lệnh sweep blend

Author

Mặc dù lệnh này được các bác đề cập ,nhưng khi em sử dụng vẽ cho chậu hình elip ,theo biên dạng định sẵn ,em không biết chọn section như thế nào ,mong các bác hướng dẫn giúp em với!!em cảm ơn nhiều!!!
 
Theo đường curve bạn vẽ thì để vẽ caid chậu hình elip đó thì bạn nên dùng lệnh boundary blend roi ràng buộc tiếp tuyến đi, còn dùng lệnh sweep blend thì bạn các section quét theo các đường curve khác nhau nhưng bạn cần để ý số điểm trên các section là phải bằng nhau nha
 
Author
EM MUỐN CHUYỂN GỐC BẮT ĐẦU DẪN NGƯỢC LẠI THÌ LÀM CÁCH NÀO AH!!! EM CHỌN MẤY LẦN MÀ KO ĐƯỢC!!! CÁC ANH GIÚP EM VỚI!!!CẢM ƠN CÁC ANH NHIỀU NHÉ!!!
 
B

Bui Quy Tuan

Bạn nhấp giữ chuột trái vào "gốc bắt đầu" rồi kéo nó tới điểm mà bạn mong muốn. Có một chú ý: Sketch vẽ đường dẫn của bạn có n đối tượng thì trên đó sẽ có (n + 1) điểm. Chúc bạn thành công.
 
Author
Cảm ơn bạn tuấn,nhưng cái ý trên của bạn không làm được kéo đi rồi kéo lại ko ăn thua gì cả !!!các bác giúp em với nhé@!thank các bác nhiều!
 
B

Bui Quy Tuan

:67: Bạn có thể nhấp chuột trái chọn vào mũi tên Start Point để nó tự đổi đến điểm mới gần nhất. Bạn thử xem có được không nhé...
 
Author
Bạn Tuấn cao thủ quá!!!nhưng hình nó bị méo đi không trơn tru như theo tiết diện quét là do làm sao nhỉ!!!mình cảm ơn các bạn nhé!!!dân mới học gà quá!!!mà em làm bên suface thì được bên solid thì báo lỗi là do làm sao ah!!!
 
Last edited:
B

Bui Quy Tuan

Bạn gửi file cho mình nhé. Hoặc up ảnh nên nhé...:67: Theo mình đoán thì mô hình của bạn bị vặn xoắn không theo ý muốn. Nếu quả thật như vậy thì bạn nên thay đổi vị trí Start point trên các section (tiết diện) để có sự kết hợp như mong muốn.
Có một điều mà bạn phải biết khi thực hiện tạo mô hình hình học Solid và Surface là: Khi tạo Solid, Section phải kín, không có đối tượng thừa, chồng chập lên nhau. Còn khi tạo Surface thì Section không cần phải kín. Bạn kiểm tra các điều kiện trên xem...
 
Last edited by a moderator:

Mặc dù lệnh này được các bác đề cập ,nhưng khi em sử dụng vẽ cho chậu hình elip ,theo biên dạng định sẵn ,em không biết chọn section như thế nào ,mong các bác hướng dẫn giúp em với!!em cảm ơn nhiều!!!
Đúng là biên dạng chậu elip có thể dựng bằng lệnh boundary blend cũng được ,tuy nhiên lệnh boundary blend rất dễ gây lỗi và không xây dựng được nếu các section nhiều .Theo mình nên xây dựng mặt này bằng lệnh blend rotational
 
Author
sno0opy:Bác có bài nào cụ thể về lệnh blend này như bác nói ở trên hướng dẫn cho chúng em một bài được không ah!!!Cảm ơn bác nhiều nhé!em kích nút ARIGATO rồi đó!!!
 
Bài vẽ mũ bảo hiểm anh đã gửi cho em rồi đó. Nó là lệnh Blend Rotation mà ---> xem lại nhé.
Cái chậu này còn dễ hơn cái mũ đó.
 
sno0opy:Bác có bài nào cụ thể về lệnh blend này như bác nói ở trên hướng dẫn cho chúng em một bài được không ah!!!Cảm ơn bác nhiều nhé!em kích nút ARIGATO rồi đó!!!
To @luonggiatrang9 :doitashimashite :27::27::27:
Bài vẽ mũ bảo hiểm anh đã gửi cho em rồi đó. Nó là lệnh Blend Rotation mà ---> xem lại nhé.
Cái chậu này còn dễ hơn cái mũ đó.
đúng như lời @giang061983 vẽ mũ bảo hiểm loại bề mặt đơn giản và sử dụng phương pháp dựng mặt bằng cách đo trên máy CNC thì dùng lệnh này để dựng mặt .Nhưng đối với mũ có biên dạng khoằm khèo thì không dùng lệnh này được đâu nhá !
 
đúng như lời @giang061983 vẽ mũ bảo hiểm loại bề mặt đơn giản và sử dụng phương pháp dựng mặt bằng cách đo trên máy CNC thì dùng lệnh này để dựng mặt .Nhưng đối với mũ có biên dạng khoằm khèo thì không dùng lệnh này được đâu nhá !
Nếu mũ có thêm những hoa văn phức tạp thì phải kết hợp thêm lệnh khác. Một mình Blend Rotation chỉ giải quyết một bề mặt nhẵn nhụi thôi. ---> có thể thêm một số lệnh để cái mũ có thêm hoa văn đẹp như: Project, Variable section Sweep, Boundary Blend, Style, Draft Offset... ---> tất cả đều là vẽ mặt và cuối cùng Solidify cho mũ ----> Áp dụng giống cho chậu của bạn luonggiatrang nhé
 
Last edited:
đây là một ví dụ đơn giản dùng lệnh blend rotational
Để thấy hết được các lựa chọn trong lệnh và so sánh với khả năng dựng mặt của lệnh khác mình lấy các section trên bề mặt rotation
- Bước 1 :dựng măt rotation

- Bước 2 :trim mặt rotation bằng các mặt front ,right
- Bước 3 :copy các cạnh của các bề mặt ta vừa trim để lấy section cho lệnh blend rotational

- Bước 4 :chọn insert -> blend -> surface ->rotational ;sketch select ->smooth;closed;open ends ->ok
chọn section lần thứ nhất và lần thứ 2 là 2 trong 4 cạnh ta vừa copy được, sau khi chọn section click vào start point và chọn điểm start point cho tất cả các section như hình vẽ

.Sau khi chọn section 2 ProE sẽ hỏi bạn có muốn chọn thêm section nào nữa không bạn chọn yes để thêm 2 section còn lại.Chọn xong preview ta được

-Bứơc 5 :để thấy được các thông số chọn trong lệnh này ,bạn quay lại lệnh blend rotational ,click chuột phải chọn edit definition .Hiện ra bảng bạn chọn vào attributes và chọn denifine :chọn straight ;open ;open ends

Bạn so sánh mặt dựng được với mặt rotation ban đầu nhé !
.Sau đó preview bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa các thông số chọn ,cái này tự nghiên cứu nhé

:36::36::36::36::36:
:6::6::6::6::6:
 

thanh hao

<b>Giải nhất vòng 2 cuộc thi NPD11 năm 2010</b>
các anh à.em biết trên diẽn đàn có box về lệnh sweep blend nhưng các anh có thể nói rỏ cho em biết về lệnh đó trong pro 4.0 được không.em tìm mãi mà ko làm được. em đang dùng bản pro 4.0 (F0000)
 
Blend trong Pro 3.0 so với trong 4.0 không khác nhau mà. Bạn vào Menu Insert/Sweep Blend/ Pr
-> sẽ xuất hiện bảng lựa chọn. Đến đây thì bạn có thể tiếp tục với các lựa chọn của mình được rồi. (Chú ý là khi vẽ thêm điểm bạn chỉ việc thêm các Datum point thôi)
Chúc thành công nhé
 
Last edited:
X

XekoNoopVn

Anh giang061983 ơi em dùng Pro e bản Wf 4.0 ,cái lệnh Swept Blend chỉ có Insert > Swept Blend thôi không có mục Protrusion . Em học tới lệnh này rối mà trong tài liệu chỉ làm không đúng như vậy, mò hoài mà không ra. Không biết bàn proe của em có bị lỗi hay không . mấy anh chỉ em với
 
Anh giang061983 ơi em dùng Pro e bản Wf 4.0 ,cái lệnh Swept Blend chỉ có Insert > Swept Blend thôi không có mục Protrusion . Em học tới lệnh này rối mà trong tài liệu chỉ làm không đúng như vậy, mò hoài mà không ra. Không biết bàn proe của em có bị lỗi hay không . mấy anh chỉ em với
Trong proE 4 Swept blend mặc định là dạng Surface, bạn muốn chọn dạng protrusion thì có thể thay đổi ở biểu tượng solid đầu tiên có tên Create a Solid (Protrusion/Cut) sau khi vào lệnh Insert/ Swept blend. (nằm trên chữ References)
 
Top