Hỏi về mô phỏng khuôn trong TopSolid

Author
Chào các bác, có bác nào biết về mô phỏng khuôn trong TopSolid thì chỉ cho em với. Em đang tìm hiểu nó mà mãi không biết cách làm thế nào. Thanks trước các bác nhé!
 
C

cadcamtec

Ðề: Hỏi về mô phỏng khuôn trong TopSolid

Mô phỏng khuôn trong Topsolid không khó. Nhưng không biết bạn muốn hỏi mô phỏng khuôn gì, khuôn ép nhựa, khuôn đúc áp lực hay khuôn đột dập

Nếu là khuôn nhựa hay đúc áp lực đầu tiên bạn phải định nghĩa khuôn ép trên , và khuôn ép dưới.phần nào di dộng và phần nào cố định. Thường phần cố định tức là phần sẽ gắn vào máy ép nhựa.

Sau đó xác định khoảng mở khuôn. Thưởng thì khoảng mở khuôn = chiều cao chi tiết + 5-7 mm tùy theo sản phẩm
 
Ðề: Hỏi về mô phỏng khuôn trong TopSolid

Mặc định khi thiết kế khuôn với một số cụm chi tiết cơ bản là việc mô phỏng không có gì phải làm cả mà Topsolid tự hiểu và mô phỏng theo các thông số của các chi tiết thiết kế. Tuy nhiên trong trường hợp có thêm nhiều cụm chi tiết bổ sung thì thể phần mềm chưa hiểu đc chi tiết, cụm chi tiết đó sẽ có chuyển theo phương nào và các thông số chuyển động ra sao. Để việc mô phỏng được hoàn tất thì các bạn phải gắn chuyển động cho nó bằng lệnh Rigid set, Joint, Scenario
 
D

Dungtk

Ðề: Hỏi về mô phỏng khuôn trong TopSolid

các anh có thể làm thử 1 ví dụ mô phỏng cho mở khuôn ép nhựa 3 mảnh không ạ! em thấy Topsolid nó mặc định cho mình định nghĩa khoảng mở là cho khuôn 2 mảnh vì thế mà tấm giật phoi hay một số khoảng mình muốn tách ra giữa các tấm khác nó ko có. e loay hoay mãi chưa mô phỏng được. Nhờ các bác giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn các bác quan tâm và giúp đỡ!
 
Ðề: Hỏi về mô phỏng khuôn trong TopSolid

Dungtk
có thể gửi thiết kế của bạn qua bên mình mô phỏng giúp đồng thời hướng dẫn bạn mô phỏng luôn nhé.
 
Top