tư vấn giúp e về tương lai của em đối với ngành cnc

  • Thread starter lockaka
  • Ngày mở chủ đề
L

lockaka

Author
nói thật e rất đam mê về cnc và e cũng đang hoc năm cuối trường đhspkt vinh và em cũng lựa chọn chuyên ngành cnc!
em xin hỏi các a các chị theo các a các chị e học xong thì nên học tập và làm việc ở vùng miền nào để có thể nâng cao trình độ của mình hơn? em tính đi ra nước ngoài có hợp lý không? em đinh đi nhật hoặc hàn thì theo các a các chị nước nào sẽ tốt cho cnc của em hơn? cám ơn tất cả các a chị meslab! chúc các a chị buổi tối vui vẻ!
 

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Ðề: tư vấn giúp e về tương lai của em đối với ngành cnc

Hihi, em hỏi tương lai của ngành CNC thì chắc mọi người botay, nó giống như hỏi :"liệu người ta có tìm ra MH370" hay không ?.

Tuy nhiên ra nước ngoài thì chắc chắn là tương lai sáng lạn rồi. Nếu mà anh trẽ lại 10 tuổi, anh sẽ đi làm và cố gắng định cư tại Hàn hay Nhật, về VN sống giờ ôm...hận nè em.
 
Ðề: tư vấn giúp e về tương lai của em đối với ngành cnc

nếu mà làm trong nước bạn lên vào miền nam làm và lên quận 9 tìm gặp anh phúc bái sư vài năm lên thần ngay haha
 
L

lockaka

Author
Ðề: tư vấn giúp e về tương lai của em đối với ngành cnc

cám ơn 2 anh đã nói vs e nhưng suy nghĩ như thế này! e sẽ suy nghĩ kỹ càng và quyết định vì giờ em mới có 22 tuổi hihi thank 2 anh nhé!
 
Ðề: tư vấn giúp e về tương lai của em đối với ngành cnc

Lập trình CNC hiện nay như nấm mọc sau mưa, ngành cơ khí lương không bao nhiêu, làm thì cực và khó. Theo mình biết:
1. Nếu bạn thuộc loại trùm MASTERCAM đi gia công chi tiết trong ngành cơ khí chính xác, lương tầm 7tr là cùng, làm khoảng 3 đến 4 năm cũng ở 10tr đổ lại, càng về sau cty sẽ tìm cách cho bạn lên đường để cho mấy em thế hệ sau vào làm.
2. Nếu bạn giỏi proe hay NX, nói chung là cái khoảng 3D để thiết kế khuôn chẳng hạn thì khá hơn cái thằng MASTERCAM khoảng 1tr.
3. Nếu bạn giỏi về chuyên môn và biết tổ chức quản lí thì bạn hơn cái thằng ở trên 1 chai nữa.
4. Nếu bạn sành về 1 ngoại ngữ, giỏi về chuyên môn, biết cách quản lí bộ phận hay công ty, cộng với khoảng 5 năm kinh nghiệm, lương khoảng 10tr đến 12tr là cùng.
Trên đây là mình chỉ nói về 1 anh kỹ thuật cơ khí. Nếu đã theo thì đành chịu, tốt nhất là giỏi ngoại ngữ, sau đó hảy tính đến kỹ thuật. Ngành cơ khí nói chung và CNC nói riêng là cái nghề bạc bẻo, nhất là đeo theo cái thằng CNC, không có tương lai.
Bạn có thể seach trên googole hay cách khác để thấy các lý do mình đưa ra. Chẳng hạn:
- Cty của Nhật hoặc liên doanh với Nhật:
+ Cty CP KỸ THUẬT VIJA (số 10 ĐL Độc lập KCN SÓNG THẦN, BÌNH DƯƠNG): Đại học chưa có kinh nghiệm 3.5tr đến 4tr, kinh nghiệm 5 năm 6tr đến 7tr, quản lí xưởng 8 chai, trưởng phòng khoảng 11tr.
+ Mấy thằng NIDEC của Nhật ở khu công nghệ cao hoặc ở KCX Tân Thuận cũng không khá hơn là mấy. Cá biệt vài nhân viên thật sự xuất sắc thì khác
+ Mấy anh Hàn Quốc và bọn China thì còn bèo như con cá kèo. Chưa kể đến những cty của người Hoa nằm trong nội thành TPHCM, cũng nhờ đút lót cho mấy anh môi trường mà mấy anh này sống khỏe, hầu hết rất ô nhiểm.
+ Bây giờ, làm cho Nhật hay tàu thì còn thua cả VIỆT NAM bạn à. Đa số, đều ẩn chứa tính vắt kiệt sức người lao động, giành giật đấu đá nhau trong công ty giữa người lao động, giữa NLĐ với chủ lao động, giống như tranh nhau miếng mồi vậy.
Trên hết, phải nổ lực làm có kinh nghiệm, quan hệ rồi mở ra cho mình 1 con đường làm chủ nhỏ thì tốt hơn. Thân chào bạn!
+
 
Top