Mô phỏng chuyển động của băng tải

  • Thread starter chaungage
  • Ngày mở chủ đề
C

chaungage

Author
E cần sự giúp đỡ của mọi người,chỉ dùm e vấn đề này nhé.Thanks
 
Chào bạn !
Bạn vẽ các puly rồi lắp vào assembly rồi chọn insert- assembly f
belt/chain. Có điều khi mô phỏng chỉ thấy giống giống thôi ;D vì thực chất băng tải có quay đâu ;D chỉ có puly quay thôi. Nếu bạn muốn mô phỏng băng tải đang tải một vật nào đó thì hãy đặt vật lên băng rồi mate khoảng cách vật đó với một mặt chuẩn nào đó rồi cho thay đổi mate trong animation để tạo chuyển động.
Về lý thuyết thì có thể mô phỏng được băng tải dạng khớp ( gồm nhiều mảnh ghép lại bằng khớp quay) nhưng mà chưa thấy máy nào chạy được ;D
 
lúc trước em cũng có hỏi câu này trên diễn đàn, ngoài ra em cũng muốn hỏi làm thế nào để mô phỏng xích 3d chuyển động, trong cad mechanical destop chỉ có xích dạng 2d , mà là 1 hình chiếu, nếu muốn hình chiếu xich ống con lăn phải làm thế nào? em thường phải mở tài liệu chi tiết máy ra xem thông số và vẽ lại (mất time). Em có thấy trong visuanastran có file mô phỏng băng tải xếp thành hình vuông , các khối vuông chuyển động và rớt xuống băng tải thứ 2 rất giống thật. không biết có Bác nào biết vấn đề này có thể giúp em được không ?
 
Chào vmmp !
Câu 2 của bạn, để mô phỏng gần giống việc đó thì khá đơn giản chỉ cần mate thêm "độ cao" rồi khi animate ta thay đổi mate này thì trông như rơi thôi.
Câu 1 của bạn, mình nghĩ bạn lên vẽ một sợi xích 3d trước khoảng 10 mắt thôi, rồi save thành 1 assem khi dùng đến xích bạn insert componet assem này nhiều lần là được sợi xích như ý. Nhớ là dùng lệnh disolve subassembly để phá blocks các assem khi mình insert vào. Còn phần mô phỏng xích mình sẽ tìm hiểu thêm rồi sẽ trả lời, hiện giờ thì chỉ có cách dùng motion work trong đó có phần chuyển động theo tọa độ nhập bạn đọc thêm help nhé, mình cũng chưa dùng lần nào.
 
xin cảm ơn Bác! em có tìm được máy file mô phỏng băng tải và xích bằng solidworks nhìn mê wa, nhưng van chưa làm thử
 
T

thisibinhmi

Author
Ðề: Mô phỏng chuyển động của băng tải

để mô phỏng gần giống việc đó thì khá đơn giản chỉ cần mate thêm "độ cao" rồi khi animate ta thay đổi mate này thì trông như rơi thôi.
Câu 1 của bạn, mình nghĩ bạn lên vẽ một sợi xích 3d trước khoảng 10 mắt thôi, rồi save thành 1 assem khi dùng đến xích bạn insert componet assem này nhiều lần là được sợi xích như ý. Nhớ là dùng lệnh disolve subassembly để phá blocks các assem khi mình insert vào. Còn phần mô phỏng xích mình sẽ tìm hiểu thêm rồi sẽ trả lời, hiện giờ thì chỉ có cách dùng motion work trong đó có phần chuyển động theo tọa độ nhập bạn đọc thêm help nhé, mình cũng chưa dùng
 
Top