Xếp hạng cơ cấu trong nguyên lý máy

  • Thread starter tuanlstt
  • Ngày mở chủ đề
T

tuanlstt

Author
Em đang học môn nguyên lý máy, và có đc biết việc xếp hạng cơ cấu đc xếp hạng theo phương pháp
ôbôlevxki, ngoài ra còn phương pháp phân loại theo:Có tìm đc tâm vận tốc tức thời hay không. PP này em chưa biết như thế nào mong mn có thể chỉ giúp em với, và có tài liệu nào để tham khảo ko ạ
Em cảm ơn!
 
Ðề: Xếp hạng cơ cấu trong nguyên lý máy

Việc xếp hạng cơ cấu nhằm mục đích phân loại cơ cấu: Các cơ cấu giống nhau về mặt cấu trúc thì được xếp vào cùng một nhóm, ứng với các nhóm này sẽ có phương pháp phân tích cụ thể dành riêng cho chúng. Ví đụ tất cả các cơ cấu loại 2 có chung cách giải, các cơ cấu loại 3 lại có cách giải khác... Ngài Atxua đã đưa ra cách giải cụ thể cho từng loại cơ cấu mà được phân loại theo phương pháp của ngài ấy.
Phương pháp phân loại theo:Có tìm đc tâm vận tốc tức thời hay không; phương pháp này mình chưa gặp bào giờ, nhưng theo mình mục đích phân loại này cũng không khác gì phương pháp trên và pp này cũng không phải của ngày Atxua; Pp này có hay không thì phải xem đã có lý thuyết chung cho việc phân tích các cơ cấu tìm được tâm vận tốc tt và các cơ cấu không tìm được tâm vận tốc tt hay chưa? Những cơ cấu mà mình biết thì chúng đều có thể tìm được tâm vận tốc tức thời, Bạn có cơ cấu nào không tìm được tâm không?
 
Top