Làm sao đánh bóng thép không gỉ?

  • Thread starter vietnamwatches
  • Ngày mở chủ đề
V

vietnamwatches

Author
Xin kính chào các bác.Em tên là HẢI,em đang làm một số thử nghiệm về chủ đề:"Đánh bóng vỏ đồng hồ làm bằng thép chống gỉ,tẩy các vết xước trên bề mặt của nó".Các bác cố gắng giúp em về mặt phương pháp thủ công:Nên dùng loại hóa chất nào,cách làm như thế nào để có hiệu quả cao...
Em là thành viên mới của diễn đàn,và đây là một việc rất quan trọng đối với em.Thông qua diễn đàn này mong nhận được sự giúp đỡ của các bác.Hoặc thông qua mail<hai302b7@yahoo.com>.Rất cảm ơn diễn đàn.
 
Last edited by a moderator:

khoags

New Member
Bác cho biết kích thước và yêu cầu về độ bóng biết gì thì em hóng hớt cho
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Dùng Nỉ và hóa chất đánh bóng để đánh. Tốt nhất là mua máy mài tay về lắp vải Nỉ lên đánh sẽ có bề mặt bóng hơn, đều hơn, không xước mặt như đánh bằng tay.
 

khoags

New Member
Nếu làm như vậy thì sẽ rất lâu nếu trên bề mặt có nhiều vết xước hoặc bề mặt không nhẵn cần phải làm giảm sơ bộ nhấp nhô bề mặt sau đó mới dùng phớt Nỉ và nến đánh bóng để tạo độ bóng cần thiết.
 
V

vietnamwatches

Author
Em chân thành cảm ơn các anh các chị trên diễn đàn đã giúp đỡ em.
Em đang học năm cuối ngành Vật liệu học,xử lý nhiệt bề mặt kim loại của tr.đai học Bách Khoa Hà Nội.Đây là đề tài tốt nghiệp đại học của em nên em rất muốn được trực tiếp gặp,trao đổi và mong muốn nhận được những chỉ bảo về măt kinh nghiệm của các anh các chị để em có thể có những kết quả thực nghiệm tốt nhất cho đề tài của mình.Một lần nữa rất mong nhận thêm sự giúp đỡ của các anh các chị.
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Lâu lắm mới gặp 1 cậu SV lịch sự như vậy.

Anh thì toàn Kinh nghiệm thôi, ko biết gì nhiều.
Nếu muốn mặt của vật đồng đều trước khi đánh bóng thì đưa vào máy Đánh bóng có hóa chất tẩy rửa và hóa chất bảo quản bề mặt. Sau đó đưa ra đánh Nỉ với hóa chất đánh bóng. Kỳ công nhưng đẹp.
Còn đánh bóng bằng máy chuyên dụng như những tấm Inox có bọc Linon thì cần chạy qua 1 máy (ko biết gọi là máy gì) sau đó Tấm tôn bóng láng như đã thấy và chạy vào 1 máy ép Linon bảo vệ.
Trong cái máy này người ta dùng công nghệ Điện Hóa học để đánh bóng bề mặt và lấp kín những vết xước nhỏ của bề mặt (kiểu như mạ)

Với các đồng chí làm hàng Giả nhà mình thì dùng Inox mac SU-201 đột và dập 1 hồi rồi đem vào máy đánh bóng dạng Lắc rung 3D có Bi đá và hóa chất tẩy rửa, sau khi lắc rung khoảng 3 giờ thì bỏ ra rồi đem đi đánh Nỉ với hóa chất đánh bóng. Bề mặt đẹp lung linh như hàng của EU.
Vì vậy nếu ra hàng mua mấy thiết bị nội thất vệ sinh thì chắc chắn 90% là mua được hàng giả ở thị trường VN hiện nay.

Còn với hàng của Đài Loan làm ở VN thì có thêm hóa chất đánh bóng trong máy Lắc rung, nên xong 1 mẻ là xong luôn.

Khoảng 17-10 này, ở Triển lãm GV có tổ chức Hội chợ, em tìm đến mà hỏi họ về hóa chất.
 
P

phamvhoang

Author
Đánh bóng điện hóa thép không gỉ

Có thể đánh bóng bằng phương pháp điện hóa , đây là phương pháp thông dụng nhất. tham khảo tại:
www.minhchat.com.vn
 
Top