Thông báo về năm 2023: Dự đoán về trí tuệ nhân tạo và máy học

long8564

Active Member
Moderator
Năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với AI, với việc áp dụng rộng rãi hơn trên nhiều lĩnh vực. Nó không chỉ được sử dụng để trích xuất giá trị từ dữ liệu, mà còn được dự đoán sẽ có sự hiện diện lớn hơn trong các ngành như chăm sóc sức khỏe và du lịch.

1. CÁC DOANH NGHIỆP SẼ SỬ DỤNG AI ĐỂ GIA TĂNG GIÁ TRỊ CHO TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
“Việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) để phân tích dữ liệu khách hàng và ưu tiên hành vi mua sắm sẽ giúp các nhà bán lẻ luôn cập nhật các sở thích đang phát triển của khách hàng và đảm bảo rằng các chiến dịch của họ phù hợp và phù hợp.
Thứ hai, vào năm 2023, hãy mong đợi sự gia tăng các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số được tăng cường bởi các điểm tiếp xúc trực quan và đối thoại thông minh, hai chiều. Cuối cùng, nhiều nhà bán lẻ nên tiếp tục quảng cáo có ý nghĩa và chính xác đồng thời tuân thủ các biện pháp thắt chặt quyền riêng tư.
Năm tới, các nhà bán lẻ tận dụng AI, ML và AR sẽ được hưởng lợi từ những hiểu biết đáng tin cậy, có thể dự đoán được, vốn là bụi vàng trong thời gian thử nghiệm này. Trí thông minh được tạo ra từ các cải tiến dựa trên AI và ML có thể đưa vào các sáng kiến như chương trình khách hàng thân thiết, mang lại lợi ích to lớn từ việc cá nhân hóa và cuối cùng giúp tăng khả năng phục hồi và các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn khi đối mặt với sự không chắc chắn.”
Theo Kevin Mathers, MD, bán lẻ tại Google.

“Vào năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng của Trí tuệ nhân tạo (AI) khi các doanh nghiệp đặt mục tiêu gây ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng bằng giá trị được cá nhân hóa giúp phân biệt họ với một thị trường đông đúc. Các nhóm dịch vụ khách hàng sẽ xem xét cách tiếp cận kiểu Amazon hoặc Deliveroo để quản lý các truy vấn và tranh chấp. Các quy tắc tự động sẽ trợ giúp với các truy vấn thông thường để giải phóng tài nguyên. Những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu thời gian thực được kết nối sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng đồng thời trao quyền cho khách hàng thông qua cá nhân hóa.”
Theo Tim Annis, giám đốc điều hành Vương quốc Anh, Bluechain.



“Vào năm 2023, chúng ta có thể mong đợi sự tập trung nhiều hơn vào chất lượng tương tác: hiểu được tiếng nói của khách hàng và những đánh giá năng động xung quanh tình cảm, chẳng hạn như giọng điệu trong các cuộc gọi, email, trò chuyện và văn bản. Nhờ có AI và vô số tin nhắn trò chuyện, SMS và WhatsApp phong phú thể hiện nhịp điệu của các cuộc trò chuyện giữa khách hàng và đại lý, (trái ngược với việc dừng/bắt đầu tương tác email), các tổ chức sẽ nhận được phản hồi thông minh hơn và phức tạp hơn.”
Theo Colin Crowley, cố vấn CX, Freshworks.

2. ỨNG DỤNG AI THAY THẾ GOOGLE
“Chúng ta sẽ thấy sự gia tăng của các ứng dụng được xây dựng dựa trên nội dung do AI tạo ra (văn bản và hình ảnh) thông qua các công cụ như Dall.E và Stable Diffusion. Sẽ rất thú vị khi thấy tác động của sự phổ biến ổn định nguồn mở đối với cộng đồng AI.
Tôi thấy ChatGPT thay thế Google theo nhiều cách và OpenAI đang nổi lên như một gã khổng lồ công nghệ nhờ sản phẩm này. Sẽ rất thú vị khi khám phá tác động của nó đối với giáo dục, chăm sóc sức khỏe và phần mềm được cá nhân hóa. Nó sẽ biến đổi xã hội của chúng ta theo nhiều cách.”
Theo Ali Chaudhry, cố vấn kỹ thuật trưởng, Infini8AI.

3. CÁC LẬP TRÌNH VIÊN CẶP AI SẼ BIẾN ĐỔI KỸ THUẬT PHẦN MỀM
“Điều thú vị về các lập trình viên cặp AI mới như GitHub Copilot hay TabNine là chúng ta đang chứng kiến việc phát minh ra một ngôn ngữ mới và về cơ bản mang tính biểu cảm hơn. Những công cụ mới này, được đào tạo trên hàng tỷ dòng mã, có thể sử dụng ngữ cảnh đã học đó để tự động tạo mã mà nhà phát triển đang viết, từ đó chuyển đổi khối lượng công việc của họ.
Chúng ta sẽ thấy nhiều nhà phát triển hơn tạo ra toàn bộ ứng dụng bằng cách viết một dòng tiếng Anh bằng ngôn ngữ tự nhiên, sau đó xem lập trình viên cặp AI hoàn thành phần còn lại của công việc. Công nghệ này cung cấp cho các nhà phát triển một trong những tiến bộ sâu sắc nhất trong công nghệ phần mềm trong nửa thế kỷ qua.”
Theo Adrien Treuille, người đứng đầu Streamlit, Snowflake.

4. AI TỔNG HỢP SẼ THÊM GIÁ TRỊ DỮ LIỆU

“AI tổng hợp là một cách tiếp cận mới giúp tạo ra những hiểu biết sâu sắc hơn về bất kỳ nội dung và dữ liệu nào bằng cách kết hợp các công nghệ AI khác nhau. Biểu đồ tri thức mang tính biểu tượng hơn nhiều, mô hình hóa kiến thức miền một cách rõ ràng và khi được kết hợp với phương pháp thống kê của ML, tạo ra một đề xuất hấp dẫn. Trí tuệ nhân tạo tổng hợp mở rộng chất lượng và phạm vi của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nhờ đó, chính xác hơn, nhanh hơn, minh bạch và dễ hiểu hơn, đồng thời mang lại kết quả tốt hơn cho người dùng.
Đó là một bước tiến lớn trong quá trình phát triển của AI và việc kết hợp nội dung với bối cảnh và mục đích cho phép các tổ chức nhận được giá trị to lớn từ khối lượng dữ liệu doanh nghiệp ngày càng tăng. AI tổng hợp sẽ là xu hướng chính cho các doanh nghiệp vào năm 2023 và hơn thế nữa.”
Theo Dorian Selz, Giám đốc điều hành, Squirro.
1672900848174.jpeg

5. AI KẾT HỢP VỚI QUAN ĐIỂM CỦA CON NGƯỜI ĐỂ CẢI THIỆN ĐỘ CHÍNH XÁC
Khi AI trở nên phổ biến hơn và được sử dụng trong nhiều ngành và tình huống hơn, chúng ta có thể thấy cam kết và hiểu biết nhiều hơn về 'trí thông minh tăng cường'. Một khái niệm mà Gartner định nghĩa là mẫu thiết kế cho mô hình hợp tác lấy con người làm trung tâm, trong đó con người và AI làm việc cùng nhau để nâng cao hiệu suất nhận thức, bao gồm học tập, ra quyết định và trải nghiệm mới.
Khi chúng ta thấy sự can thiệp của con người vào AI nhiều hơn và việc sử dụng các tập dữ liệu lớn hơn dựa trên trải nghiệm của con người, chúng ta sẽ thấy độ chính xác và khả năng cá nhân hóa trải nghiệm được cải thiện. Và trong một số trường hợp, độ chính xác được cải thiện này là điều tuyệt vời từ góc độ trải nghiệm người dùng, trong những trường hợp khác – chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe – điều cần thiết là phải làm cho đúng.

6. CÁC MÔ HÌNH NỀN TẢNG SẼ TRỞ THÀNH NỀN TẢNG CỦA AI
Vào năm 2023, chúng ta sẽ thấy các mô hình nền tảng tiếp tục chuyển đổi việc triển khai AI, điều này sẽ làm trầm trọng thêm nhu cầu quản trị, tuân thủ và thử nghiệm. Các mô hình nền tảng dựa trên các thuật toán học sâu đã được đào tạo với bộ dữ liệu khổng lồ bao gồm mọi thứ từ hình ảnh, từ ngữ và thậm chí cả giọng nói.
Điều này có thể đẩy nhanh đáng kể việc áp dụng AI, nhưng nhu cầu đảm bảo rằng dữ liệu chính xác đang được sử dụng một cách có đạo đức và công bằng sẽ tăng lên khi có nhiều dữ liệu hơn. Xây dựng tuân thủ và thử nghiệm liên tục như một phần của quy trình phát triển có thể giúp các nhóm thường xuyên đánh giá xem dữ liệu có chính xác hay không và thậm chí có thể giúp ngăn chặn sự thiên vị. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các trường hợp sử dụng AI trong ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và các lĩnh vực khác mà thông tin bị lỗi có thể dẫn đến các vấn đề lớn.

7.AI SẼ THÂM NHẬP VÀO NHIỀU NGÀNH CÔNG NGHIỆP
“AI đang trở nên phổ biến hơn trong nhiều ngành công nghiệp nhưng hy vọng AI sẽ đóng vai trò lớn hơn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tuyến đầu vào năm tới. Điều này sẽ đặc biệt đúng ở Vương quốc Anh và Châu Âu, nơi thiếu bác sĩ và bác sĩ đa khoa.
Trong thời kỳ Covid, các chatbot được sử dụng để chẩn đoán các triệu chứng và trong tương lai, chúng ta sẽ thấy nhiều trường hợp AI lọc bệnh nhân hơn cho đến đúng chuyên gia y tế, sau khi chẩn đoán ban đầu đã được xác định.
Du lịch là một lĩnh vực khác mà chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng hơn dưới dạng trợ lý AI. Những trợ lý tự động này sẽ giúp tạo ra trải nghiệm du lịch nhất quán hơn. Họ sẽ quản lý toàn bộ quá trình từ khi đến sân bay đến khi lên chuyến bay, đặt taxi khi đến điểm đến của bạn và nhận phòng khách sạn của bạn. Họ thậm chí sẽ cung cấp cho bạn thông tin về địa điểm tham quan và ăn uống trong thời gian lưu trú của bạn.”
Theo Adonis Celestine, giám đốc tự động hóa, Applause.

“Nếu trước đây AI chỉ được coi là một cách để tự động hóa các nhiệm vụ thông thường, thì ngày nay, các công ty đang khám phá các cơ hội sáng tạo của AI trong nghệ thuật và thậm chí cả chăm sóc tại nhà (sử dụng AI để nhận biết cảm xúc của cư dân) và điều đó sẽ chỉ tiếp tục mở rộng trong năm tới và hơn thế nữa."
Theo Elena Davidson, Giám đốc điều hành, Liberty Comms.

8. AI ĐỂ NÂNG CAO CÁC QUY TRÌNH KINH DOANH HIỆN CÓ
“Với việc các doanh nghiệp đang phải đối mặt với một năm đầy thách thức về kinh tế, các CIO và các nhà lãnh đạo CNTT sẽ chịu áp lực phải làm nhiều hơn với tài năng và công nghệ hiện có của họ. Năm nay có thể sẽ chứng kiến sự gia tăng đầu tư vào các công cụ và công nghệ dữ liệu giúp tự động hóa các quy trình thủ công, mang lại hiệu quả cho tất cả các nhóm và trao quyền cho người dùng cá nhân, chẳng hạn như lưới dữ liệu và nền tảng quản lý dữ liệu nâng cao.
Điều này sẽ yêu cầu các doanh nghiệp nhìn sâu vào tài sản quý giá nhất của họ, đó là dữ liệu và thông tin họ nắm giữ và vận hành hàng ngày, cũng như hướng ngoại đến các tập dữ liệu có thể được khai thác để đổi mới sản phẩm và dịch vụ mới. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta có thể sẽ thấy sự gia tăng tuyển dụng liên tục tập trung vào các kỹ năng khoa học dữ liệu cần thiết để thu được giá trị từ dữ liệu và cung cấp khả năng tự động hóa nâng cao cũng như hiểu biết sâu sắc thông qua các giải pháp do AI cung cấp.”
Theo Matt Eustace, trưởng bộ phận giải pháp kỹ thuật & bảo vệ dữ liệu tại Aiimi.

Chi tiết hơn, quý vị và các bạn có thể đọc bài viết tại đây: https://techinformed.com/2023-informed-ai-and-machine-learning-predictions/

Nguồn: Tech Informed.
 

Attachments

Top