SolidWorks Simulation vấn đề về Remote load

  • Thread starter letdat
  • Ngày mở chủ đề

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Ðề: SolidWorks Simulation vấn đề về Remote load

Trong phần đặt tải trọng khi sử dụng Simulation có phần Remote load các bạn có thể phân biệt giữa Remote Load with Rigid Connection và Remote Load with Direct Transfer cho tôi được không ,chi tiết hơn có thể ví dụ cho mọi người cùng tham khảo nhé.Xin cảm ơn
http://www.javelin-tech.com/blog/wp-content/uploads/2014/03/R[MEDIA=youtube]mot-Loads[/MEDIA].jpg


1 Remote Load (Direct Transfer) - Tải từ xa (chuyển đổi trực tiếp): Bạn có thể sử dụng tùy chọn này khi các thành phần bỏ qua (tức là đoạn chi tiết máy mà ta loại bỏ để tính tải từ xa) là đủ linh hoạt nhưng chuyển vị của nó vẫn còn trong giả định chuyển vị nhỏ.

Đây là trường hợp phổ biến nhất. Ví dụ, ta có 1 cái dầm nhỏ bị ngàm 1 đầu và đầu kia chịu 1 lực vuông góc với dầm, sao cho đầu mút đó bị dịch chuyển 1 khoảng chừng dưới vài phần trăm chiều dài dầm. Khi đó ta dùng tùy chọn này sau khi đã cắt bỏ 1 đoạn dầm để đơn giản hóa tính toán.

2. Remote Load (Rigid Connection) - Tải từ xa (kết nối cứng): Sử dụng thuộc tính này để xác định các lực, moment và khối lượng tập trung tại một địa điểm từ xa.

Đây là trường hợp mà cái dầm cứng vững đến mức mà ta có thể coi như nó không bị biến dạng khi chịu tải.

3. Remote Displacement (Rigid Connection) - Chuyển vị từ xa (kết nối cứng): Bạn có thể sử dụng tùy chọn này khi các thành phần bị thay thế là đủ cứng vững đối với các thành phần mô hình còn lại và bạn biết các chuyển vị (dịch chuyển, xoay) có thể thay thế ảnh hưởng của nó trên phần còn lại của mô hình chịu tải từ xa.

Dùng tùy chọn này để tính toán khi biết chuyển vị của mút dầm.

***

Trên đây là phần dịch nguyên nghĩa kèm theo giải thích ngắn gọn cho mỗi tùy chọn. Cậu hãy làm thử vài phương án cho mỗi bài toán và đối chiếu với phần giải bằng tay để thấy được kết quả giống hoặc khác nhau thế nào trong mỗi option. Từ đó sẽ hiểu rõ hơn cách sử dụng phần mềm. Nên nhớ là cậu chỉ sử dụng được phần mềm nếu trước đó cậu đã có thể tính toán thủ công! Phần mềm chỉ giúp cậu tính đúng và nhanh hơn thôi chứ nó không tư duy hộ cậu được.
 
Top