệu chủ Pic có thể nói rõ hơn ý tưởng phay rảnh gỗ được không?
Với đồ gỗ thì mình thấy mới khắc gỗ dùng CNC còn gia công đồ gỗ gia dụng thì với đầy đủ các loại máy móc (không tự động nhé). Mình nghĩ nhanh hơn xài tự động. Vì tự động còn tốn thời gian gá đặt, trong khi đó em lắp sẵn cữ và cầm phôi băng tay bỏ vào máy xẹt xẹt xẹt xẹt..... xong mất rồi nhìn sang bác tự động đang loay hoay gá với kẹp.
Còn việc bạn từ bỏ PLC mình thấy như bạn đi ngược lại lịch sử vậy. Mà không phải chuyên ngành cơ điện tử của bạn nữa
 
Last edited:

vuongnt

New Member
Ðề: hệ thống phay rãnh gỗ tự động

Bạn nên dùng PLC hoặc vi điều khiển hoặc có thể dùng phần mềm có sẵn như Mach3, Kcam để điều khiển luôn. Dùng PLC hoặc vi điều khiển thì sẽ giúp bạn nâng cao khả năng lập trình. Còn dùng Mach3, Kcam thì không cần phải lập trình. Dù chọn phương án nào đi nữa thì cũng phải thiết kế phần cứng bạn nhé! Chúc bạn sớm thành công.
 
Top