Lắp máy phay CNC

Author
Chào các bác trong diễn đàn.
Em đang có ít mũi Gundrill và muốn làm cái máy Gundrill e cũng đang lên phương án thiết kế và tham khảo một số cơ cấu truyền động trên mạng nhưng có những cơ cấu e xem mà ko sao hiểu đc có bác nào pro xin chỉ giáo cho e rõ với ah?
Trước tiên e mời các bác xem video: http://www.youtube.com/watch?v=jiAEFr0NQsA
Đây là video lắp máy phay CNC nhưng e ko hiểu ở đây là khi lắp xong ổ bi vào trục và ổ rồi thì tại sao ở phút thứ 7:38 nó vẫn có thể gõ để căn chỉnh độ đồng tâm đc ah? thêm cái nữa là bốn con ốc vặn chí chết và ren ah! nhỡ nó vặn chết vào rồi thì nó nát cái ren luôn lần sau sửa chữa ko biết có tháo ra đc ko ah?
Có bác nào chuyên bên sửa chữa lắp máy nhiều hiểu cơ cấu này xin chỉ giúp e dc ko ah?
Sau khi vẽ xong e xin up bản vẽ và hình ảnh lên cho các bác góp ý thêm giúp e!
 

chau2707

Active Member
Ðề: Lắp máy phay CNC

- Tại phút 7:38s họ chỉ căn chỉnh lại cho đều thôi (gõ nhẹ theo phương hướng kính) vì khi lắp ráp sẽ có những vị trí bị lệch nhau nhất là trường hợp đóng bạc đạn, lực đóng không đều và hướng không trùng với đường tâm trục vít me. Trong các hãng ô tô thì người ta dùng máy ép nên không cần phải căn chỉnh lại. Trong đoạn video của bạn thì chỉ gõ như vậy thôi, ngoài ra thì không làm ăn gì được nữa, lệch tí trục vít me chạy vẫn ngon lành, vấn đề chính xác hay không nằm ở hai thanh rail guide 2 bên thôi.
- Vấn đề thứ hai bạn nêu thì giải thích như sau : trong cái lỗ ren cấy có 1 đoạn đồng (loại đồng dẻo), khi xiếc vít cấy nó sẽ ép đoạn đồng này lên mặt ren của trục vít, do đồng mềm nên không làm nát ren. Lúc trước khi tớ thấy kiểu lắp này thì phản đối kịch liệt và quyết không làm theo nhưng tình cờ có 1 lần mở 1 cơ cấu trong cái máy của Nhật ra thấy được đoạn đồng nên giờ thấy bình thường rồi.
P/S : khi bạn muốn dựng 1 con máy thì nên lưu ý đến kích thước của nó, quá khổ không có máy gia công phần khung để lắp ray thì mệt ngủ luôn đấy.
 
Author
Ðề: Lắp máy phay CNC

Rất cám ơn ý kiến của bác chau2707 !
E thấy bác nhiệt tình chia sẻ và có nhiều kinh nghiệm thực tế ko biết bác có time ko? rảnh có thể chỉ thêm cho e một số thứ nữa đc ko? có quá nhiều cơ cấu trong máy e vẫn ko hiểu lắm nếu đc bác mail cho e nhé, bachvanlang99@gmail.com là địa chỉ mail của e,
ko biết bác ở HN hay SG nếu ở HN hôm nào e mời bác Cafe có ok ko? hihi
 

chau2707

Active Member
Ðề: Lắp máy phay CNC

Có gì thắc mắc bạn cứ post lên đây, trong khả năng thì tớ giúp, ngoài khả năng thì sẽ được các cao nhân trên 4rum giúp bạn. Tớ trong Sài Gòn bạn ơi !
 
Top