Phương pháp thu nhỏ mô hình

  • Thread starter haiduongck2
  • Ngày mở chủ đề
H

haiduongck2

Author
Em xin lỗi, ý em muốn hỏi là thế này: nhóm em đã hoàn thành bản vẽ lắp 3D của máy xọc răng bao hình (kích thước chuẩn), cái bọn em phải làm là chế tạo 1 mô hình thu nhỏ dựa trên mô hình trên. ai có thể hướng dẫn sơ lược các bước làm cho em với, em là SV nên chưa có kinh nghiệm thực tế!
 
Last edited by a moderator:
H

haiduongck2

Author
Ðề: phương pháp thu nhỏ mô hình

Và: có thể scale từ mô hình máy thực tế xuống mô hình mô phỏng hay phải vẽ lại dựa trên mô hình máy thực tế (tất nhiên là cả 2 trường hợp đều tính toán đầy đủ)
 
Last edited by a moderator:

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Ðề: phương pháp thu nhỏ mô hình

Dạo này mình thấy các bạn SV viết câu hỏi mà mình không tài nào hiểu nổi, đầu dòng không viết hoa, không chấm phẩy, không chia đoạn, ý tứ câu như thế nào, dử liệu cung cấp đầy đủ đầu đuôi như thế nào. Có lẻ các bạn không học môn Tiếng Việt à?

Người Đức thông thường khi ai hỏi câu gì mà họ không trả lời..có nghỉa là chính bản thân câu hỏi đã có câu trả lời..hoặc câu hỏi quá ...dở họ không thèm trả lời. Hỏi thì lần sau vào xem comment, chứ tự dưng để địa chỉ e-mail thì hầu như ít ..hay không có ai trả lời, vì đây là cộng đồng - chia sẻ lần nhau.

Căn cứ theo câu hỏi của bạn thì dùng lệnh scale nó lại nhỏ hơn thôì.
 
M

meslabmem

Author
Ðề: phương pháp thu nhỏ mô hình

Đây cũng là câu hỏi em băn khoăn, ai có kinh nghiệm chế tạo mô hình máy rồi chỉ bảo thêm cho em với!
 
Last edited by a moderator:
Ðề: phương pháp thu nhỏ mô hình

Theo mình thì đưa ra mô hình mới không hề đơn giản là chỉ theo tỉ lệ mà ta thu nhỏ. Cái quan trọng là mình đưa ra kết cấu của máy mới hợp lý. Do các tỷ số truyền động không hề thay đổi so với máy cũ mà các bánh răng truyền động thì không thể theo tỷ lệ mà thay đổi được. Vì vậy mình viết 1 cái sơ đồ động học của máy cũ và đưa ra sơ đồ động học máy mới sao cho các tốc độ đầu ra, các hành trình kép tương đối giống với máy cũ. Chắc là cũng phức tạp nên phải nghiên cứa kỹ mới được.
 
Top