SolidWorks Surfacing and Complex Shape Modeling Bible

Status
Not open for further replies.
Author
Xin chào các bạn,

Tôi là Lê Chí Hiếu, đang làm việc tại DCSELAB http://dcselab.edu.vn
email : ks.lechihieu@yahoo.com
phone : 093 404 1168

Để hoạt động của nhóm thiết thực hơn, nhất là các bạn sinh viên, kinh tế eo hẹp, nhưng muốn tiếp cận tri thức mới, tôi có ý tưởng này mong các bạn chia sẽ :

>> Cùng nhau mua quyển "SolidWorks Surfacing and Complex Shape Modeling Bible"

* Thông tin chi tiết : http://as.wiley.com/WileyCDA/WileyTitle/pr[MEDIA=youtube]ductC-0470258233[/MEDIA].html ( có thể download nội dung đĩa CD của quyển sách tại trang này )

* Giá của quyển này khoảng 50$, tiền ship về VN theo đường Fedex là 25$
--> 75$ x 18.000 đồng = 1.350.000 đồng

* Quyển sách có 460 trang --> 460/2 x 180 đồng = 41.400 đồng (1 tờ in 2 mặt), cộng thêm chi phí đóng bìa kiếng đẹp luôn là khoảng 50.000 đồng cho quyển sách photo trên.

* Số người cần tham gia góp thêm 50.000 đồng để mua quyển sách trên là : 1.350.000/50.000 = 27 (người)

Tôi sẽ làm người đại diện nhận tiền và ship hàng. Khi có được 25 bạn tham gia, mỗi người góp 100.000 đồng, thì tôi sẽ order và ship quyển sách này về Vietnam và photo nó ra. Các bạn đã tham gia đóng tiền mua quyển sách này sẽ đến nhà tôi, hoặc đến nhà C6, trường Bách Khoa Tp.HCM để nhận sách photo.

Danh sách các bạn tham gia mua quyển sách này, được cập nhật chi tiết tại đây. Quá trình mua, ship, photo và gửi quyển sách này đến tay các bạn nhanh hay chậm tùy vào số lượng các bạn ủng hộ cho ý tưởng này.

>> Các bạn có thể gửi tiền cho tôi theo những cách sau :

- Gửi trực tiếp vào Thứ 3,5,7 lúc 18h trở đi, tại 14/12 Thân Nhân Trung, P.13, Tân Bình, Tp.HCM, hoặc nhà C6, trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM, vào lúc 9h mỗi ngày.

- Chuyển khoản ngân hàng :
Chủ tài khoản : Lê Chí Hiếu
Số tài khoản : 1404 1494 8001 253

- Gửi tiền trực tuyến vào ví tiền điện tử của tôi tại http://nganluong.vn
Tài khoản điện tử : cheaming@yahoo.com

~ DANH SÁCH 25 THÀNH VIÊN (cập nhật mỗi ngày)

01. microfun
02. NGONLUABAC
03. nguyenthai_ind
04. bigbangla
05. Sufcad
06. quangbkhn
07. sam
08.
09.
10.
11.
12.
13.
14.
15.
16.
17.
18.
19.
20.
21.
22.
23.
24.
25.
...
 
Last edited:
xin chào các bạn,

tôi là lê chí hiếu, đang làm việc tại dcselab http://dcselab.edu.vn
email : ks.lechihieu@yahoo.com
phone : 093 404 1168

để hoạt động của nhóm thiết thực hơn, nhất là các bạn sinh viên, kinh tế eo hẹp, nhưng muốn tiếp cận tri thức mới, tôi có ý tưởng này mong các bạn chia sẽ :

>> cùng nhau mua quyển "solidworks surfacing and complex shape modeling bible"
* thông tin chi tiết : http://as.wiley.com/wileycda/wileyti...470258233.html ( có thể download nội dung đĩa cd của quyển sách tại trang này )

* giá của quyển này khoảng 50$, tiền ship về vn theo đường fedex là 25$
--> 75$ x 18.000 đồng = 1.350.000 đồng

* quyển sách có 460 trang --> 460/2 x 180 đồng = 41.400 đồng (1 tờ in 2 mặt),
cộng thêm chi phí dóng bìa kiếng đẹp luôn là khoảng 50.000 đồng cho quyển sách photo trên.

Vậy số người cần tham gia góp 50.000 đồng để mua quyển sách trên là :
1.350.000/50.000 = 27 (người)

nếu bạn nào không ở tp.hcm, muốn tham gia thì góp thêm 20.000 đồng cho phí chuyển phát nhanh.

Tôi sẽ làm người đại diện nhận tiền và ship hàng. Khi có được 25 bạn tham gia, mỗi người góp 50.000 đồng, thì tôi sẽ order và ship quyển sách này về vietnam và photo nó ra. Các bạn đã quyên góp mua quyển sách này sẽ đến nhà tôi, hoặc đến nhà c6, trường bách khoa tp.hcm để nhận sách photo.

Danh sách các bạn tham gia mua quyển sách này, được cập nhật chi tiết tại đây. Quá trình mua, ship, photo và gửi quyển sách này đến tay các bạn nhanh hay chậm tùy vào số lượng các bạn ủng hộ cho ý tưởng này.

>> các bạn có thể gửi tiền cho tôi theo những cách sau :

- gửi trực tiếp vào thứ 3,5,7 lúc 18h trở đi, tại 14/12 thân nhân trung, p.13, tân bình, tp.hcm, hoặc nhà c6, trường đại học bách khoa tp.hcm, vào lúc 9h mỗi ngày.

- chuyển khoản ngân hàng :
Chủ tài khoản : Lê chí hiếu
số tài khoản : 1404 1494 8001 253

- gửi tiền trực tuyến vào ví tiền điện tử của tôi tại http://nganluong.vn
tài khoản điện tử : cheaming@yahoo.com

:78::78::78::78::78::78::13::13::13::13::13:
 
@microfun: có mấy dòng giới thiệu như thế thì làm sao mọi người biết được chất lượng quyển sách của cậu định chào hàng?
- Thứ nhất : Quyển sách đó giới thiệu được bao nhiêu kỹ thuật dựng surface trong solid work.
- Thứ hai : Ứng dụng của các kỹ thuật đó trong thiết kế sản phẩm như thế nào
- Mình cũng đang cần một quyển giới thiệu về các cách dựng surface để thiết kế sản phẩm. Nếu có quyển đó thì giới thiệu cho mình nhé. Mình sẽ mở hàng nhưng nên post và giới thiệu vài trang và phần mục lục nhé.
 
Author
Sorry, link thông tin quyển sách bị lỗi, đã được fix.

Đây là ý tưởng tiên phong cho quá trình cập nhật tri thức mới nhất, nhưng ít tốn kém nhất. Bạn không thể bỏ hơn 1 triệu đồng để mua một quyển sách về xem, rồi cảm thấy tiếc vì nó wá ẹ, hoặc bạn có thể tự bỏ tiền ra mua một quyển sách quá hay, rồi bạn chỉ giữ riêng nó làm bí kíp vì lí do gì đó. Và không chỉ có quyển này, vì trên mạng có rất nhiều sách hay, ta không thể tự bỏ tiền hàng trăm triệu đồng ra mua hết được. Vì vậy, ý tưởng của tôi đã giải quyết được các vấn đề trên, tất cả vì cộng đồng tri thức Việt Nam. Sau này khi thấy quyển sách nào hay, bạn giới thiệu cho cộng đồng, và chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua, đừng "ngu người" vì "cái nghèo".

Quyển này được đánh giá 5 sao trên Amazon.com, giáo trình kinh điển của SolidProfessor.com. Sách về kỹ thuật nâng cao, không dành cho người mới bắt đầu, các bài giảng được thực hiện trên SolidWorks 2009. Đây là nội dung của nó

Preface.

Acknowledgments.

Part I: Laying the Groundwork.

Chapter 1: Understanding Basic Concepts.

Chapter 2: Surfacing Primer.

Part II: Understanding the Tools.

Chapter 3: Sketching with Splines.

Chapter 4: Sketching in 3D.

Chapter 5: Creating Curves.

Chapter 6: Using the Primary Shape Creation Features.

Chapter 7: Using Advanced Fillets.

Chapter 8: Shelling.

Part III: Using Secondary, Management, and Evaluation Tools.

Chapter 9: Using Secondary Shape Creation Features.

Chapter 10: Working with Hybrid Features.

Chapter 11: Managing Surfaces.

Chapter 12: Using Direct Editing Tools.

Chapter 13: Managing Bodies.

Chapter 14: Evaluating Geometry.

Part IV: Using Specialized Techniques.

Chapter 15: Modeling a Ladle.

Chapter 16: Modeling a Trowel .

Chapter 17: Modeling Blends.

Chapter 18: Modeling a Plastic Bottle.

Chapter 19: Modeling Decorative Features.

Chapter 20: Modeling Overmolded Geometry.

Chapter 21: Working from Digitized Data.

Chapter 22: Using Master Model Techniques.

Chapter 23: Post-Processing Data.

Index.

Xem thêm thông tin : http://as.wiley.com/WileyCDA/WileyT...DIA=youtube]escC-tableOfContents[/MEDIA].html

Một số lời đánh giá quyển sách này trên Amazon.com

Code:
By  Ray Son (North Carolina) - See all my reviews
Great book! Lots of concise, well organized information. The information in the book and the accompanying publisher's website is immensely useful for novice or experienced SolidWorks users alike. Would highly recommend SolidWorks Surfacing and Complex Shape Modeling Bible

By  D. Sherrer - See all my reviews
I highly recommend this book along with Matt's "SolidWorks 2007 Bible" for those wanting to get the most out of SolidWorks. I am very impressed with the content and layout of this book. Very easy to read and the illustrations are perfect for understanding the material. Matt's writing is clear and concise. When I first heard that this book was being written, I eagerly awaited its release. Now that I have gone through the book, it has far exceeded my expectations. Well done. 

By  Jose L. Muzzio "Builder" (USA) - See all my reviews  
This is a great book! No, not for baby guide you on witch button to press in order to finish a tutorial. That doesn't mean that the book is not for beginners. In fact I think that it is a great book for all kinds of users especially for beginners because it gives you a great guidance on how to make good choices of the tools available in SolidWorks. That in itself helps you save precious time starting from a solid concept and not trying a "what if" approach witch takes time and lead you to bumpy roads. So, instead of taking a risky way of going through books that just guide you trough a sequence of events tutorial, this book gives you what is that you can and can't do with Solidworks. Yes guys there are limits in SolidWorks as any other software. What a great way to start knowing what are those hu? SolidWorks and 3D is not a simple tool to work as marketing says. We need a solid foundation when comes to 3D design and this book definitely gives you that and more. 
The author is an engineer and he talks about the limitations and the power of the most used tools in SolidWorks. He shows the weak side and the strong side of SolidWorks in great detail. He explains what each of the different settings in a tool does in great detail. It is a great book for advanced users too because it reminds you about the specifics as to what will work and what is not a so good solution for a specific situation. I use the book as a reference to remember the strength and the weaknesses of the plethora of tools and functions this software have, it's hard to remember all the idiosyncrasies when you have so many options to choose from. This book helps one build fast knowledge in SolidWorks, this way you can better manage your time with choices that lead you to good design. 
Great quality paper, the entire book is print in color, great plus because these "bible" series all of them are print on very cheap paper and in black and white. Hey publishers! We are designer! Yes we like color! It has a function for it not only pleasant to the eyes, yes it is a suggestion for you publishers to print all your books like this one! 
In summary the book it's a well done summary of the capabilities and limitations of SolidWorks, a must have in your shelf. 
Again, it's a great book! You won't regret having it on your desktop for consulting. 

By  R. Marchel - See all my reviews
This is the only book on the market today for anyone SolidWorks user who is serious about learning Surfacing, which is an advance feature and topic in SolidWorks. I would give it five stars, if Matt provided a few (not too many more) additional steps during the modeling procedure. OH, I also enjoy the wacky stuff in the book too! 

By  R. N. Beck "rguy23" (Sagle, Idaho) - See all my reviews
I have been working in SolidWorks for around ten years. In that period of time there has been a great deal of change in the program. I find that my skills are generally good, but lacking variety across all of the available SolidWorks features; so this book, along with Matt's other works have become a staple reference for me whenever I get "stumped." 
Matt has approached this book with obvious first-hand and detailed understanding of both the strong and weak features of SolidWorks Surfacing aspects. You will likely find, as I did, that even the fundementals that he covers will hold some valuable recommendations and methods. 
I will be keeping this book close at hand. 

By  Steven Tregilgas (Linden, Michigan) - See all my reviews
This book is what you always dreamed "Help" should be. Just about every other page of this surfacing bible has an observation or tip that is worth the price of the book all by itself. I've been modeling in CAD for 20 years, five of it in SolidWorks. SolidWorks is my favorite CAD tool, but every system has its limitations, and these are never discussed in the "Help." Matt Lombard frankly discussions these limitations without sounding critical of the software. And the usual training courses, unless they are very expensive, rarely suggest many strategies, different ways to orchestrate all of these wonderful tools to get professional results, which are vital because a single surfacing strategy will not always produce the desired results. Matt is all about strategies and evaluates numerous strategies in each tutorial. Add to that clear color illustrations, tight prose, free downloads of all of his models, and I have a book that I enjoyed studying and will refer to over and over. (Beginners should get Matt's 2009 SolidWorks Bible and master it first.) 

By  Mark Landsaat - See all my reviews 
I believe this to be the best SolidWorks book for advanced part modeling currently available on the market. This is a good and informative book aimed at the intermediate/expert SolidWorks user. 
A good understanding of SolidWorks is required to get the most from this book. 
The book covers all the advanced features available in SolidWorks in detail and where it can it tells you where you would use a particular feature. 
The title is self explanatory. This book is primarily aimed at people that do consumer product design where appearance and smooth surfaces are required. 
The only reason I gave this book 4 stars is because I believe there is always room to make things better. That said, this is my best SolidWorks book yet. 

By  Ethan Harstad (Rockford, MN) - See all my reviews
If you are expecting a step by step tutorial you should look elsewhere. I purchased this book as a supplement to the SolidWorks help files and in that regard it is most excellent. It explains quite well what the built in help function utterly fails to. This book mostly provides a description of what the tools actually do in theoretical terms and then gives some basic guidelines for when to use what. If you are expecting cold hard examples, look elsewhere, and I would be surprised if you found them anywhere because there are nearly limitless ways to create surfaces and infinite surfaces that can be created. 

...
 
Last edited:
Author
* Giới thiệu qua kỹ thuật dựng hình được chỉ dẫn trong quyển sách trên, mà tôi thích nhất :









 
Last edited:
N

NGONLUABAC

Đệ thấy ý kiến cũng khá hay đó (vừa vẽ vừa luyện tiếng anh) với 50k là tạm được...(đây là í kiến của cá nhân thui còn 26 người nữa lận).
Vì có 1 cuốn sách chính gốc solid ko phải dễ.
(thanks microfun).
 

nguyenthai_ind

<b>Mesian Friendly Club</b>
Đặt cục ngạch đây vậy.... nhưng mà lạ cái là làm sao mới có được 25 người trong khi topic đã lên sàn lâu vậy mà chưa có một ai nhi? Em đã down 22 chương bài tập mà bác đưa link của cuốn sách đó. Ai cần thì PM không thì ai có nhu cầu em sẽ Post lên để anh em ta tham khảo?
 
mình xin đăng kí 1 suất, khi nào đủ người là đóng tiền 1 lượt luôn hay sao?
 
nếu đóng tiền rồi thì phải chờ có đủ số lượng người tham gia, vậy phải chờ đến chừng nào bạn vì làm sao biết khi nào mới đủ người
Mình nghĩ ai đăng kí thì "giơ tay" lên, khi đủ số lượng thì "làm 1 phát" luôn, ko phải chờ đợi
1 vấn đề nữa, mình nói ra có gì mong bạn đừng giận "lấy gì bảo đảm"
Mình nghĩ đây là vấn đề mọi người còn lưỡng lự
 
Last edited:
Author
nếu đóng tiền rồi thì phải chờ có đủ số lượng người tham gia, vậy phải chờ đến chừng nào bạn vì làm sao biết khi nào mới đủ người
Mình nghĩ ai đăng kí thì "giơ tay" lên, khi đủ số lượng thì "làm 1 phát" luôn, ko phải chờ đợi
1 vấn đề nữa, mình nói ra có gì mong bạn đừng giận "lấy gì bảo đảm"
Mình nghĩ đây là vấn đề mọi người còn lưỡng lự
OK, tôi đồng ý với ý kiến của bạn :67:
 

nguyenthai_ind

<b>Mesian Friendly Club</b>
nếu vậy em một vé luôn nhá... cập nhật danh sách lên đi anh microfun
 
Q

quangbkhn

Em ở HN , muốn có sách thì phải làm thế nào ? Em chưa có tài khoản để chuyển tiền , mong các anh giúp đỡ để có sách.
 
ý kiến hay vậy sao thấy ít người tham gia quá, anh em nào thích SW thì xin mời tham gia, mình cũng đang háo hức chờ cầm trên tay quyển sách đó nè^^( ước gì là sách gốc, nhưng sách photo cũng vui rồi, hi^^)
 
N

NDA

Mình nhớ cách đây không lâu anh VTS có post cuốn SolidWorks 2007 Bible cũng của cùng tác giả này luôn (sách tiếng Anh khá khó đọc ) bạn nào cần thì để lại mail mình gửi cho
 
S

sam

Em cũng xin đăng kí 1 cuốn , nhìn mà ham quá .
@nguyenthai_ind
Anh down 22 chương bài tập của cuốn sách đó rồi , anh rảnh thì post lên cho anh em xem đi . Thank anh nhiều .:4:
 
Q

quangbkhn

Mình đăng kí nhưng chưa có tài khoản để đóng tiền , bạn nào ở HN cũng đăng kí thì cho mình gửi nhé .
Mình học bkhn hiện tại về nhà nghỉ hè nên chưa có địa chỉ nếu bạn nào giúp đỡ xin gọi cho mình và hẹn mình ở đâu đó HN mình sẽ ra gặp . Thank
Số điện thoại của mình là 0988696385
 
Last edited by a moderator:

QuyenQCM

Active Member
ý tưởng rất hay nhưng lấy gì đảm bảo là đóng tiền sẽ nhận được sách.vậy tôi nghĩ các bạn nên nhờ Nova giúp cho cái vụ này thì hay hơn
 
Status
Not open for further replies.
Top