Tiện mỏng

  • Thread starter binhtiger
  • Ngày mở chủ đề
B

binhtiger

Author
có pro nào biết thế nào TIỆN MỎNG không chỉ dùm đệ cái. nghe nói nhiều mà không hiểu nó là như thế nào cả, mà nghe nói các sư phụ ở trường mình hay hỏi cái này trong buổi bảo vệ lắm:102:
thanks trước nha
 
Ðề: Tiện mỏng

mình chỉ nghe nói là tiện mỏng là tiện với bước tiến rất nhỏ và chiều xâu cắt 0.01-0.03mm.
còn bào tinh mỏng là 0.03-0.08 bước tiến có thể 0.5mm .
 
Last edited:
Ðề: Tiện mỏng

Các bạn ơi, với chiều sâu cắt 0.01 thì khó mà các bạn có thể đạt đc Rz vì lúc đó gây ra sự trượt giữa dao và chi tiết rùi, lúc đó ko có quá trình cắt ra phoi nữa đâu à!
 
Ðề: Tiện mỏng

mình thấy cuốn "SỔ TAY THỢ TIỆN" HÀ VĂN VUI dịch có phần nói về vấn đề này đó bạn tìm hiểu thử
xem.
 
Last edited:
Ðề: Tiện mỏng

Trước đây người ta gọi phương pháp này là tiện " Kim Cương" vì dao tiện làm bằng kim cương, nhưng sau này được thay bằng các mảnh hợp kim cứng.
Tiện mỏng có đặc điểm là gia công ở tốc độ cắt cao(v=100-1000m/ph), s=0.05-0.1mm/vg. Phương pháp này được thay cho nguyên công mài khi gia công các chi tiết làm từ kim loại màu. Đây là những điều về phương pháp này, có thiếu gì các pro bổ xung thêm nhe.
 
O

ongnhunHP7

Author
Ðề: Tiện mỏng

Chào Bạn .

Tiện với độ chính xác 0,02 mm thì khả thi , nhưng tiện với lớp cắt 0,02 mm thì khó à ! ( áp dụng cho phôi thép chưa tôi ) . nhưng với kim loại màu thì chuyện không khó .
 
Ðề: Tiện mỏng

Ko Biết các anh em dùng máy tiện gì, chứ mấy máy tiện mình từng dùng qua,(T6M16, máy nhật..) nhưng bước du xích nhỏ nhất là 0.2~0.25, thế làm sao chạy được 0.01.
 
Top