Van cầu hơi nóng

Author
Van cầu hơi nóng là gì ?
Van cầu khá là cái van quen thuộc thường sử dụng trong hệ thống đường hơi hoặc lò tương đối áp suất. Ưu điểm của van cầu khá là việc bạn với thể dễ dàng đóng/mở và điều tiết lượng lưu chất trên đường ống dẫn truyền.

Van cầu tương đối được làm cho từ gang xám, thép, inox và được cung cấp trên dây chuyền thiết bị Châu Âu. chất liệu được đảm bảo van có khả năng làm việc ở môi trường nhiệt độ cao lên đến 400 độ C và sở hữu thể chịu được áp lực PN40.

Van cầu hơi sở hữu hai dạng kết nối:

  • Van cầu nối ren.
  • Van cầu nối bích dạng quay.
Cấu tạo van cầu khá bao gồm những phần sau: Thân van, nắp van, đĩa van, trục van, gioăng khiến kín.

Cấu tạo và nguyên lý van cầu
Nguyên lý hoạt động van cầu tương đối cũng khá đơn giản. Các loại van cầu khá nói chung vận hành nhờ hệ thống truyền động từ tay quay tới trục và đĩa van.

Phần thân van
Vật liệu sản xuất thân van cầu được khiến từ những hợp kim chịu được nhiệt độ, chịu được sức ép cao như: Inox, Gang, Thép... Thân van cầu là bộ phân chịu áp lực là nơi tiếp xúc trực tiếp sở hữu các lưu chất và là nơi đựng những bộ phân chi tiết nhỏ của van. Van cầu thường được phân phối thiết gồm mang hai cửa chức năng sử dụng để phân chia các lưu chất đi qua van đa dạng hoặc ít. Hai cổng van thường là kết nối ren hoặc kết nối bích nằm song song có nhau. sử dụng van cầu thường là lưu chất lỏng, hơi, nhớt, nhiệt độ cao, áp suất cao.

Phần chống chàn
Vật liệu sản xuất phần chống chàn được đúc nguyên khối đi cùng mang chất liệu thân van, là phòng ban khiến cho kín ngắn lưu chất tràn ra ngoài, tràn ngược lên trên, phần này được kết nối bằng ren và bu lông mang thân van

Phần ty van
Vật liệu cung ứng phần ty van thường được làm cho từ những hợp kim mang độ bền rất cao chịu được nhiệt độ, áp lực, chống ăn mòn siêu tốt, và là phòng ban sử dụng để kết nối cánh van và tay lái chuyền lực soắn giúp van mở đóng. Ty van cầu là một thanh kim loại, được làm kín bởi gioăng để tránh rò rỉ

Phần cánh van
Vật liệu cung cấp phần cánh van từ hợp kim chiếc mang độ cứng và chống chịu ăn mòn cao. Là phòng ban đóng mở trực tiếp của van, cánh van cầu với dạng nút chai, hình côn được lắp với ty van để tạo thành một kết liên nâng hoặc hạ, đóng hoặc mở để điều tiết lưu chất đi qua van.

Gioăng chống chàn
Vật liệu phân phối phần gioăng chủ đạo là Cao su, Teflon vật liệu này với khả năng chịu được áp lực và áp suất, nhiệt độ cao rất tốt. Gioăng chống chàn là bộ phận chống rò rỉ lưu chất vận động bên trong ra ngoài và phần này với thể thường được tháo ra để thay thế theo định kỳ để giữ được độ kín khi vận hành.

>>>https://kimthienphu.com/danh-muc-san-pham/van-cau-hoi.html
 
Top