Sai rồi bác hut_heater, về nguyên tắc xe chở đông lạnh phải có mấy lưu ý như sau:
1/ Khối lượng phải nhỏ nhất có thể trên thể tích lớn nhất để tránh tăng công suất của động cơ. Không thể mang mang động cơ xe tăng ra kéo xe bò được.
2/ Chịu được môi trường không hoàn hảo trong khoang chứa hàng, nếu như xe chở nước mắm thì vỏ sắt của bác thì được bao nhiêu lít thì hỏng.
3/ Chịu được sự thay đổi giữa nhiệt độ môi trường và nhiệt độ trong buồng lạnh.
4/ Hệ số thất thoát nhiệt là thấp nhất để tránh công suất máy làm lạnh phải gánh thêm phần thất thoát.
Với các lưu ý trên nên xe đông lạnh thường lòng trong làm bằng nhôm nhằm mục đích nhẹ. Thành trong được tạo gân( Nhằm khử sự co của vật liệu khi bị lạnh) và liên kết theo phương pháp River( đinh tán). Lớp bảo ôn thì làm bằng sợi thủy tinh hoặc vật liệu bảo ôn chịu lửa chứ không dùng xốp để tránh nguy hiểm khi xẩy ra cháy.
Còn lớp ngoài cùng thì cũng làm như lớp trong nếu là xe chuẩn còn tùy từng hãng sản xuất nếu làm bằng sắt rồi xử lý bề mặt chịu môi trường thì tuổi thọ không cao bằng nhôm.
Một số hãng sản xuất còn sản xuất thùng đông lạnh rời nối với đầu máy bằng rơmoóc và hệ thống máy lạnh hoạt động độc lập không phụ thuộc vào đầu máy kéo nhằm mục đích linh động khi vận chuyển. Ví dụ xe A vận chuyển đến B thì thay đầu máy khác và vận chuyển tới C như trong vận chuyển bằng đường sắt vậy.
Một vài điều nêu ra mong có ích lợi nhỏ nhoi cho người đặt ra câu hỏi.