Máy Cưa cơ

  • Thread starter Liễu Ngân Đình
  • Ngày mở chủ đề
T

Tetua2008

Author
Được mấy cái hình mô phỏng chuyển động là hay
loại máy cưa giật này bây chừ chỉ dành cho viện bảo tàng. Ít nhất cũng phải cưa vòng hoặc cưa đĩa chứ nhỉ
 
Bạn tetua không nên nói như thế, bạn có thể tìm ra được mấy cái hình gif của loại cưa nầy không, dù sao đi nữa thì đó cũng là 1 đóng góp cho diễn đàn.
Còn loại cưa nầy bạn cứ đi 1 vòng mấy chợ bán sắt thì đầy, mấy tiệm xài cưa vòng đâu, còn bạn ghé vào mấy kho vật tư hay khoa cơ khí ( trường bự nhất cũng được ) thì máy này không đó.
 
T

Tetua2008

Author
Bạn tetua không nên nói như thế, bạn có thể tìm ra được mấy cái hình gif của loại cưa nầy không, dù sao đi nữa thì đó cũng là 1 đóng góp cho diễn đàn.
Còn loại cưa nầy bạn cứ đi 1 vòng mấy chợ bán sắt thì đầy, mấy tiệm xài cưa vòng đâu, còn bạn ghé vào mấy kho vật tư hay khoa cơ khí ( trường bự nhất cũng được ) thì máy này không đó.
Chỉ biết mấy cái xưởng trường với vài cái chợ sắt thì cũng chỉ biết đến vậy thôi.
Vào các khu công nghiệp ấy, sẽ thấy người ta dùng trong sản xuất loại cưa nào nhé
 
Xin chân thành cảm ơn bạn đã nhắc nhở, để tui sắp xếp công chuyện xong sẽ qua tận hãng của thằng Taiwan coi nó lắp cho tiện, coi tận hãng cho nó nóng hổi chứ. :26::5:
loại máy cưa giật này bây chừ chỉ dành cho viện bảo tàng
Cũng xin nhắc thêm lời cảm ơn của tui đến bạn vì nhờ bạn mà tui có từ mới để gửi cho ông Bành Tiến Long, cái nơi đào tạo từ TS, ThS, KS từ những thập niên 50 thế kỷ trước đến tận bây giờ năm 2008 được gọi là BẢO TÀNG :69:
Thanks bạn tetua lần nữa! :36:
 
T

Tuyết Sương

Author
Tetua nói chưa đúng rồi, còn nhiều nơi trên đất nước mình vẫn dùng loại máy này. Các khu công nghiệp là nơi hội tụ những đại gia, còn nhiều cơ sở nghèo hoặc vẫn thấy chưa cần thiết thì vẫn sử dụng loại máy này nhiều lắm.
Anh Linh làm lâu năm trong nghề lắm rồi Tetua ạ!
 
V

Vo HuyThanh

Author
@tetua2008: Chắc em còn là học sinh và chưa đi làm trong xưởng bao giờ nên mới phát ngôn châm chọc vô ý thức với các anh chị như vậy. Các loại máy cưa này hiện tại vẫn được dùng rất nhiều trong hãng xưởng. Ngay tại Nhật và ngay cả trong HONDA nơi tôi làm việc vẫn sử dụng, không có nó không được. Không chỉ máy cưa loại cũ này mà ngay cả cưa tay , máy tiện , máy phay tay từ 30, 40 năm trước vẫn còn được dùng. Đôi khi có những công việc thuộc loại "giết gà" thì không cần dùng đến "dao mổ trâu" làm gì.
Ngày nay thì người ta chế ra các loại máy cắt cao tốc bằng dĩa đá mài v.v..để cắt cho nhanh nhưng không phải cái nào cũng dùng các loại máy cắt cao tốc, muốn cắt những khối sắt lớn và ít nguy hiểm cho người công nhân thì những máy cưa loại này vẫn được sử dụng. Em cứ tưởng tượng đưa cho em một cục sắt vuông không ra vuông , tròn không ra tròn cỡ 30kg, bảo em cắt ra làm 2 bằng 4 phương pháp cưa bằng tay, cưa bằng máy cưa loại này và cắt bằng máy cắt cao tốc hoặc cưa bằng máy cưa vòng. Em lựa loại máy nào để làm việc. Tôi nghĩ em sẽ chọn máy cưa loại này để cắt bởi vì em không muốn mệt bằng cách cưa bằng tay và không muốn toi mạng sớm vì cắt bằng máy cắt cao tốc hay máy cưa vòng .
Em nên cẩn trọng trong cách viết bài. Mọi người nên hòa đồng với nhau. Kiến thức là vô bờ, cái gì mình không biết thì nên cố gắng học.
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
[SIZE=+1]Cut Circular Material[/SIZE]

When cirtcular material is cut, a hacksaw, shown in Figure 1, is used. The hacksaw has a blade, which has reciprocating motions. The fixed material on the hacksaw is cut off as a result of the blades action.

CAUTION

(1) Don't cut thin material e.g., less than 10 mm of thick. The reason for this is that the blade can easily bent the material causing damage to the material and/or blade.
(2) The blade must be slowly applied to the material to avoid damage. This principle applies to all all machining tools.
(3) Secure the material firmly to avoid any movement of the material which can break the saw blade of give an inaccurate cut..

Fig.1, Hacksaw
[SIZE=+1]Procedure of the Cutting Circular Material[/SIZE]

The power hacksaw is easy to use. Firstly, the material is fixed in the vise of the hacksaw at the desired length. A switch of the hacksaw turns on, and lowers the blade slowly on to the material. When the material is finished cutting, the hacksaw stops automatically.


Fig.2, Fix of Material A material is fixed to suitable length.

Fig.3, Cutting A switch is turned on, and when theblade is lowered, and the material will be cut with the saw stopping automatically.

Fig.4, Cut Material The material cut by the hacksaw has a rough surface. It is usually finished with a lathe.

Fig.5, Cut L
Material
The hacksaw can cut off large sizes material, though it may take some time to do so. .
 
hic nghe tetua nói làm em buồn quá chỗ em toan là máy cưa loại này không hà cứ tường là lạc hậu rùi chứ ?chắc bạn chưa đi làm lên kinh nghiệm không nhiều lên đừng nói vậy nữa nhé !
 
Top