Author
-Bước 1: Mở phần mềm SolidWorks lên, Crtl+O hoặc File/Open để mở file Part bạn cần render.
Trong bài này tôi lấy file part body guitar làm ví dụ, các bạn có thể down file part tại đây: http://www.mediafire.com/?x5ayqxiybeue6bh (Chú ý: File dựng bằng SolidWorks 2009 )
H1-Bước 2: Mở
PhotoWork lên bằng cách vào Tool/
/ Check vào PhotoWorks.
Sau khi mở
PhotoWork lên thì nó sẽ nằm ở chỗ như hình dưới
-Bước 3: Tiến hành gán vật liệu (Materials) cho file Part.
Có thể gán vật liệu cho Part theo Face, Surface, Body, Feature, và trong 1 Part có thể gán nhiều vật liệu trên nhiều Face, Surface, Body, Feature khác nhau.
Click vào thẻ Appearences(Color), chúng ta sẽ thấy 1 loạt các vật liệu như Plastic(chất dẻo như nhựa), Metal (kim loại), Rubber (cao su),…Có rất nhiều vật liệu, các bạn có thể chọn loại vật liệu thích hợp với sản phẩm của mình.
Với ví dụ này, đầu tiên tôi chọn loại vật liệu Plastic/ High Gloss/ Black high gloss plastic để gán cho Face của body guitar
Click chuột phải vào Black high gloss chọn Add Apperence to part
Theo mặc định (default) thì Vật liệu sẽ được gán cho toàn bộ file Part, nên bạn sẽ thấy toàn bộ body Guitar toàn là màu đen. Nhưng chúng ta chỉ muốn gán Black high golss cho 1 vài Face thôi, vì thế chúng ta phải Remove Appearance sau đó gán lại theo Face.
Nhìn vào thanh Menu tree (góc trái, phái trên giao diện SW), chọn thẻ PhotoWork ở trên và Click Double vào Black high gloss (hoặc click chuột phải chọn Edit) để mở hộp thoại tùy chỉnh ra như hình dưới:
Trong hôp thoại tùy chỉnh, click chuột phải chọn Delete để remove Part vừa gán ( để sau đó gán lại cho Face)
Sau khi Delete xong, nhìn vào các biểu tượng trong hộp thoại chúng ta thấy có thể gán Vật liệu theo Part, theo Face, Surface, Body, Feature. Thông thường chúng ta hay gán theo Part, Face và Body.
Chú ý: nếu các bạn nào muốn gán vật liệu theo body thì khi thực hiện các lênh Extrude, Revolve…các bạn không nên Merge body lại ( bằng cách bỏ dấu check Merge result ở hộp thoại), nếu merge lại thì sản phẩm của bạn sẽ là 1 Part vì thế chúng ta không thể gán vật liệu theo Body được.
Ở ví dụ này chúng ta gán theo Face, vì thế click chọn vào biểu tượng Select Faces
Trong bài này tôi lấy file part body guitar làm ví dụ, các bạn có thể down file part tại đây: http://www.mediafire.com/?x5ayqxiybeue6bh (Chú ý: File dựng bằng SolidWorks 2009 )
H2
H3
H4
H5
Có thể gán vật liệu cho Part theo Face, Surface, Body, Feature, và trong 1 Part có thể gán nhiều vật liệu trên nhiều Face, Surface, Body, Feature khác nhau.
Click vào thẻ Appearences(Color), chúng ta sẽ thấy 1 loạt các vật liệu như Plastic(chất dẻo như nhựa), Metal (kim loại), Rubber (cao su),…Có rất nhiều vật liệu, các bạn có thể chọn loại vật liệu thích hợp với sản phẩm của mình.
Với ví dụ này, đầu tiên tôi chọn loại vật liệu Plastic/ High Gloss/ Black high gloss plastic để gán cho Face của body guitar
H6
H7
Nhìn vào thanh Menu tree (góc trái, phái trên giao diện SW), chọn thẻ PhotoWork ở trên và Click Double vào Black high gloss (hoặc click chuột phải chọn Edit) để mở hộp thoại tùy chỉnh ra như hình dưới:
H8
H9
Chú ý: nếu các bạn nào muốn gán vật liệu theo body thì khi thực hiện các lênh Extrude, Revolve…các bạn không nên Merge body lại ( bằng cách bỏ dấu check Merge result ở hộp thoại), nếu merge lại thì sản phẩm của bạn sẽ là 1 Part vì thế chúng ta không thể gán vật liệu theo Body được.
Ở ví dụ này chúng ta gán theo Face, vì thế click chọn vào biểu tượng Select Faces
H10