nhiệt luyện

  • Thread starter anhchangcolieu
  • Ngày mở chủ đề
A

anhchangcolieu

Author
Chi tiết của mình vật liệu là thép 20X , yêu cầu độ cứng HRC 40-45, vậy phải nhiệt luyên , có khi nào sau nhiệt luyện mình không cần gia công tiếp, nếu gia công thì những bề mặt nào cần gia công, và lượng dư sau khi nhiệt luyện là bao nhiêu?. Mình xin cảm ơn
 
Ðề: nhiệt luyện

CHi tiết của bạn đâu. Bạn hỏi thế ai biết mà trả lời. Sau nhiệt luyện cần gia công hay không la do yêu cầu kỹ thuật của chi tiết.
 

Nova

MES LAB Founder
Ðề: nhiệt luyện

Bạn Cô Liêu nên tham khảo cách hỏi của các bạn khác và hỏi một cách CHI TIẾT trên cơ sở đã có SUY NGHĨ. Đừng hỏi kiểu SV đi nhờ bài tập lớn như vậy, kiểu đó chúng tôi gọi là HỎI VÔ TRÁCH NHIỆM. Câu hỏi như vậy sẽ không được trả lời và tái diễn nhiều lần, bạn sẽ lên cột.
 

worm

Well-Known Member
Moderator
Ðề: nhiệt luyện

@colieu: với thiết kế như thế này, nhiều khả năng sau khi tôi xong sẽ nứt toác; nếu không thì đến khi làm việc sẽ tan thành từng mảnh. Lý do: tất cả các góc (phía trong) đều vuông thành sắc cạnh, không có R --> tập trung ứng suất (ứng suất dư, ứng suất nhiệt ...) --> vỡ. Còn chế độ nhiệt luyện là: nung --> tôi trong nước (hoặc nước --> dầu) --> ram thấp hoặc trung bình. Nhiệt độ cụ thể tham khảo quyển Công nghệ nhiệt luyện hoặc Vật liệu học theo giản đồ pha Fe-C.
 
Top