Vẽ đường cong trên mặt cong?

Author
su huynh co the chi em cach ve 1 duong cong trong mat cong
cam on su huynh truoc nha
......
"Tiểu đệ" phải sửa lại bài viết (tiếng Việt có dấu) nếu không các "sư huynh" sẽ xóa bài.

BQT
 
Last edited by a moderator:
Re: chao su huynh

Có hai cách
1. Bạn vẽ trên mặt phẳng sau đó chiếu lên mặt cong bằng lệnh Project
2. Bạn dùng chức năng vẽ Curve on surface (COS) trong lệnh Style
 
S

sv_ngheo

ac, ông anh nói rõ hơn đc hok? lệnh đấy ở đâu zay?
 
D

dangthanh_spk

Còn một cách khác cũng dùng để vẽ curve on surface : Trước hết ta phải tạo các curve intersect cần thiết với dữ liệu curve sẽ vẽ. Sau đó tạo các datum point (đúng kích thước yêu cầu trên curve intersect). Sau đó sử dụng chức năng curve thru Points, sau đó cho curve này on surface là ok (chú ý : surface phải là 1 patch). Cách này thì dữ liệu curve đưa vào dùng để vẽ curve trên những bề mặt tròn xoay rất hiệu quả.Chúc thành công. thân
 
S

sv_ngheo

:43:, sr các đại ca, lần sau muốn hỏi gì em sẽ thêm dạ thưa đầy đủ!:D. Ngại wa'.
 
Cách vẽ curve của @danhthanh_spk là cách thường dùng khi thiết kế ngược .Dữ liệu để dựng curve là tọa độ các điểm được đo trên máy CNC ,CMM .Bề mặt được dựng trước .Curve được vẽ trong môi trường sketch trên mặt phẳng datum .Sau đó in chiếu lên surface bằng lệnh project ta được curve từ dữ liệu điểm
 
:43:, sr các đại ca, lần sau muốn hỏi gì em sẽ thêm dạ thưa đầy đủ!:D. Ngại wa'.
ở trong diễn đàn này có rất nhiều người ở độ tuổi cha chú đấy bạn ạ! còn thêm các anh các chị và nhiều nhiều các bạn nữa chứ không có ai là đại ca đâu! :33:
 
D

dangthanh_spk

Hi, anh @tryagainf5 cách thiết kế như vậy chưa hẳn là thiết kế ngược, thiết kế bình thường thôi (ex : chai nước, đèn ngũ, các đồ gia dụng dạng tròn xoay...). Thế nhưng đối với những chi tiết có biên dạng surface phức tạp thì thường sử dụng phương pháp thiết kế ngược như anh nói. Dữ liệu đưa vào bằng đầu đo robot hoặc sử dụng scan laser (handy scan).
 
chào danhthanh_spk
hi nếu bạn tự nghĩ ra các tọa độ điểm datum thì là thiết kế part đơn thuần ,không có gì đặc biệt cả .Còn khi đã đo đạc ,rà ,dò ... thì là thiết kế ngược rồi
Môi trường style thì mình chưa thực hành nhiều .Bạn nào biết(@hoang_khuong chắc biết nhiều về phần này) ,xin được thọ giáo vài đường
 
D

dangthanh_spk

Hehe, cao thủ người ta có chiêu thức mang tên Style đó, còn tuyệt chiêu thì có lẽ là Restyle.
 
Thật sự Style thì mình có biết qua nhưng ít khi sử dụng, còn Restyle thì chưa hề đụng đến.

Theo mình thấy công cụ trong Style thì đơn giản nhưng khả năng của nó thì rất lớn, và nó đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và sự tỉ mĩ của người thiết kế.Muốn dùng nó hiệu quả các bạn phải kết hợp nhiều công cụ phân tích về độ cong, độ liên tục bề mặt ...

Nếu muốn nghiên cứu sâu về Style, các bạn có thể tham khảo phần training cho modul Interactive surface design extension (ISDX) được PTC viết cho phiên bản 2001.Tuy khác về giao diện với ProE Wildfire nhưng nếu đã nghiên cứu đến đây hẳn các bạn đã đủ kiến thức để vượt qua những trở ngại đó để tập trung vào những tinh túy của nó rồi
 
T

Trungha

Style đơn giản lắm,ko có gì khó đâu,nếu bạn ở Tp HCM thì tôi sẽ chỉ cho khoảng 3giờ là làm đc,xin 1 ly càfê đá thôi
 
D

dangthanh_spk

Ủa, như vậy anh Hoang_khuong khi nay thiết kế bằng cái gì mà không đụng đến Style, Boundary Blend thì cũng hay đó nhưng không linh hoạt bằng Style (thua). Nếu ai đó có con mắt thẩm mĩ + 3h gặp anh Trung Ha thì ok ngay. Hihihi, mình đang cố gắng vẽ Surface trong Style bằng cách phân tích ứng suất trên mặt cong (bằng màu sắc). Tất nhiên không thể không kể đến Internal Curve. Hôm nào gặp anh Trung Ha hỏi thêm tí nữa về zu này. Hehehe.
 
Top