xây dựng đặc tính động cơ

  • Thread starter hungauto2301
  • Ngày mở chủ đề
Nhấn vào link trên thì nó ra thế này:

Service unavailable.

This site service is not available. Please try again later.
Site maintenance message: Element OpenMarket/Xcelerate/Actions/Publish/SetPubid cannot establish a pubid. Errno = 0.


Để lúc nào vào được hẵng hay.
 
Thì ra link nằm đây, có nhập cái link mà cũng để bị lỗi, ẩu quá!
http://www.ford.com.vn/servlet/ContentServer?cid=1137383792126&pagename=Page&site=FVN&c=DFYPage
Khi không có điều kiện thực nghiệm, muốn xây dựng đường đặc tính ngoài của động cơ thì dùng công thức gần đúng này:

Ne=Nmax[ane/nN +b(ne/nN)^2-c(ne/nN)^3]

Nmax, nN: Công suất hữu ích lớn nhất và số vòng quay của trục khuỷu ứng với công suất nói trên.
Ne, ne: Công suất có ích và số vòng quay tương ứng.
a, b, c: Hệ số thực nghiệm.
Động cơ xăng: a=b=c=1.
Từ catologue có được Nmax, nN. Cho các giá trị ne khác nhau vào công thức trên ---> tính được Ne tương ứng. Công cụ sử dụng: Vào Matlab nhập công thức trên, cho giá trị đầu, giá trị cuối của ne, + bước nhảy---> sẽ có một tập các giá trị ne, Ne. Dựng đồ thị từ các điểm thu được, dùng lệnh mịn hóa đường cong (số điểm càng lớn thì đường cong càng chính xác).
Tương tự như vậy cho đường cong Me-ne:
Giữa Me, Ne, ne có mối liên hệ:
Me=10^4Ne/(1,047ne)

 
Last edited:
H

hungauto2301

Author
trời làm gì có ngon ăn vậy bác, bác nên hiểu các hệ số a,b,c là các hệ số thực nghiệm, trong sách lý thuyết otô của cô vàng có nói là nếu động xăng thì nên chọn a=b=c=1, nhưng đối với máy đã được sản xuất thì a,b,c chắc gì đã như vậy,lấy căn cứ đâu bảo a,b,c là như vậy.... xin bác nào có cao kiến cho em với. Với lại công thức bác dùng là công thức không chính tắc, đối với TCVN hiện tại chỉ dùng tiêu chuẩn theo hệ SI
 
H

hungauto2301

Author
còn về cái link,tôi xin lỗi chắc tại tôi chưa cẩn thận !!!:))
 
Xưa giờ tớ học chỉ biết có mỗi công thức này. Nếu có công thức chuẩn hơn thì bạn tìm hiểu xem rồi giới thiệu lại với mọi người.
 
Có vẻ ngạo mạn, bỡn cợt nhỉ?
 
Last edited:
H

hungauto2301

Author
ông đang lên để trao đổi kiến thức hay định làm gì...
 
Cậu đã thể hiện như thế nào tinh thần trao đổi kiến thức? Hãy xem lại tất cả các bài viết của cậu!
Diễn đàn tuy ảo nhưng nơi đây mọi người giao tiếp như đời thực vậy. Qua nhiều bài viết có thể biết được bản tính con người.
 
M

Mr.Death

Author
Chậc, công thức N.R.Lây Đécman trong sách lý thuyết ô tô là dành cho động cơ xăng chế hòa khí và số vòng quay max chừng 5000 - 5500. Các động cơ xăng bây giờ toàn phun xăng điện tử và tùm lum turbo nữa, số vòng quay max lớn hơn nhiều. Thành ra dùng công thức kinh nghiệm đó chỉ thuận lợi tính toán lý thuyết làm bài tập lớn hay việc gì mang tính tương đối, chứ đặc tính động cơ thật khác xa lắm :-s.
 
T

thanhmes

Author
ông đang lên để trao đổi kiến thức hay định làm gì...
Khi không có điều kiện thực nghiệm, muốn xây dựng đường đặc tính ngoài của động cơ thì dùng công thức gần đúng này:

Ne=Nmax[ane/nN +b(ne/nN)^2-c(ne/nN)^3]

Nmax, nN: Công suất hữu ích lớn nhất và số vòng quay của trục khuỷu ứng với công suất nói trên.
Ne, ne: Công suất có ích và số vòng quay tương ứng.
a, b, c: Hệ số thực nghiệm.
Động cơ xăng: a=b=c=1.
---------------------------------
Xin thảo luận một chút vấn đề này và cũng xin góp ý với bạn Hung_auto,
Mình xem lại sách và cũng thấy để a=b=c=1 để tính toán, thực ra a=b=c=1 là hệ số điều khiển quá trình tính toán, khi lập trình trên máy tính thì các hệ số a, b, c là những giá trị khác, mình làm đồ án này và mất tới gần 40 trang toàn công thức, nếu không đặt a=b=c=1 thì việc tính toán mất thời gian, nhầm lẫn kết quả, công thức trên mà Kachiusa đưa ra đã phù hợp.
Có lẽ mình thấy bạn tìm được tài liệu mình mong muốn nên có những phản ứng thái quá.
Mong bạn trao đổi trên tinh thần học hỏi.
 
L

lethuonghien

Author
Vấn đề đặt ra là bạn xây dựng để làm gì? Vì nếu cần phải đưa lên băng thử mới làm được, Còn tính toán hiện nay có 1 số phần mềm như Boost của AVL hay D2/4t của Đại học Baumanskai, Nga.
 
H

hungauto2301

Author
bac cho em hoi nhung phan mem : Boost của AVL hay D2/4t của Đại học Baumanskai, Nga. như bác nói như thế nào,bác nói rõ hộ em cái, cảm ơn bác lê thương hiền : tên này giống mấy em quá
 
L

lethuonghien

Author
Haha, Cái phần mềm Boost hiện nay trong ĐHBk đang có. Còn cái D2/4t của Đại hoc Baumanskai bạn tra trên mạng sẽ có. Tôi có cái account này do ông Kuleshov cấp năm 2003. Lâu rồi không dùng. Nhưng nếu dùng lại chắc được. Bạn cần thì tui tư vấn thêm cho
 
S

sungoclam

Author
ai co ban catalong đầy đủ về độngcơ xăng nào ko gửi cho minh qua mail nay dc ko ''

có ai có bản catalong của động cơ xăng dầy đủ không gửi cho mình 1 bản với vào mail nay nha''sungoclam@gmail.com''
 
L

lonely planet

Author
e cũng đang làm đồ án về phần này, có cái đơn vị rối tung cả lên
cái công thức tính Me của bac kachiusa thì đơn vị là j vậy ạ, e đang rối quá nên cũng lười suy nghĩ :p
 
H

havietbac

Author
Ðề: xây dựng đặc tính động cơ

Đã không biết, lên đây hỏi người ta còn giở cái giọng ngạo mạn đó. Mà thực ra có giỏi gì đâu mà to mồm thế.
Chả ai xây dựng đường đặc tính từ catalog .... trừ khi làm bài tập =))
Nếu là bài tập , thì 1 số thông số thầy giáo giao cho sẽ thay đổi so với catalog như Vmax chẳng hạn, khi đó động cơ sẽ ko phải cái người ta "đã sản xuất ra rồi" mà là cái thiết kế lại, lúc đó chả chọn a,b,c=1 để tính toán theo lý thuyết chứ còn gì nữa
Nếu ko thay đổi gì so với catalog thì đường đặc tính ngoài xác định bằng thực nghiệm ng ta vẽ sẵn cho rồi đấy, phóng to lên mà sao chép :)) Đường đặc tính đó đã gọi là thực nghiệm và động cơ ng ta đã "sản xuất ra rồi" thì nó chỉ độc nhất như thế thôi :)) Muốn biết ng ta vẽ như nào thì câu trả lời là: thực nghiệm nó ra như vậy, ko đủ trình vào công ty ng ta thực nghiệm thì đi học lý thuyết a,b,c=1 thôi =))
 
B

binhtran

Author
Ðề: xây dựng đặc tính động cơ

Nếu bạn muốn tìm hiểu thì bạn phải học thêm môn Lý thuyết ô tô.mình có một số bài tập lớn về môn này.Nếu bạn cần thì gửi mail cho mình mình gửi lại cho:tranbinhautomobile@gmail.com
 
Top