Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

Author
Phần mềm NX (trước là Unigraphic) đã có mặt ở VN khá lâu, tuy nhiên còn khá nhiều người vẫn chưa biết đến phần mềm này. Xin được giới thiệu đến mọi người công cụ Mold Wizard của NX.
Như chúng ta biết ngành công nghiệp khuôn mẫu ngày càng phát triển, sự cạnh tranh ngày càng tăng về giá cả, thời gian...khiến các công ty cần thiết phải không ngừng thay đổi để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Đối với một công ty sản xuất khuôn, có rất nhiều vấn đề có thể gặp phải như : Thiết kế sản phẩm từ bản vẽ mới hay thiết kế lại, thiết kế khuôn, lập trình gia công...Tất cả những vấn đề đó có thể làm cho công ty tốn thêm nhiều chi phía về thời gian và tiền bạc.
Và phần mềm NX có thể giúp giải quyết các vấn đề trên một cách hiệu quả. Là một phần mềm đầy đủ CAD/CAM/CAE bạn có thể hoàn thành tất cả các công việc với NX một cách đơn giản.
Công cụ thiết kế khuôn Mold Wizard giúp người dùng hoàn thành công việc đơn giản và nhanh chóng. Nó không đơn giản là một công cụ CAD thông thường mà là một công cụ được thiết kế đặc biệt cho thiết kế khuôn, quá trình thực hiện tự động và theo trình tự đơn giản. Mold Wizard có thể dễ dàng sử dụng với những người chưa có nhiều kinh nghiệm hay người dùng không chuyên.
Một lợi thế nữa là NX cho phép sử dụng rất nhiều các tiêu chuẩn khuôn của các hãng trên thế giới. Bạn cũng có thể dễ dàng đặt các tiêu chuẩn cho công ty mình. Hơn thế nữa là việc cho phép bạn thực hiện cùng lúc nhiều công việc giúp giảm đến 40% thời gian.
Các công cụ tính toán giúp kiểm tra lỗi thiết kế.
Tối ưu hóa thiết kế, nâng cao chất lượng, tuôi thọ khuôn.
Tích hợp thêm công cụ Moldex3D eXplorer tính toán mô phỏng dòng chảy nhựa. Giảm lỗi và tối ưu hoá thiết kế khuôn. Từ bản NX 8.5 công cụ này đã được tích hợp trực tiếp vào NX.

Và cuối cùng là khả năng quản lý dữ liệu bằng phần mềm Team Center (đi kèm NX). Tất cả các dữ liệu về sản phẩm như : Khuôn, điện cực, chương trình gia công,...đều dễ dàng quản lý trên phần mềm này. Một ứng dụng rất hữu hiệu cho các tập đoàn lớn.


Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu thêm về NX.
 
Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

anh làm 1 clip làm khuôn hoàn chỉnh từ thiết kế 3d đến phần vào thư viện chọn các chôt cho các đồng đạo học tập đi anh hj.em làm đến chỗ chọn thư viện các chi tiết cứ loạn hết lên
 
Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

Mình cũng làm khuôn. Theo mình thì công ty làm khuôn đã có sẵn vỏ khuôn tiêu chuẩn và khi làm khuôn thì thường mình chỉ làm core, cavity, slide, link pin...còn mọi chi tiết khác tiêu chuẩn có sẵn hoặc không có sẵn nhưng chỉ cần bản vẽ 2D. Nên dùng 3D chỉ có tác dụng để lấy dữ liệu làm cam, edm...
-Mình làm thì toàn bộ kênh dẫn, gate, cooling....mình vẽ cad rồi nhập vào nx làm.
 
Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

Bác nào có tài liệu phần Mold Wizard cho e xin, e tìm tài liệu phần này mãi mà không có. E xin cảm ơn, đây là mail của e:
tranhoachbn@gmail.com
 
Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

Tài liệu thì tôi thấy ít nhưng xem clip thì làm đc ngay mà.chắc do ban chưa chắc modeling nên không làm đc thôi cứ từ từ bạn ah
 
Y

yenyen

Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

Tài liệu thì chỉ mới có Documentation thôi, Cast thì chưa ra, hiện tại link down thì toàn link khó down, Các trang mediafire thì up lên cũng chỉ sống được 1 tháng, hiện nay rất nhiều tài khoản mediafire bị block do up mấy phần mềm này trong đó có mình, :64:.

Nếu bạn muốn tìm tài liệu học thì có thể tìm phần document hoặc các tài liệu hướng dẫn của các phiên bản trước.

Bạn có thể tham khảo bộ tài liệu và video học NX đầy đủ tại đây: DVD NX
 
Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard


Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu thêm về NX.[/QUOTE]

Mong bác bớt chút thời gian làm 1 bài hướng dẫn cho mọi nguwoif xem với
em đang làm đồ án phần này nhưng mà vất quá
Mong bác.
thank.
 
Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

các bạn chủ động học sẽ tốt hơn vì mình thấy phần mold này mình cũng chỉ mất 2 ngày là làm đc khuôn 3 mảnh 4 mảnh rồi nhưng không có tgian viết tài liệu cho các mem tham khảo nhưng nếu chắc phần modeling + thêm tư duy tốt là làm đc thôi nếu các bạn rảnh ra trường BK gặp cậu dũng k53 cậu ấy khá chắc về NX
 
Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

tài liệu gia công thì sao???giá khoảng bao nhiêu bạn??
 
C

chimotdieu

Ðề: Thiết kế khuôn trên phần mềm NX : Mold Wizard

có an toàn ko nhỉ mấy bác em cung muốn học song tài liệu ít quá
 
Top