Lỗi Alarm: 085

Author
Ở xưởng mình đang dùng một máy tiện CNC nhưng với câu hỏi này chắc không cần đến các thông số khác đâu nhỉ.Ờ khi truyền chương trình từ máy tính sang Máy CNC sao lại không nhận được dữ liệu,mà nó báo lỗi này các bạn ạ.Mình dùng Cimco truyền.Không biết có liên quan gì đến tốc độ truyền của máy không nữa.Mong các bạn đọc giúp với,vì truyền không được nên mình toàn nhập bằng tay khổ lắm.Hix.:18:
 
Ðề: Lỗi Alarm: 085

Lỗi 085 là lỗi xảy ra khi ta truyền chương trình từ máy tính sang máy cnc. nguyên nhân gây ra lỗi này thưuờng là như sau:
1. Cáp truyền tín hiệu không tốt.
2. Các thông số của cổng COM cài dặt chưa dúng ( thường là baudrate:4800 hoặc 9600, stopbit=2, Databit=7, Parity=even
3. Thông số trong phầnn DNC setup của cimco chưa đúng , kiểm tra và điều chỉnh tương đương với thông số của cổng COM.
4. thông số trong Paramter máy cnc không đồng bộ với thông số cổng COM và cimco nên vào Parameter chỉnh lại cho đồng bộ.
 
Ðề: Lỗi Alarm: 085

Thông thường chủ yếu là phải điều chỉnh các thông số của phần DNC trong Cimco cho phú hợp với các thông số trong máy CNC. Nếu biết thêm về thông tin của bộ điều khiển thì sẽ chĩ rõ hơn parameter nào cần kiểm tra hay điều chỉnh cho phù hợp. Các thông số mà Lehautech đã nêu là đúng rồi, có điều trong một số máy có thể có thay đổi: Stop Bits= 2, Data Bits= 8, và Parity= none. Còn chú ý thêm về Data Format, thông thường để = ASCII( cho dễ đọc), nếu trong trường hợp vẫn bị lỗi thì đổi thành ISO( lúc này các thông số truyền có thể thay đổi, cứ kệ nó, vào Parameter của CNC chỉnh lại mỗi thông số này thôi, lúc đó các thông số trong máy CNC cũng tự đổi theo.
Hy vọng giúp được bạn.
 
Top