Komatsu công bố khái niệm mới về máy xúc thủy lực cỡ trung bình được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro

Author
Komatsu Ltd. (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Hiroyuki Ogawa) đã phát triển một khái niệm mới về máy đào thủy lực cỡ trung kết hợp pin nhiên liệu hydro và các bộ phận chính do Komatsu phát triển để đạt được mức trung hòa carbon tại nơi làm việc của thiết bị xây dựng. Bằng cách thúc đẩy các thử nghiệm PoC (Proof of Concept) bắt đầu vào tháng 5 năm 2023, Komatsu đã tăng tốc nỗ lực bắt tay vào sản xuất thương mại các thiết bị xây dựng cỡ vừa và lớn chạy bằng pin nhiên liệu hydro trong tương lai gần.

Hình ảnh ý tưởng dành cho máy đào thủy lực cỡ trung được trang bị pin nhiên liệu hydro.
Trong kế hoạch quản lý trung hạn của mình, Komatsu cam kết giảm thiểu tác động môi trường trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, đặt mục tiêu giảm 50% lượng khí thải CO2 từ việc sử dụng các sản phẩm và sản xuất thiết bị của mình vào năm 2030 (so với mức của năm 2010) và mục tiêu thách thức là đạt được trung hòa carbon vào năm 2050. Để giúp khách hàng của mình đạt được mức trung hòa carbon, Komatsu đã và đang cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ và giải pháp giúp giảm tác động đến môi trường, chẳng hạn như máy đào thủy lực lai và máy đào mini chạy bằng điện. Komatsu cũng tham gia nghiên cứu và phát triển để cung cấp các sản phẩm được trang bị nguồn năng lượng mới.
Đối với cỗ máy mới này, Komatsu đã sử dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro và bình chứa hydro, được sản xuất bởi Toyota Motor Corporation (Giám đốc điều hành, Chủ tịch: Koji Sato) (sau đây gọi là "Toyota"), trên máy đào thủy lực cỡ trung bình của Komatsu. Ngoài công nghệ điều khiển toàn diện của Komatsu, sự kết hợp giữa hệ thống pin nhiên liệu hydro của Toyota và các bộ phận chính của Komatsu, Komatsu đang nỗ lực hướng tới lượng khí thải bằng không và giảm đáng kể tiếng ồn và độ rung, đồng thời mang lại hiệu suất đào mạnh mẽ và khả năng vận hành cao như động cơ- điều khiển máy xúc.
Thiết bị xây dựng cỡ vừa và lớn đều yêu cầu nguồn điện có tỷ trọng năng lượng cao hơn so với thiết bị xây dựng nhỏ, điều này đã dẫn đến việc chuyển sang điện khí hóa bằng pin. Do hydro có tỷ trọng năng lượng cao hơn và có thể được tiếp nhiên liệu trong thời gian ngắn hơn so với thời gian cần thiết để sạc lại pin, Komatsu đã và đang thúc đẩy các nỗ lực R&D của mình như một lựa chọn điện khí hóa đầy hứa hẹn cho các mẫu xe cỡ trung và lớn. Để góp phần hiện thực hóa một xã hội hydro và tính trung hòa carbon, Komatsu sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới sản xuất thương mại máy móc xây dựng cỡ vừa và lớn được trang bị pin nhiên liệu hydro bằng cách tiến hành các thử nghiệm PoC của mẫu máy ý tưởng mới này. Giá trị DANTOTSU được định nghĩa là việc tạo ra giá trị cho khách hàng, tạo ra chu kỳ tích cực cải thiện thu nhập và các giải pháp ESG trong kế hoạch quản lý trung hạn mới của Komatsu, mang tên “Giá trị DANTOTSU – Cùng nhau, hướng tới “Thế hệ tiếp theo” cho sự tăng trưởng bền vững”. Thông qua Giá trị DANTOTSU này, Komatsu sẽ cố gắng tạo ra những giá trị mới để có những bước tiến vững chắc tới giai đoạn tiếp theo cho nơi làm việc của tương lai và truyền lại một tương lai bền vững cho thế hệ tiếp theo.
Theo AZO
 
Top