Ứng Dụng In 3D Trong Sản Xuất Linh Kiện Điện Tử

Author
Tổng Quan Về Mạch In
Mỗi một nhà máy chế tạo các linh kiện điện tử gồm nhiều dây chuyền sản xuất, mỗi dây chuyền phụ trách sản xuất một sản phẩm khác nhau và các sản phẩm này không có cùng hình dạng, kích thước, thiết kế. Mạch in là một thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất linh kiện điện tử, được thiết kế tuỳ biến theo từng loại sản phẩm cần sản xuất.
Vấn đề đặt ra ở đây là mỗi bảng mạch sẽ cần một pallet tương ứng để giúp quá trình hàn chính xác các linh kiện điện tử trên bảng mạch, bảo vệ các linh kiện trong quá trình hàn, pallet này phải được thiết kế chính xác với từng loại và chịu được nhiệt độ cao, chịu được tác động của các hoá chất trong quá trình sản xuất, để tạo ra các pallet tuỳ biến này nếu làm theo phương pháp truyền thống sẽ rất tốn thời gian và chi phí khi phải lấy các thông số kỹ thuật rồi tiến hành thiết kế ngược để cho ra khuôn của pallet sau đó mới đúc, ép theo khuôn được pallet này.
ezgif.com-webp-to-jpg.jpg
Hôm nay ThinkSmart xin giới thiệu đến các bạn một giải pháp để giải bài toán này đó là giải pháp In 3D cho pallet hàn: Từ file 3D bảng mạch có sẵn của nhà máy hoặc được quét bằng máy quét 3D chuyên dụng chúng ta tiến hành đưa file vào phần mềm thiết kế ngược để tạo ra bản thiết kế 3D của pallet, in thiết kế đó bằng máy in 3D để cho ra pallet hoàn chỉnh tương ứng với bảng mạch trong một khoảng thời gian ngắn với độ chính xác cao, pallet được in với vật liệu in có đầy đủ các đặc tính về cơ học, chịu lực tốt, chịu được nhiệt độ cao đáp ứng được yêu cầu khắt khe trong ngành.

Ưu Điểm Của Công Nghệ In 3D Trong Sản Xuất
  • Tính linh hoạt và thiết kế tùy chỉnh: Công nghệ in 3D cho phép sản xuất các thành phần và linh kiện điện tử theo các yêu cầu cụ thể, cho phép tùy chỉnh một cách linh hoạt và nhanh chóng. Điều này giúp giảm thời gian và chi phí nghiên cứu phát triển mới, cũng như tối ưu hóa sản xuất hàng loạt.
  • Tạo mô hình và prototyping nhanh chóng: Ứng dụng in 3D vào sản xuất cho phép tạo ra mô hình và prototyping nhanh chóng của các linh kiện điện tử mới. Điều này giúp các nhà sản xuất kiểm tra và cải tiến sản phẩm một cách hiệu quả trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt.
  • Giảm số lượng bước sản xuất: Trong quá trình sản xuất truyền thống, có thể cần nhiều giai đoạn sản xuất và lắp ráp các thành phần. Nhưng với in 3D, bạn có thể sản xuất nguyên một bộ phận hoặc linh kiện duy nhất, giảm số lượng bước trong quy trình sản xuất.
  • Độ chính xác cao: Công nghệ in 3D ngày càng được cải tiến, cho phép sản xuất các linh kiện với độ chính xác cao hơn, đồng thời giảm khả năng lỗi trong quá trình sản xuất.
  • Tiết kiệm chi phí: Trong một số trường hợp, công nghệ in 3D có thể giúp giảm chi phí sản xuất và lắp ráp so với các phương pháp truyền thống.
  • Sản xuất hàng loạt nhỏ: In 3D cho phép sản xuất hàng loạt nhỏ, thậm chí là sản xuất hàng lô nhỏ có tính tùy chỉnh cao mà không phải tăng chi phí sản xuất đáng kể.
  • Giảm lượng chất thải: Trong sản xuất điện tử truyền thống, có thể tạo ra lượng lớn chất thải từ việc cắt, gia công và sửa chữa các linh kiện. Với công nghệ in 3D tiết kiệm nguyên liệu hơn, giảm lượng chất thải và có ít tác động tiêu cực đến môi trường.
1.png
Bạn muốn tìm hiểu thêm về Công Nghệ In 3D Trong Sản Xuất Linh Kiện Điện Tử:
https://thinksmart.com.vn/in-3d-trong-san-xuat-linh-kien-dien-tu/
----
Thinksmart cung cấp Gói giải pháp công nghệ: 3D Scan + Photogrammetry & RE, Concept/ Industrial Design, Altair Simulation, SLA 3D Printing & CNC, Jig & Fixture, RTM, SMC, Vacuum Forming Plastic, Inspecting, Mockup, Production,...Chúng tôi sẵn sàng phục vụ đem lại lợi ích vượt mong đợi cho Quý Khách hàng.
-------
------------
Trụ Sở Chính HCM: Số 5, Đường số 4, Khang An, P. Phú Hữu, Khu Công Nghệ Cao, TP Thủ Đức.
Tư vấn công nghệ: 0286 2715 968
Mail: info@thinksmart.com.vn
Web: https://thinksmart.com.vn
Văn Phòng/Chi Nhánh: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu & Cần Thơ, Japan, U.S.
Xưởng chế tạo: Số 35/4, đường 23 Nguyễn Xiển, Phường Long Thạnh Mỹ, Tp Thủ Đức & Hà Nội, Đà Nẵng.
 
Cảm ơn @Thinksmart Group đã chia sẻ bài viết. Cho mình hỏi là với công nghệ in 3D mà Việt Nam hiện có thì có thể in được một bản mạch hoàn chỉnh được không nhỉ? Và nếu được thì sẽ in được trong khoảng thời gian bao lâu?
 
Top