Ðề: hướng dẫn sử dụng lệnh Boundary Boss/Base
Lệnh Boundary: Tạo ra khối Solid hoặc Surface bằng cách quét các đường Curves, Edges, Sketch, Point theo 1 hướng hoặc 2 hướng. Có thể sử dụng Boundary như lệnh Swept. Có thể sử dụng một điểm quét đến 1 đường cong theo một hướng, giống như Loft từ một điểm. Nói cách khác nó là tổng hợp của 2 lệnh Loft và Swept, nhưng lệnh Boundary Surface làm có nhiều tính năng hơn.
-Direction 1: chọn các đường Curves, Edges cần quét theo hướng 1
-Direction 2: chọn các đường Curves, Edges cần quét theo hướng 2
Hộp thoại
Option and Preview:
- Merge tangent faces:
- Trim by direction 1: Giới hạn Surface theo hướng 1
- Trim by direction 2: Giới hạn Surface theo hướng 2
- Drag Sketch:
- Show preview: Xem trước
Hộp thoại
Display:
- Mesh preview: Hiển thị lưới trên Surface
- Mesh density: Nhập số vào để tăng thêm mật độ mắt lưới
- Zebra stripes: Chế độ tô bóng sọc vằn
- Nếu check vào Curvature combs sẽ xuất hiện:
+ Direction 1: Hiển thị lưới quét theo Direction 1
+ Direction 2: Hiển thị lưới quét theo Direction 2
+ Scale: điều chỉnh tỉ lệ khoảng cách trên đường Curves
+ Density: điểu chỉnh mật độ lưới hiển thị trên đường Curves
-None: là hướng mặt tại các đường cong được chọn chủ yếu chịu ảnh hưởng bởi vị trí của các đường cong thứ hai.
-
Direction Vector: có thể sử dụng một mặt phẳng, axis, temp axis, cạnh tuyến tính hoặc sketch để thành lập một hướng
-
Normal To Profile: hướng surface tại đường cong được chọn đến vuông góc với mặt phẳng sketch. Đương nhiên, điều này chỉ áp dụng cho sketch 2D.
Còn vài chỗ nữa, bạn tự nghiên cứu thêm đi. Good Luck!