Khi dùng lệnh Rip, chúng ta phải Sketch 1 đoạn thẳng nối 2 mặt muốn tạo gân, trong trường hợp Feature của bạn là 2 khối trụ vì vậy 2 đầu đoạn thẳng này không được cắt 2 đường tròn. Và chúng ta cũng phải chú ý đến hướng mũi tên trong phần Extrusion direction cho đúng.
Biên dạng gân như vậy là chưa ổn, gân chịu lực được tạo trên cơ sở các vách có sẵn của mô hình, mà bạn lại vẽ biên dạng như thế thì sẽ làm cho một phần của gân chạy ra ngoài mô hình, nên SW sẽ có thông báo lỗi và không thực hiện lệnh!
Bạn phải vẽ như sau:
Rồi từ đó mới tạo gân được:
Thực tế người ta cũng thiết kế và chế tạo đúng như vậy, gân bao giờ cũng hơi hụt một chút so với các phần khác của mô hình. Bạn thấy đấy, nhiều khi SW còn nhắc cho người thiết kế rằng phải làm cho đúng cách!
bo tròn bình thường mà bạn, rib nó củng là lệnh tạo khối mà thôi, nên mọi thao tác đều được, có thể bạn chọn góc bo tròn lớn quá nên không được, tiếc là mình ko cài solid nên ko làm ví dụ được