hỏi về thiết kế ngược trong ProE

Author
Hiện giờ em đang làm đồ án về thiết kế ngược trong WILDFIRE .Em đang thực hành ở giai đoạn thiết kế từ file scan3D sang part (chi tiết của em là khay đựng xà phòng trong nhà tắm) ,khi em chuyển từ dạng lưới điểm sang dạng mặt phẳng trong ProE đều bị lỗi (bởi vì mặt phẳng em tạo ra khi thicken được các khối solid không liên tục ).

Các thầy và các anh chỉ bảo cho em với !
Ai có tài liệu về thiết kế ngược trong ProE có thể up lên hoặc gửi mail cho em (tryagainf5@yahoo.com).
Rất mong sự giúp đỡ !
 
Copy , merge các phân mảnh surface lại thành một đối tượng surface đồng nhất, sau đó mới thicken. Bạn thử làm theo phương án này thử coi. Chúc bạn thành cống!
Thân,
 
NHững mặt không tạo thickness được khi đó bạn có copy sau đó tiến hành Merge lại với nhau cũng không thể thick... được đâu .Nguyên nhân không tạo được độ dầy thì rất nhiều nhưng chủ yếu do bề mặt đó nhăn có nhiều chỗ gấp khúc nhỏ mà ta để ý thấy .KHi tạo chiều dầy sp tạo ra bề mặt trong sạng offset có dạng cùng vector pháp tuyến cho các điểm .

Ví dụ hai cạnh của hình hộp chữ nhật ta bo tròn góc bằng lệnh round =5 mm thì khi đó ta không thể offset để tạo ra mặt có khoảng cách là 6mm đựoc .Ban chỉ có thể offset được <5mm mà thôi .chính vì thế mà nguyên công bo tròn góc trong khi vẽ bao giờ cũng được là sau cùng trong quá trình vẽ sản phẩm

- Kinh nghiệm của tôi đó là xây dựng lại bề mặt đó đi qua một vài điểm và tiếp tuyến với các họ bề mặt xung quanh nó hay là chỉnh sửa trực tiếp bề mặt đó sau khi chỉnh sủa tạo ra một bề mặt mới có thể thickness được
 
Author
anh Hải nói đúng đấy ,cái nguyên nhân này em cũng đã lờ mờ đoán ra .Chính vì thế trong WF có chức năng analysic cho phép phân tích độ dầy thicken (hay offset)
chính việc xây dựng mặt qua nhiều đường curve là nguyên nhân gây ra điều đó ,nếu ta xây dựng mặt trên một số curve quan trọng ta sẽ tăng được độ dày thicken
Cái này tôi đang thực hành thử
sẽ có kết quả sớm !
 
Top