lỗi khi cài đặt catia v5r19

  • Thread starter nguyenphung
  • Ngày mở chủ đề
N

nguyenphung

Author

cho em hỏi khi khởi động catia v5r19 nó xuất hiện lỗi này là lỗi gì, cách khắc phục, em cám ơn
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

lúc trước em cũng dùng bình thườnh nhưng hôm nay vào nó cũng lại báo lỗi như vậy;chọn ok thì tự thoát!có sư huynh nào biết cách khắc phục không?help me
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Bạn có thể check lại vài vấn đề sau :

-Vào Tak Manager xem bộ nhớ ảo có quá thấp không . Nếu bộ nhớ ảo chỉ khoảng vài trăm Mb thì vào System Properties trong My Computer và set up lại bộ nhớ ảo của Windows . lên khoảng hơn 1G là được.

-Set up lại Time của Windows (nếu thời gian đang bị sai lệch)

Khởi động máy lại và chạy thử Catia xem còn bào lổi không.

Bạn check hai cách này thử nhé. Lúc trước mình cũng gặp lỗi này , và đã giải quyết bằng cách set up lại bộ nhớ ảo và đã thành công.



Nguyenthanh.
 
Last edited:

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Catia có chế độ tự động lưu dữ liệu định kì trong quá trình thiết kế.Nếu máy bị tắt đột ngột , bộ nhớ đệm quá nhỏ thì thường xảy ra lỗi này .Nhìn chung , nó không hẳn là lỗi mà là 1 thông báo .Không sao cả em ạ , nếu có lỗi thì khắc phục theo cách của nguyenthanh2309 là được .
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Em cũng bị trường hợp như trên nhưng với Win 7 utilmate không tài nào setup được nếu các anh có hướng dẫn hơn cho win7 thì hay quá.Em mới mua máy nên cũng chưa biết nhiều về Win 7 .Sap nập bài cho thầy rồi mà chưa có sản phẩm ra.
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Đầu tiên xuất hiện hộp thoại:
Warm start báo lỗi >>>>> No warm start available
Sau đó xuất hiện hộp thoại
Runtime exception báo là >>>> Click OK tẻminate
Nếu click OK thì chương trình out ngay.
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Anh nguyenthanh2309 oi. Cách setup thời gian và bộ nhớ ảo trong Win7 thế nào để cài phù hợp cho Catia V5R19 anh có thể chỉ cho em được không? Em gặp cái lỗi y như nguyenphung gặp phải.
Chắc không cần phải chụp ảnh lại lỗi đâu anh nhỉ? Vì hình lỗi gặp phải nguyenphung chụp rồi đó em bị y như vậy.
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Đầu tiên xuất hiện hộp thoại:
Warm start báo lỗi >>>>> No warm start available
Sau đó xuất hiện hộp thoại
Runtime exception báo là >>>> Click OK terminate
Nếu click OK thì chương trình out ngay.
Thông thường khi khởi động Catia , nó xuất hiện hộp thoại "No warm start available " thì nó chỉ đơn thuần là một thông báo , click Ok thì nó cũng vẫn khởi động và sử dụng được Catia bình thường.
Nếu xuất hiện hộp thoại "No warm start available " và sau đó lại xuất hiện tiếp hộp thoại "Runtime exception , Click OK terminate" , tiếp tục click Ok thì Catia sẽ bị out không khởi động được , thì nó là một lổi do các biến khởi động trong Catia gây ra . Có một cách có thể khắc phục thành công lổi này , bạn có thể thực hiện như sau :

-Run file CATIAENV.exe theo đường dẫn (Ổ cài Catia) :\Program Files\Dassault Systemes\B19\intel_a\code\bin . Sẽ xuất hiện hộp thoại Environment Editor , đây là hộp thoại chứa các biến điều khiển việc khởi động của Catia . Click vào Verson hiện tại và click Yes để Modify nó :



-Right-click vào khu vực trống khung phía dưới và chọn "New Variable" để tạo thêm biến mới



-Xuất hiện hộp thoại Variable editor , nhập nội dung cho biến mới như sau :
Name: CATWidthMMOfScreen
Value: 500



-Lặp lại bước trên để tạo thêm một biến khác với nội dung
Name: CATHeightMMOfScreen
Value: 250



-Click vào chổ trống ở khung phía trên và click "Yes" để Save lại những Modify vừa rồi .



-Close hộp thoại Environment Editor lại . Restart lại máy . Và khởi động Catia xem giải quyết được vấn đề chưa nhé.









Nguyenthanh,
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Cảm ơn anh Thanh đã chỉ cách cho em nhé.Em đã thử cách anh bày nhưng vẫn thất bại anh Nguyễn Thanh àh.Cảm ơn an đã giúp nhé có lẽ em sẽ cài lại Win vậy.Nhưng mà hơi tiếc vì máy đang sài Win bản quyền giờ thì cái gì cũng là của chùa hết.
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Cài lại Win bản quyền chi uổng vậy em . Trong các phần mềm CAD thì Catia được xếp vào loại phần mềm khởi động chậm nhất vì khi khởi động nó cần khởi động rất nhiều biến điều khiểu cho việc khởi động , thường thấy rõ rệt nhất là bấm chạy khoảng gần 2 phút mới hiện lên cái Logo Catia , nên những lỗi này xuất hiện là do các Data trong source cài setup Default chưa được tốt nên mới gây ra những lỗi như thế này .

Anh đang có một source Catia trước giờ cài trên nhiều máy và ở cả hệ điều hành WinXP và Win7 mà chưa từng xảy ra bất kỳ vấn đề gì , ngay cả cách sử dụng thuốc cũng bằng file Patch cho cả SP0.0 và SP2.0 chứ không phải như file .dll của các source khác . Nhưng hiện tại chưa Upload lên Internet :10: . Với source cài hiện tại của em thì khi cài Win lại cũng không chắc chắn là có khắc phục được không . Vì các biến khởi động của Catia là do Source cài điều khiển chứ không phải do Windows. Nên anh muốn góp ý là em nên tìm source cài khác nhận được nhiều comment cài thành công hơn source cài hiện tại . Hoặc chịu khó chờ anh Upload source cài lên . Hehe







Nguyenthanh,
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

có cách để khởi động nhanh hơn anh ah.
mở notepad viết vào nội dung sau:

Set CATIA = WScript.CreateObject("CATIA.Application")
CATIA.Visible = True

save as đuôi .vbs
trên destop xuất hiện một VBS script khi khởi động catia thì ta dùng cái ấy nhanh hơn
mất khoảng 5s
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Em đã cài lại Win7 rồi cũng cài lại luôn Catia rùi. Hic sao no chạy bình thướng ah2. Do bản Win 7 trước chắc có vấn đề.
Nhưng em đã Ghost lại bản Win trước.Khi nào bác có thuốc đặc trị em sẽ ghost lại bản cũ. Vì cài nhiều phần mềm vào đó rồi. Nên bỏ đi tiếc lắm.
Em chờ tin vui từ anh Nguyễn Thanh.
 
H

hoangk43

Author
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Bác thử chỉnh lại thời gian của máy tính về hiện tại xem nhé. Em cũng bị lỗi y hệt như bác nhưng em chỉnh lại thời gian giờ ổn rồi.
Chúc bác thành công!
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Mọi người ai biết lỗi này giúp em với ,e làm theo hướng dẫn theo mấy a ở trên nhưng vẫn không được ,vẫn xuất hiện lỗi này ! hic .Thanks
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Trong lúc khởi động Catia không có mạng là được với trường hợp như này. khi khởi động xong lại cắm mạng dùng bình thường.
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

Theo mình đây là lỗi Cr@@. Trước mình cũng bị như thế, lý do là file cr@@ không chuẩn. Bạn tải file khác về sẽ ok thôi
 
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

@soilanhlung :Vẫn ko được a ak ! e vẽ trong các modul khác thì vẫn bình thường nhưng khi sử dụng modul về khuôn thì dùng được tí thì lại bị lỗi này !
@manhhoan : e cũng không rõ là có phải là do lỗi ***** ko nữa .A có file ***** bản V5R19 không gửi cho e với .Email :nangpham91haui@gmail.com
 
T

tranhai.308

Author
Ðề: lỗi khi cài đặt catia v5r19

các bác cho em hỏi e cài catia lên máy dung dc rồi nhưng khi muốn lưu lại thành quả và muốn mở file lần trc đã vẽ lưu trong ổ cứng thì nó báo lỗi xin giúp cách xử lí ah. e lưu máy báo save not availabe you will loose document modifications do you want to proceed​
[LEFT]

[/LEFT]
 
Top