Phục hồi máy phay Fanuc 18iMBigii

  • Thread starter nhoccnc
  • Ngày mở chủ đề
N

nhoccnc

Author
Xin chào các pro!
Em có máy phay Mori hệ điều hành 18iMB bị mất tất cả các dữ liệu. Màn hình máy là PANEL i. Bây giờ em muốn phục hồi lại. Pro nào biết xin chỉ giáo giúp. Em xin cám ơn nhiều.
 

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

Chào bạn, bạn ở Sài Gòn hay là Hà Nội, ở Hà Nội mình biết công ty Huy Thành có con máy dùng Fanuc 18iMB - máy mới do đó chắc là có đĩa Parameter, bạn liên hệ chú Lê - 0983089609 xem sao. Mấy cái này là nhạy cảm nhiều khi để không không dùng nhưng khi cần thì có giá trị. Do đó trước khi gọi điện bạn tưởng tượng đến người yêu => vui vẻ, nói giọng dể thương :24:, hãy vận dụng tài ngoại giao để xin thử xem nhé. Thân mến
 
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

Fanuc 18iMB thì nhiều, nhưng có phải của Mori không?Dữ liệu của phay Mori đời này không đơn giản, phần NC Parameter thì dễ, phần PC Parameter thì rất khó.Sơ đồ điện của đời này cũng rất phức tạp, kiểm soát rất chặt chẽ. Bố trí dây và thiết bị trong và ngoài tủ điện gọn gẽ đôi khi làm cho người sửa chữa thấy khó.Tham khảo một số loại máy Mori hệ Fanuc tương đối mới:
- Tiện Moriseiki F-L1 21TB.
- Tiện Moriseiki SL25 16TA.
- Phay đứng Moriseiki F-M2 Fanuc 21MB 3-axis.
- Phay đứng Moriseiki SV400 Fanuc 18iMA 3-axis.
- Phay đứng Moriseiki SV400 Fanuc 18iMA 4-axis.
- Phay đứng Moriseiki SV500 Fanuc 18iMA 5-axis.
- Phay đứng Moriseiki MV-40B Fanuc 15MA.
- Phay ngang Moriseiki M-25FH 16MA 5-axis.
- Phay ngang Moriseiki MH-40 15MA.
 
Last edited:
N

nhoccnc

Author
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

Em cảm ơn các anh.
Em ở SG. Máy của em là MORI NV5000. Màn hình hoạt động như một máy tính. Máy chưa giao tiếp được giữa màn hình và hệ thống. Xin các anh giúp đỡ.
 
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

Máy này chắc về trong đợt bị sóng thần, nghe nói đang nằm ở C.N.. Cách đánh giá mức độ hư hỏng của máy "Màn hình hoạt động như một máy tính. Máy chưa giao tiếp được giữa màn hình và hệ thống." không đem lại thông tin gì nhiều, có lẽ bị hư board mạch, hoặc nhẹ hơn là mất thông số. Còn "máy phay Mori hệ điều hành 18iMB bị mất tất cả các dữ liệu. Màn hình máy là PANEL i." thì có lẽ màn hình đã lên rồi, nhưng parameter bị mất. Khả năng phục hồi máy này là thấp (số người phục hồi máy này được chắc chỉ vài người), gọi người của hãng Mori qua chắc không được vì họ không hỗ trợ máy secondhand.
Không biết "Yêu cầu giúp đỡ" là gì, xin parameter, tài liệu hay tìm người sửa?
 
N

nhoccnc

Author
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

Chào anh TUFACO!
Công ty em ở khu chế xuất Tân Thuận. Máy đã hoạt động được 2 năm. Vừa rồi máy bị hư main. Công ty đã mua main mới. Main mới mua về gắn màn hình LCD thì khởi động được. Khi cho gắn màn hình Panel i thì không giao tiếp được (màn hình tự khởi động bình thường). Anh TUFACO có biết cách nào để giao tiếp được giữa main và màn hình Panel i không? Nếu giao tiếp được thì em nghĩ em sẽ phục hồi được máy(vì em đã phục hồi được máy tương tự nhưng màn hình LCD). Em cám ơn anh TUFACO nhiều.
 
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

Loại hệ điều khiển bạn sử dụng là loại nào, LCD-Mounted hay S
.
Bạn vui lòng cung cấp đầy đủ mã số của tất cả các card trong hệ điều khiển này (Control Unit, Option Unit, Base Unit, Motherboard, CPU card, Display control card, Axis card, FROM/SRAM module, DRAM Module, Spindle Module, Power Supply Unit...), mã số monitor (LCD hoặc CRT), mã số MDI Unit, mã số Motherboard mới mua.
À, bạn giải thích rõ "không giao tiếp được" là sao, có hiện tượng gì xảy ra?
 
H

hopphatcnc

Author
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

Mình có dữ liệu Mori 18iB, nhoccnc sửa xong chưa?
 
T

taihat

Author
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

máy này tôi thấy ở quận 6 có một cái,máy này bên ông hùng đen có một máy là sv400,bạn hỏi ông hùng đen bãi máy phương duy trên đường tây lân,quận bình tân
 
D

duongld88

Author
Ðề: Phục hồi máy phay Fanuc 18iMB

Các anh cho em hỏi: khi dùng đĩa Parameter của một máy giống hệt như máy đang cần khôi phục thì có được không ạ? Nếu được thì sau khi khôi phục xong cần phải sửa thông số của những Parameter nào nữa? VD như backlash, góc của sprindle khi thay dao, tọa độ Z khi thay dao...vv
Em cảm ơn!
 
Top