Một vài câu hỏi về Đúc khuôn kim loại và khuôn cát

  • Thread starter vodanhcúi
  • Ngày mở chủ đề
V

vodanhcúi

Author
các anh chị chú bác cho em hỏi: tại sao đúc trong khuôn kim loại dễ đông đặc có hướng hơn khuôn cát?, những phần đúc tại các rãnh dẫn và góc trong vật đúc thường cháy dính cát?, và những hợp kim có khoảng đông đặc hẹp dễ đông đặc có hướng hơn là rông, thanks
 
Last edited by a moderator:
H

hoaly19

Author
Ðề: Một vài câu hỏi về Đúc khuôn kim loại và khuôn cát

Xin trả lời qua bạn. khuân cát tốc độ nguội sẽ chậm hơn khuôn kim loại. và thường đúc những loại vật liệu như thép, gang và hợp kim. thường có nhiệt độ chảy cao. Vì vậy hay có hiện tượng cháy Cát . còn khuôn kim loại thường đúc những vật liệu có nhiệt chảy thấp như vật liệu nhôm, hợp kim màu. Bạn nên hiểu rõ giải đồ sắt cacbon thì sẽ rõ hơn. mình lâu rùi nên không nhớ rõ.
 
Ðề: Một vài câu hỏi về Đúc khuôn kim loại và khuôn cát

bạn hỏi tại sao đúc trong khuôn kim loại dễ đông đặc có hướng hơn khuôn cát? theo mình nghĩ thế này, cái đó đúng, nhưng mà cái này do người thiết kế chọn ngay từ đầu rồi bạn ah, bản thân sản phẩm đc thiết kế có kết cấu làm cho chi tiết dễ đông đặc có hướng rồi thì người TK mới chọn phương pháp đúc trong khuôn kim loại bạn ah, cho nên những sản phẩm đúc trong khuôn kim loại dễ đông đặc có hướng hơn là đúc trong khuôn cát!
những phần đúc tại các rãnh dẫn và góc trong vật đúc thường cháy dính cát? thì như bạn hoa ly 19 trả lời
còn về sự đông đặc có hướng, mình nghĩ do kết cấu của chi tiết là chính, tùy thuộc vào kết cấu!
 
C

cuongpham2209

Author
Ðề: Một vài câu hỏi về Đúc khuôn kim loại và khuôn cát

Khi đúc trong khuôn kim loại người ta phải dùng nước giải nhiệt làm mát khuôn, hệ thống nước giải nhiệt nhằm giải nhiệt cho khuôn và (có thể) tạo hướng đông (dễ dàng hơn), khuôn cát tươi thì không làm được điều này, còn cháy cát thường ở các rãnh là vì diện tích của chúng hẹp, khả năng tỏa nhiệt ra khuôn kém nên nhiệt tập trung ở khe rãnh cao hơn gây cháy cát. Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng nước sơn khuôn. Còn vụ khoảng đông thì chắc bạn phải nghiên cứu lại giản đồ pha rồi :)
 
Top