Ô tô tương lai cần cải thiện hệ thống va chạm

Author
Chức năng phát hiện chướng ngại vật, phanh xe tự động đã có từ vài năm nay, nhưng chủ yếu ở những xe hạng sang. Tin vui là hệ thống phanh tự động ngày càng được cải tiến.
Một số hệ thống sẽ tự phanh khi xe đi dưới 30 km/h và phát hiện có đối tượng lạ trên lộ trình di chuyển. Để bảo vệ người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống phanh tự động khi 2 đối tượng trên xuất hiện gần xe – điều mà lái xe sẽ không thể phản ứng kịp khi diễn ra với tốc độ quá nhanh. Hệ thống này được đặt tên “Pedestrian and Cyclist Detection– PCD” là sự nâng cấp của phần mềm phát hiện người đi bộ. Hệ thống này sử dụng các cảm biến để phát hiện người đi bộ khi tiến vào phía trước đầu xe và tự động kích hoạt hệ thống phanh khi lái xe chưa kịp đạp vào bàn đạp phanh. Hệ thống sẽ đặc biệt hữu hiệu với những tình huống sang đường bất ngờ của người đi bộ hay những cú tạt đầu xe bất ngờ của xe đạp.

phát triển âm thanh cho xe điện để cảnh báo người tham gia giao thông.jpg

Các phương pháp testing ô tô hiện nay rất tốn kém để kiểm tra sự va chạm và hệ thống an toàn của xe, trong đó có hệ thống phanh tự động. Một số phần mềm testing cho phép thử nghiệm trực quan trên máy tính cho ra kết quả chính xác, hoặc gần chính xác để cho các nhà nghiên cứu rút ngắn thời gian và chi phí thử nghiệm thực tế.

1657263240839.png

Chi phí cho các hệ thống tránh va chạm vẫn là trở ngại. Hầu hết các hệ thống tiên tiến chỉ là một phần của gói tùy chọn lớn hoặc trên các phiên bản cao cấp nhất của một dòng xe. Chúng ta phải cần một thời gian để các nhà sản xuất tối ưu được chi phí hệ thống phanh tự động, để công nghệ này được trang bị đại chúng.

Bài viết liên quan:

Thinksmart Group:
  • Trụ Sở Chính HCM: Số 5, Đường số 4, Khang An, P. Phú Hữu, Khu Công Nghệ Cao, Tp Thủ Đức.
  • Thinksmart Address: Hanoi, Haiphong, Hue, Danang, HCM, Cantho, Vungtau, Japan & US.
  • Tư vấn công nghệ: 0286 2715 968
  • Mail: info@thinksmart.com.vn
  • Web: https://thinksmart.com.vn
 
Top