lỗ côn trục chính máy tiện

  • Thread starter forlife
  • Ngày mở chủ đề

sinh viên ra trường có muốn đi làm liền hay không?

  • không, vì cần thời gian cho việc nghĩ ngơi sau khi ra trường

    Votes: 0 0,0%
  • không, vì cần thời gian ôn lại kiến thức.

    Votes: 0 0,0%

  • Total voters
    5
  • Poll closed .
F

forlife

Author
chào cả nhà.
các anh chị cho em hỏi máy tiện có trục chính là "trục côn không ạ, vì em đọc trong sách atlas đồ gá có câu "đuôi côn của đồ gá được lắp vào lỗ côn của trục chính máy tiện và được kẹp chặc bằng đòn rút phía sau ".
vì em chưa thấy máy tiện có trục chính là trục côn nên anh chị nào có tài liệu hay hình ảnh thì share cho em với, em cám ơn nhiều.
 
Ðề: lỗ côn trục chính máy tiện

Va chạm nhiều loại máy tiện vạn năng khác nhau, sao mà tớ chưa nghe thấy loại này bao giờ, bạn cho mình xem cái đồ gá mà bạn định gá lên xem nào?
 
C

chuyenhuy

Author
Ðề: lỗ côn trục chính máy tiện

Minh chỉ biết là ở mặt bích có phần trụ côn để lắp ghép với lỗ côn của mâm cặp.
 
Ðề: lỗ côn trục chính máy tiện

Hình như có một chút nhầm lẫn thì phải.

Có vẻ như cái bạn đề cập đến là cái Sanga,
Còn hình thù nó như thế nào? Hoạt động như thế nào thì chỉ cần ra quán mua cây bút chì kim
Về mổ sẻ nó ra xem cái đầu nó như thế nào là đủ rồi.
 
H

haovu

Author
Ðề: lỗ côn trục chính máy tiện

Chào cả nhà ,chào bạn forlife thân mến tôi thấy vấn đề của bạn đưa ra chẳng có gì.Vấn đề trục côn trên máy tiện vạn năng là rất bình thường chỉ có điều nó luôn côn ở phần lỗ trục chính cả về 2 phía (họng máy).còn phần bên ngoài thì không cần phải làm côn.Phần côn trong họng máy mang tính công nghệ chúng được gia công theo các côn mooc tiêu chuẩn (Số 5-Số 6-Số 7...vv) tùy theo từng cỡ máy ,mục đích chủ yếu là dùng để lắp các loại đồ gá kẹp chuyên dùng và lắp các mũi nhọn cố định(tu chết) khi cần chống hai mũi nhọn để thực hiện quá trình gia công .Còn bạn cần bản vẽ chi tiết của một trục chính máy tiện vạn năng thì ở đâu cũng có (Ký thuật tiện,Giáo trình gia công trên máy tiện) rất nhiều
Có mấy điều đóng góp không biết có giúp được gì cho bạn không' có gì sai sót xin được lượng thứ
Chúc mọi người vui khỏe đóng góp nhiều thông tin cho topic
byebye
 
Ðề: lỗ côn trục chính máy tiện

Mình có ý kiến về bạn HaoVu the này:
Khi tiện bằng 2 mũi chống tâm, mũi tâm chết người ta thường ko dùng gắn lên trục chính mà dùng thép phi kẹp trên chấu, tiện côn để đảm bảo độ đồng tâm khi chống cùng mũi tâm quay,.chứ mình chưa thấy gắn mũi tâm chết thẳng lên trục chính.
Có lẽ mình hiểu biết còn cạn quá.. có gì bạn thông cảm ha.!
 
A

a7k42

Author
Ðề: lỗ côn trục chính máy tiện

bạn tháo mâm cặp ra là thấy lỗ côn của trục chính trên máy tiện vạn năng.góc côn là [FONT=&quot] 1 độ 30 phút 26 giây (cái này là thầy giáo mình bảo thế)
[/FONT]
 
Ðề: lỗ côn trục chính máy tiện

chắc có lẽ mình không để ý, vì mình vẫn hay mở mâm cặp để làm việc, và nếu như côn như thế thì là ko tiêu chuẩn rồi phải không bạn.. mong bạn chỉ giáo thêm..
 

Hiro

PHAN CHÂU TUẤN
Ðề: lỗ côn trục chính máy tiện

Khi bạn cần gia công một chi tiết côn tớ trên máy tiện truyền thống :


Bỏ qua công tác chuẩn bị phôi .

Để đảm bảo độ đồng tâm hoàn hảo , bạn chống tâm 2 đầu truyền động bằng tốc kẹp vào mặt trụ f nhỏ tiện côn mooc số 4 ( có nhiều phương pháp tiện côn trong sách kỹ thuật Tiện ) sau khi tiện côn mooc số 4 xong bạn gá vào lỗ côn trục chính ( côn mooc số 5 ) tiện côn 1/20 ( nếu lúc này chống tâm tốc mặt đầu thì không đủ lực kẹp , tốc kẹp thì kẹp vào bề mạt côn là không ổn ).
Trục bạn là côn mooc 4 muốn đóng vào lỗ côn trục chính côn mooc số 5 thì bạn cần 2 bạc côn , đầu tiên đóng vào bạc côn 4 sau đó đóng tiếp vào bạc côn 5 sau đó gá vào trục chính máy tiện .
Nếu tiện côn mooc số 4 không đạt YCKT thì khi gá bằng phương pháp này sẽ bị lắc , đảo ... khó gia công .
Rgs.
 
Last edited:
Top