1. Tạo bu lông và đai ốc trong file .ipt.
Không cần vẽ lò xo.
2. Tạo file lắp .iam.
Nhập bu lông và đai ốc bằng lệnh Place component.
Trong môi trường Assembly lắp đai ốc vào bu lông bằng lệnh Mate.
3. Trong Dynamic Simulation:
Dùng lệnh Screw (trong Inser Joint) tạo khớp vít giữa bu lông và đai ốc.
Dùng lệnh Spring (trong Inser Joint) tạo lò xo. Chọn vào mặt tiếp xúc với lò xo của bu lông và đai ốc.
Kích chuột phải vào mối ghép Spring trong Browser Bar, chọn Properties để chỉnh các thông số của lò xo: đường kính trung bình, đướng kính dây, số vòng, chiều dài lò xo, độ cứng, độ giảm chấn, màu lò xo.
Kích chuột phải vào mối ghép Cylindrical trong Browser Bar, chọn Properties để đặt quy luật chuyển động (chọn thẻ Edit imposed motion) cho đai ốc theo thời gian (vận tốc velocity hay chuyển vị position, chuyển động thẳng (T) hay quay (R) tùy ý).
Ví dụ cho chuyển vị thẳng:
Từ giây 0 đến giây 1: đi từ L1 đến L2.
Từ giây 1 đến giấy 2: trở về từ L2 về L1.
Cho chạy mô phỏng.