Ụ động trên máy tiện CNC?

Author
Các bác cho em hỏi cái này chút (các bác đừng cười nhé):
Em có lắp cái mũi chống tâm vào ụ động, nòng ụ động tiến lùi bằng thủy lực. Sau khi chống tâm và gia công xong, em muốn tháo mũi chống tâm(loại không có ren và đai ốc tháo) ra khỏi ụ động mà bó tay, dùng tay kéo mà nó chả chịu ra?.
Đằng sau nòng ụ động em thấy có cái trục được giữ bằng một con vít, khi tháo vít thì trục có thể ra vào được, không bít có phải gõ vào đầu trục để tháo mũi chống tâm ra không nhỉ?
Thanks!
 
Ðề: Ụ động trên máy tiện CNC?

Hì hì, lâu lắm mới có một câu hỏi tưởng dễ mà khó. Theo như mình biết thì trên nòng ụ động thường có một rãnh( giồng như trên trục máy khoan), nếu sau khi cho nòng ụ động cgạy về phía trước hết cỡ, ta cho một vật gì đó xỏ ngang vào thì khi ụ động chạy về phía sau, mũi chống tâm sẽ bị đẩy ra. Còn phần trục ren phía đằng sau rất có khả năng chính là bộ phận tháo mũi chống tâm đã được gài sẵn đấy.
 
Author
Ðề: Ụ động trên máy tiện CNC?

Mình đã tháo đựoc mũi tâm này rồi:
Mình cho nòng ụ động lùi hết cỡ, phía đằng sau ụ động có cái trục (nó có tên Ramming Bar)được giữ bằng vít, tháo con vít này ra. Dùng búa đồng gõ vào đầu trục này, nó sẽ đẩy mũi chống tâm ra. Lần trước mình cũng làm vậy mà nó không ra do mũi tâm bám côn chắc quá. Gõ nhẹ một vài cái lên mũi chống tâm theo chiều tháo thì độ bám côn của nố sẽ giảm và việc tháo như trên sẽ dễ dàng hơn.
Thanks các bác.
 
Top