Máy cắt khoai mì

  • Thread starter haicdck06
  • Ngày mở chủ đề
H

haicdck06

Author
có anh em nào biết cách tính lực cắt khoai mì của máy cắt khoai mì ko vậy chỉ giúp mình với.mình đang làm đồ án tốt nghiệp:53:
 
M

Mr Luan

Author
Ðề: Máy cắt khoai mì

cái này thì chắc chỉ có thực nghiệm mới có thể giúp bạn thui. nếu bạn không có đầy đủ thiết bị để thí nghiệm thì theo mình bạn nên dung 1 cái lò xo hà với 1 cái dao có khả năng cắt tương tự cái dao trong máy của bạn rồi đặt ngược nó lên sau đó cầm củ khoai mì ấn xuống đến khi nó chuẩn bị đứt thì đo lại giá trị biền dạng của lò xo rùi tính thui. chúc ban thành công và tốt nghiệp đạt kết quả cao!
 
N

NGUYENHUYQUYEN

Author
Ðề: Máy cắt khoai mì

Bạn làm một thiết bị giống như cẩu đầu trảm của Bao Công ấy. Đặt củ mì vào rồi đầu còn lại của dao cắt bạn treo lực kế vào kéo xuống hoặc treo quả năng vào đến lúc nào đứt thì ta tính khoảng cách từ tâm của củ mì tới chốt của dao và từ chốt tới diểm treo quả nặng rùi tính toán theo dịnh luật cánh tay đòn. Làm nhiều lần rùi tình kết quả trung bình của củ mì và lực cắt trung bình. Chúc thành công. Có gì không ổn mail cho mình mrquyenict@gmail.com.
 
Ðề: Máy cắt khoai mì

có anh em nào biết cách tính lực cắt khoai mì của máy cắt khoai mì ko vậy chỉ giúp mình với.mình đang làm đồ án tốt nghiệp:53:
hi vọng cuốn sách này sẽ giúp ích cho bạn. Có cả phần tính toán đó.(down nhanh kẻo hết hạn)
http://www.2shared.com/file/8528361/d4a5b235/may_nong_nghiep.html
Ngày trước xem trên tivi thấy người ta quay cảnh 1 anh nông dân đang dùng máy cắt củ sắn(có phải là khoai mì không). trông nó đơn giản mà cắt nhanh lắm cơ.
cấu tạo của nó là 1 đĩa tròn quay quanh 1 trục(dùng sức người thôi) trên đĩa tròn ấy có khoét vài cái lỗ nhỏ đủ để đút khoai mì vào. các lỗ tròn đó khi kết hợp với 1 giá đứng yên tạo thành lưỡi cắt. ngưòi nông dân ấy một tay quay tay quay còn tay kia đút củ khoai mì vào lưỡi cắt thế là những lắt khoai mì tung ra vù vù. tuy nhiên mình thấy ghê ghê vì nhỡ quá đà mà cho tay vào lưỡi cắt thì.....
trông rất đơn giản mà rất độc đáo. bạn có thể tham khảo phương án này tất nhỉên cơ giới hóa nó đi.(ví dụ tăng số lỗ tròn để tăng lưỡi cắt. thiết kế thêm cơ cấu cấp phôi.nếu thế thì năng suất chắc khá cao đấy. .)
 
N

NGUYENHUYQUYEN

Author
Ðề: Máy cắt khoai mì

Ở trường mình cũng có ngườ làm rùi. Nó gồm 1 cáo đĩa tròn khoange 60cm, trên có 4 lưỡi cắt đặt nghiêng so với mặt đĩa 1 góc lớn nhỏ tùy vào mình muốn cắt dấy hay mỏng. Tất cả đặt trong 1 cái thùng trụ trón để đảm bảo an toàn. Trên nắp thùng đặt 1 ống hình trụ nhỏ sát tới mặt đĩa cắt, như vậy khi bỏ mì vào cắt thì tự trọng lưc sẽ đưa củ mì đi xuống đê an toàn. Có thể dùng tay quay hoặc motor đều được. Bạn có thể tham khảo thử xem. Có gì không ổn mail cho mình mrquyenict@gmail.com.:40:
 
Top