Ở chỗ em vành này lại đúc bằng khuôn kim loại thôi.
* Công nghệ đúc:
- Nung sơ bộ khuôn đến ~400 oC, sơn khuôn bảo vệ (nhằm: 1. Giữ nhiệt cho khuôn, 2. Tạo dòng chảy tốt, dễ điền đầy khuôn, 3. Tạo bề mặt sản phẩm bóng đẹp)
- Rót kim loại vào khuôn (Hợp kim A356-2, nhiệt độ rót ~720 oC).
- Làm nguội khuôn (Bằng nước làm mát, chu kỳ đúc- Cycle time ~ 120s)- Hệ thống nước làm mát tương tự như ở khuôn đúc áp lực thôi.
- Tháo khuôn và cắt hệ thống rót ngót: Hệ thống chốt đẩy sẽ đẩy sản phẩm ra khỏi khuôn, robot gắp sản phẩm nhúng vào nước để làm nguội, sau đó đưa vào máy cắt để cắt hệ thống rót- ngót.
* Nhiệt luyện và làm sạch bavia:
- Vành được đục bavia sơ bộ, sau đó cho vào lò nhiệt luyện.
- Nhiệt luyện T6:
+ Bao gồm quá trình tôi (T4): Nung ở nhiệt độ ~540 oC, sau đó nhúng nước ở nhiệt độ ~70 oC.
+ Quá trình hóa già nhân tạo (T5): Vành cho vào lò hóa già nhân tạo ở nhiệt độ ~170 oC. Đảm bảo sau khi nhiệt luyện T6 vành đạt độ cứng ~75HB
- Mài bavia: Sau quá trình tôi T4, vành được nắn lại (bằng dưỡng) sau đó được mài sạch bavia và sửa các khuyết tật bằng máy mài khí cầm tay. (Sau đó mới cho vào T5).
- Phun bi: Vành sau khi ra khỏi T5 được mài sửa lại lần nữa rồi đưa vào máy phun bi (Tạo chân cho sơn bám và làm tăng cơ tính lớp bề mặt)
* Gia công cắt gọt: Vành sau khi phun bi được đưa đi gia công trên các máy tiện và khoan CNC.
* Sơn: Sau khi gia công cắt gọt vành được đưa đi sơn. Sơn là công đoạn cuối cùng của việc chế tạo vành larang.