hỏi về Đồ gá tiện ngoài piston

  • Thread starter Jindo306
  • Ngày mở chủ đề
J

Jindo306

Author
Các bác ơi , em muốn hỏi về đồ gá để thực hiện tiện ngoài piston ( xe Ford) , hiện tại em đang phải thiết kế nó nhưng chưa biết nên thiết kế làm sao cho hợp lý , bác nào gợi ý hướng dẫn cho em được ko ạ , hoặc có tài liệu liên quan thì share cho em với , em cám ơn nhiều ! Lần đầu post bài có gì sai sót mong anh em giúp đỡ !

em không nhìn rõ đồ gá trong này khi đến nguyên công tiện ngoài( được kẹp vào mâm cặp )
http://www.youtube.com/watch?v=h8VTExdaIF4
 
Last edited by a moderator:
Ðề: hỏi về Đồ gá tiện ngoài piston

Chào bạn. Tiện mặt ngoài của piston bạn phải sử dụng máy tiện chuyên dùng. Máy tiện mặt đầu và mặt ngoài trong 1 nguyên công (đây là nguyên công thứ 2). Nguyên công 1 là tiện mặt chuẩn trong lòng piston, sau đó dùng mặt chuẩn này định vị để thực hiện những nguyên công tiếp theo. Muốn kẹp chặt trong nguyên công này phải sử dụng máy tiện chuyên dùng để kẹp. Nguyên lý như sau: trục chính của máy tiện có cơ cấu kéo chi tiết, vì vậy sau khi định vị dùng một chốt ắc xuyên qua lỗ ắc đồng thời qua tay kéo của trục chính. Nhấn nút và chi tiết sẽ được kéo vào kẹp chặt.
 
J

Jindo306

Author
Ðề: hỏi về Đồ gá tiện ngoài piston

Cám ơn bác , nhưng em chưa rõ lắm :-s . Cái cơ cấu kéo chi tiết của máy tiện cụ thể nó cấu tạo như thế nào ạ ? Em muốn hỏi về cái đồ gá gá kẹp piston để thực hiện nguyên công tiện ngoài chứ em ko hỏi nhiều về máy tiện đó . Mong bác hướng dẫn cụ thể cho em với , thanks bác nhiều !
 
Ðề: hỏi về Đồ gá tiện ngoài piston

Cảm ơn bạn đã quan tâm. Nói cho dễ hiểu là bạn định vị và kẹp chặt bên trong lòng piston hết. Trục chính của máy có 3 nhiệm vụ là truyền lực, định vị và kẹp chặt. Định vị bằng chốt trụ áp sát mặt chuẩn bên trong piston, còn kẹp chặt thông qua lỗ ắc. Trục chính của máy sẽ kéo chốt ắc vào và kẹp chặt. Đây là trường hợp dùng máy chuyên dùng.
Còn dùng máy tiện vạn năng thì bạn phải chế đồ gá kẹp trong.
 
J

jeremy

Author
Ðề: hỏi về Đồ gá tiện ngoài piston

Aslat đồ gá của thầy TRẦN QUANG QUÝ có đấy bạn à!cũng tương tự,nhưng mình có thể làm đơn giản hơn trong atlas.năm ngoái tớ cũng làm đề này mà.chúc vui!
 
J

Jindo306

Author
Ðề: hỏi về Đồ gá tiện ngoài piston

Bạn ơi mình tìm không thấy có atlat của thầy TRần Quang Quý nào cả ! :-s . Bạn học trường nào và chỉ cho mình có thể kiếm sách đó ở đâu được ko , cám ơn nhiều Jeremy !
 
Top