Thiết kế nắp bình xăng !

Author
Chào cả nhà, chúc cả nhà có 1 tuần làm việc hiệu quả và năng suất.
Em là sinh viên năm cuối đang làm tốt nghiệp với đề tài: Thiết kế khuôn dập bình xăng.
Em em solidworks 2010 thiết kế nắp bình xăng với Surface. Nhưng tới bước tạo độ dày cho tấm thì em không làm dc. em nhờ ai biết chỉ dùm em cái. Thời gian không còn nhiều nữa. Cảm ơn cả nhà !!!


Còn đây là file đính kèm. Mọi người hộ em cái nha.
http://www.mediafire.com/file/u12r9uvkghif15v/ban ve long phoi.SLDPRT
Cảm ơn cả nhà nhé !
 
Ðề: Thiết kế nắp bình xăng !

Không thicken tự động được đâu bạn a. offset từng mặt một rồi trim, split.... sau đó dùng lệnh knit surface ghép các mặt lại rồi hóa khối. bạn tự làm đi rèn luyện kỹ năng.
 
Author
Ðề: Thiết kế nắp bình xăng !

Dùng "up to surface" để tạo khối từ sketch. Sau đó dùng lệnh shell :D
Vậy giờ em phải làm lại à, em cũng tính làm trên Features, nhưng có vẻ không ổn lăm. Em thử dùng cách tạo thicken trước rùi mới vê cạnh nhưng do độ dày của tấm là phải như nhau , nếu tạo độ dày trước rùi vê cạnh thì độ dày không đồng đều.
 

worm

Well-Known Member
Moderator
Ðề: Thiết kế nắp bình xăng !

Làm lại làm gì, dùng ngay cái surface vừa dựng xong ấy, còn bên dưới nó dựng 1 hình chữ nhật trên 1 mặt phẳng thấp hơn nó một chút. Sau đó extrude hình chữ nhật đó theo tùy chọn up to surface
 
Author
Ðề: Thiết kế nắp bình xăng !

Cho mình hỏi lệnh hóa khối là gì vậy, với lại dùng offset thì ko dc. nếu mình offset lên thì các mặt cắt nhau, còn offset xuong thì các mặt ko cắt nhau, vậy chi phải extend các mặt, nhưng giao tuyến là dường thẳng, ko thành mặt cong nữa, vậy thì mình lại phải vê lại cạnh. Lúc này sẽ bị thay đổi độ dày. Hix !
 
Author
Ðề: Thiết kế nắp bình xăng !

Cám ơn Worm nhé, thế mà ko nghĩ ra, thật đúng là gà quá, cần cố gắng, cần có gắng !
 
Top