Vẽ vòi phun dầu cho HGT

  • Thread starter Akachi
  • Ngày mở chủ đề
A

Akachi

Author
Em đang làm đồ án trục vít bánh vít, do trục vít em phải nằm trên do vận tốc vòng lớn (~13m/s), do vậy cần phải có vòi phun dầu vào vị trí khớp giữa trục vít và bánh vít, em có tìm khá nhiều mà chưa ra được hình vẽ chuẩn cho bộ phận này, mọi người ai có hoặc biết vui lòng chỉ cho em được không ạ? Em cảm ơn trước :)
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Thường thì chỉ cần kiểu ống muống thôi, nghĩa là một cái ống dẫn thôi, không cần đầu phun đặc biệt gì cả.
 
U

ubuntu

Author
Em đang làm đồ án trục vít bánh vít, do trục vít em phải nằm trên do vận tốc vòng lớn (~13m/s), do vậy cần phải có vòi phun dầu vào vị trí khớp giữa trục vít và bánh vít, em có tìm khá nhiều mà chưa ra được hình vẽ chuẩn cho bộ phận này, mọi người ai có hoặc biết vui lòng chỉ cho em được không ạ? Em cảm ơn trước :)
Với hộp số, hộp giảm tốc có yêu cầu làm việc đặc biệt đúng là người ta phải tưới dầu trục tiếp vào vị trí tiếp xúc của hai bánh xe công tác.
Thử tính lại xem các phương án dưới đây có phù hợp không mới chọn phun dầu trực tiếp:
1/ Dùng bánh răng phụ để cuốn dầu lên bánh chính có được không?
2/ Ngập phần răng trục vít trong dầu.
3/ Dùng máng mứng dầu văng dồn vào vị trí cần bôi trơn.

Nếu không được thì mới chọn bơm dầu và vòi phun dầu lúc này lại chọn lại một số thứ với yêu cầu ban đầu:
Lấy trục nào làm chuyển động cho bơm dầu, vị trí bố trí đường dầu, lượng dầu cần bơm, vị trí lắp bơm dầu v.v và v.v.
Cứ suy nghĩ, nếu cần lắm tôi sẽ up bơm dầu và đầu phun lên Mes.
 
U

ubuntu

Author
Đây là các hình ảnh cần thiết liên quan đến vấn đề bơm dầu trong hộp giảm tốc.

Đây là bơm dầu.

Đây là các cơ cấu truyền lực cho bơm hoạt đông.

Đây là vòi phun dầu với bảng này bạn đã có thể bố trí trong hộp giảm tốc của mình.

Đây là một số kiểu dẫn dầu bôi trơn.

Đây là bôi trơn bằng phương pháp phun trực tiếp.

Đây là một số ví dụ của bôi trơn trong hộp giảm tốc.

Tất cả cái này nằm trong quyển " Sổ tay cho người thiết kế máy" tập 3.
“СПРАВОЧНИК КОНСТРУКТОРА-МАШИНО СТРОИТЕЛЯ” ТОМ 3. Cái này chắc nhiều người có.
Bấy nhiêu thôi đã quá đủ để bạn hoàn thành công việc.
Chúc bạn thành công.
 
A

Akachi

Author
Với hộp số, hộp giảm tốc có yêu cầu làm việc đặc biệt đúng là người ta phải tưới dầu trục tiếp vào vị trí tiếp xúc của hai bánh xe công tác.
Thử tính lại xem các phương án dưới đây có phù hợp không mới chọn phun dầu trực tiếp:
1/ Dùng bánh răng phụ để cuốn dầu lên bánh chính có được không?
2/ Ngập phần răng trục vít trong dầu.
3/ Dùng máng mứng dầu văng dồn vào vị trí cần bôi trơn.

Nếu không được thì mới chọn bơm dầu và vòi phun dầu lúc này lại chọn lại một số thứ với yêu cầu ban đầu:
Lấy trục nào làm chuyển động cho bơm dầu, vị trí bố trí đường dầu, lượng dầu cần bơm, vị trí lắp bơm dầu v.v và v.v.
Cứ suy nghĩ, nếu cần lắm tôi sẽ up bơm dầu và đầu phun lên Mes.
Em đã tính lại thêm một lần nữa rồi anh ạ, cuối cùng thì vẫn phải sử dụng phương án trục vít nằm trên. Do trục vít nằm trên nên em cũng hơi băn khoăn phương án thứ 2 anh đưa ra, vì ta không thể để dầu ngập quá 2/3 bánh vít được. Em sẽ tham khảo các hình của anh kỹ hơn và hỏi ý kiến của thầy hướng dẫn. Cám ơn anh nhiều nhé :)

/ah, cuốn sách đấy là tiếng Nga phải không anh? Em ở TP.HCM, liệu có thể kiếm cuốn đấy ở đâu anh nhỉ?
 
A

Akachi

Author
Em cũng xin hỏi thêm anh là phương án 3, nếu ta dùng máng hứng dầu thì hình dung ra nó sẽ như thế nào? Vì Bánh vít có 1 phần ngập dầu, nên ta không làm bánh tạt dầu như cấu trúc trục vít nằm dưới được, lượng dầu do bánh vít có thể làm văng lên có đủ nhiều để có thể bôi trơn tốt?

Trong bài toán của em, bánh vít có đường kính vòng đỉnh là 360mm, quay ~400v/ph như vậy có đủ yêu cầu thực hiện phương án 3 này?
 
Top