Tìm gốc tọa độ cũ của máy Phay CNC 4 TRỤC

Author
Chào các bác. Hiện nay chúng em đang sử dụng 01 máy phay đứng 4 trục ( X,Y,Z,B) thêm trục W nữa nhưng trục này coi như trục Z nên em chỉ tính là 4 trục thôi.
Em kể sơ qua về tình trạng hiện nay về máy móc của em mong các bác giúp đỡ em một chút. Vừa rồi chúng em mới gia công hàng xong, tắt máy nghỉ 3 ngày. Đến ngày thứ 4 thì em khởi động lại máy. (Lúc này trục X đang ở tọa độ G54 lúc trước em đang đặt, còn các trục khác ở tọa độ đang ở vị trí nào thì em cũng không biết). Vừa bật máy lên thì có báo lỗi X,Y,Z NEED ZERO RETURN và Baterry low. Sau đó em giữ nguyên máy không tắt nguồn mua pin ve thay. Thay pin xong máy báo phải về GỐC TỌA ĐỘ CỦA MÁY. Em để nguyên đó bấm Z-ZERO RETURN, lúc này máy nhích được khoảng 3mm rổi dừng lại không di chuyển nữa. Tương tự cũng như các trục khác X,Y. Sau đó em kiểm tra các tọa độ trên máy thì các tọa độ này nhảy lung tung hết không tọa độ nào đúng như lúc mua máy về. Máy em mua mới 100% từ năm 2009
Bác nào biết cách tìm tọa độ lúc trước của nhà sản xuất đặt ra cho máy thì chỉ bảo em biết với. Máy em dùng hệ điều hành FANUC 16i-TB
 

QuyenQCM

Active Member
Ðề: Tìm gốc tọa độ cũ của máy Phay CNC 4 TRỤC

bạn kiểm tra parameter xem, máy mới thì chắc là đã backup parameter máy nên có thể restone lại là ok.
 

QuyenQCM

Active Member
Ðề: Tìm gốc tọa độ cũ của máy Phay CNC 4 TRỤC

nếu chưa sửa được thì dùng tạm G92 vậy
 
Ðề: Tìm gốc tọa độ cũ của máy Phay CNC 4 TRỤC

bạn có thể chụp ảnh máy và lỗi máy lên không?
 
Author
Ðề: Tìm gốc tọa độ cũ của máy Phay CNC 4 TRỤC

Cảm ơn các bác đã giúp đỡ em. Hiện tại máy em chạy ngon lành rồi. Đây là cách sửa của em.
1. Chạy máy tới gần gốc tọa độ 0.00 của các trục.
2. Lần lượt bấm ZERO - RETURN của từng trục 1 chế độ RAPID để nhỏ nhất 10%( chú ý bấm rồi giữ nguyên không nhả tay ra). Khi về gốc 0.00 máy tự động dừng và tính tọa độ 0.000 của từng trục.
3.Riêng trục B ( trục làm bàn quay) này hơi khó chịu. Phải sử dụng PARAMETER 1815 để điều chỉnh nó 1 chút. Thay đổi APZ của trục B ( hiện tại đang là 1) chuyển về 0. Sau đó tắt máy. Khởi động máy lại. Bấm zero-return của trục B(B+). Khi chạy tới điểm 0.000 thì máy tự động dừng. Bấm Reset là OK.
Nếu chưa được thì làm lại lần nữa. Lần này bấm B-
Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ
 
Top