Mô phỏng chuyển động

  • Thread starter kebitmat_f
  • Ngày mở chủ đề
K

kebitmat_f

Author
Chào cả nhà !

Mình muốn 1 cái xe chuyển động luôn tiếp xúc với một quỹ đạo nào đó thì làm thế nào? Mình loay hoay mãi mà không biết làm sao ? Trong ảnh mình up, mình muốn cái xe chuyển động luôn tiếp xúc với mặt cong ( khi nằm ở mặt cong), tiếp xúc với mặt phẳng (khi nằm ở mặt phẳng).

Mình có gửi kèm file solid. Mọi người giúp mình với :)
 
K

kebitmat_f

Author
Ðề: Mô phỏng chuyển động

đúng rồi, cái que đó có 1 khớp tịnh tiến-trượt dọc trục nó. Mình chỉ làm cho cái xe bám vào mặt cong chứ không làm cho nó bám vào mặt phẳng được ( được cái này thì mất cái kia )
 
K

kebitmat_f

Author
Ðề: Mô phỏng chuyển động

Có 1 cách là tạo biên dạnh của khối trụ ngoài bằng đường spline ( vẽ sao giống biên dạng cần ), do spline là đường trơn nên tạo ra khối trụ trơn, khi đó mình có thể cho mấy cái bánh tiếp xúc với mặt trụ, rồi gắn động cơ vào chạy tí.

Nhưng cách này thủ công quá... mình không biết trong solidworks có thể gép 2 mặt thành 1 mặt trơn không nhỉ? Vì khi vẽ biên dạn khối trụ gồm đường tròn và đường thẳng ( có fillet) thì sau khi extrude lên vẫn tạo ra các mặt ( tròn, phẳng); ý mình muốn là làm sao cho các mặt này là 1 mặt duy nhất ?
 
K

kebitmat_f

Author
Ðề: Mô phỏng chuyển động

oa, tuyệt quá... cảm ơn bạn nhiều :36:
 
Top